Tin tức

Nên uống nước chanh mỗi sáng

Ngày 25/03/2014
Mai Loan - (Theo Fitnea)
Nhiều người có thói quen uống trà hoặc cà phê buổi sáng. Tuy nhiên, hãy thử bắt đầu một ngày mới bằng một cốc nước chanh ấm để thay đổi khẩu vị cũng như có được những lợi ích sức khỏe nhất định.


Ảnh: Internet
Hỗ trợ chức năng miễn dịch

Chanh là loại trái cây giàu vitamin C, một loại chất chống ôxy hóa có vai trò hỗ trợ chức năng miễn dịch, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp. Axit ascorbic, giống như vitamin C, có trong chanh có tác dụng chống viêm và được dùng như một biện pháp hỗ trợ bổ sung trong bệnh hen suyễn và các triệu chứng hô hấp khác. Ngoài ra, axit ascorbic làm cơ thể tăng khả năng hấp thu sắt, chất đóng vai trò quan trọng trong chức năng miễn dịch. Chanh cũng chứa saponins, là chất có đặc tính kháng khuẩn giúp ngăn ngừa cảm lạnh và cúm. 

Kiềm hóa cơ thể

Mặc dù chanh có vị chua,  nhưng chanh lại mang tính kiềm hóa rất tốt cho cơ thể. Chanh chứa cả axit citric và axit ascorbic, những axit yếu dễ dàng được chuyển hóa trong cơ thể, cho phép chuyển hóa hàm lượng muối khoáng có trong trái chanh để giúp kiềm hóa máu. 

Hỗ trợ tiêu hóa

Các flavonol (một loại hợp chất thuộc họ Flavonoid có tác dụng như chất chống ôxy hóa, có lợi cho sức khỏe) có trong chanh được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền như một loại thuốc bổ cho hệ tiêu hóa. Với tác dụng kích thích và thanh lọc gan, nước chanh còn hỗ trợ axit hydrochloric trong dạ dày, giúp cho tiêu hóa tốt hơn. Vitamin C làm giảm nguy cơ loét dạ dày do vi khuẩn Helicobacter pylori gây ra.

Làm sạch da

Vitamin C và các chất chống ôxy hóa khác có trong chanh chống lại tổn thương do gốc tự do khi tiếp xúc với tia cực tím và các chất độc hại trong môi trường, là nguyên nhân gây nên nhiều triệu chứng lão hóa. Các chất chống ôxy hóa có thể đẩy lui những tổn thương này, giảm thiểu nếp nhăn trên da. Hơn nữa, nước cốt chanh còn có tác dụng làm mờ sẹo và các vết đồi mồi. Theo y học cổ truyền, nước chanh cũng được tin là giúp thanh lọc chất độc ra khỏi máu, giúp làn da trắng sáng.

Tăng cường năng lượng

Nước chanh cung cấp cho cơ thể bạn năng lượng để hoạt động, giúp giảm lo âu và trầm cảm. Thậm chí hương thơm của chanh cũng có tác dụng làm dịu căng thẳng hệ thần kinh.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.