Tin tức

Ngày 20 - 10, tặng quà gì để “một nửa thế giới” cảm thấy được yêu thương?

Ngày 30/09/2019
Ban biên tập
Càng gần đến ngày 20-10, chúng ta lại càng thấy nhiều hình ảnh các đấng ông chồng vào bếp trổ tài nấu nướng, thay vợ làm việc nhà, đưa con đi học, đón con về nhà rồi họ bàn tán xôn xao chuyện mua quà gì tặng vợ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 để vừa ý nghĩa vừa thể hiện được tình yêu, sự trân trọng của mình dành cho một nửa còn lại… Quả thật, câu nói “phụ nữ là để yêu thương” đã không chỉ còn là khẩu hiệu. 

Thiệt thòi và hi sinh

Phụ nữ sinh ra vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, chẳng thế mà người ta vẫn gọi họ là phái yếu, là “liễu yếu đào tơ”. Thế nhưng, nào có phải là phái yếu thì được hưởng ưu tiên nhiều hơn từ công việc gia đình và vai trò ngoài xã hội. Thực tế cho thấy, người phụ nữ luôn luôn phải đảm đương, gánh vác nhiều công việc cùng một lúc.

người phụ nữ luôn luôn phải đảm đương, gánh vác nhiều công việc cùng một lúc.

Người phụ nữ luôn luôn phải đảm đương, gánh vác nhiều công việc cùng một lúc

Khi lập gia đình, người phụ nữ vừa phải đi làm vừa phải thực hiện trách nhiệm của một người vợ, thiên chức của một người mẹ. Cho tới khi sinh nở thì họ lại tất bật ngày đêm chăm con nhỏ, rồi sinh con kế tiếp. Khi con lớn hơn một chút, họ lại “đầu tắt mặt tối” chăm con rồi tính chuyện đi làm để san sẻ gánh nặng kinh tế với chồng. Đến lúc kinh tế gia đình ổn định, con lớn, người chồng bận bịu nhiều hơn với công việc bên ngoài, thì họ lại sẵn sàng lùi về phía sau để làm hậu phương vững chắc cho chồng, cho con phát triển sự nghiệp.

Đó là còn chưa nói tới công việc hai bên gia đình nội – ngoại, mà ở đó người ta vẫn cho rằng người phụ nữ phải có vai trò chính để kết nối, liên lạc và chu toàn các công việc trong gia đình. Ấy thế mà lỡ có người phụ nữ nào chỉ ở nhà làm công việc nội trợ, chăm con thì lại mang ngay tiếng là “ăn bám chồng”, là không làm được việc gì ra hồn ngoài mấy việc lặt vặt ở nhà mà ai cũng có thể làm được. Hình ảnh người phụ nữ lúi húi trong bếp với chiếc tạp dề từ xưa tới nay vốn không được coi trọng.

Hình ảnh người phụ nữ lúi húi trong bếp với chiếc tạp dề từ xưa tới nay vốn không được coi trọng

Phụ nữ phải lo chuyện bếp núc

Đó là các công việc gia đình, còn ngoài xã hội thì sao? Xin thưa, người phụ nữ vẫn luôn là đối tượng yếu thế. Đơn cử như khi đi xin việc, các công ty thường ưu tiên nam giới hơn nữ giới, bởi nam giới có sức khỏe tốt hơn, không vướng chuyện sinh nở, chăm con cái. Một số công ty còn tuyền bố thẳng thừng ở một số vị trí chỉ tuyển nam mà không tuyển nữ. Ngay cả khi làm cùng một công việc thì người phụ nữ cũng phải chịu áp lực không khác gì một người đàn ông. Rồi con đường thăng tiến trong sự nghiệp của người phụ nữ cũng thường xuyên bị gián đoạn do sinh nở. Chuyện người phụ nữ mất việc, hoặc phải chuyển việc sau sinh cũng là điều thường thấy.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, người phụ nữ dường như đảm đang, tháo vát và nhạy bén với thời cuộc hơn nên dù trong hoàn cảnh nào họ cũng thích nghi được với cuộc sống và thực tế công việc. Nhưng dù có giỏi giang, mạnh mẽ như thế nào thì phụ nữ vẫn là phụ nữ, vẫn luôn muốn được yêu thương, chiều chuộng, chở che, bao bọc…

Trao sức khỏe - cho yêu thương đong đầy

Có lẽ vì người phụ nữ đã chịu quá nhiều thiệt thòi, hi sinh mà người ta thường dành cho họ những lời có cánh vào những ngày lễ đặc biệt. 20-10 là một trong những ngày như thế, dành để tôn vinh người phụ nữ Việt vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

Quà tặng sức khỏe cho phụ nữ 20/10

Món quà sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 cho một nửa thế giới

Vào ngày này, người ta vẫn thường nói vui với nhau rằng, chị em phụ nữ phải vùng lên thoát khỏi “xiềng xích” để tận hưởng một ngày dành cho riêng mình, dù chỉ là một ngày thôi. Một ngày mà họ không phải lo chuyện cơm nước, con cái, thoải mái diện những bộ cánh đẹp nhất, ăn những món ăn mình thích do chính tay chồng mình vào bếp nấu nướng. Và còn gì tuyệt với hơn khi mà họ lại nhận được những bó hoa, quà, những lời yêu thương chân thành đến từ chính người đàn ông của đời mình.

Ngoài hoa và quà thì ngày nay, các chị em tân tiến còn mong muốn các đức ông chồng của mình quan tâm tới mình nhiều hơn nữa bằng việc đỡ đần họ những công việc nhà, bằng việc thường xuyên quan tâm hỏi han đến sức khỏe của vợ. Vì như chúng ta đã biết, người phụ nữ ngày nay cũng gặp phải rất nhiều vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Nhất là khi thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông đại chúng liên tục đưa tin về tỷ lệ phụ nữ mắc các bệnh liên quan đến các bệnh ung thư vú, cổ tử cung, buồng trứng… ngày một gia tăng thì việc chăm sóc sức khỏe cho người phụ nữ là vô cùng cần thiết.

Món quà sức khỏe

Món quà sức khỏe ý nghĩa ngày 20/10 cho một nửa thế giới yêu thương

Thấu hiểu được điều ấy, nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai các gói khám sức khỏe tổng quát từ cơ bản cho tới nâng cao dành cho mọi khách hàng nữ. Chỉ cần tải app iCNM, hoặc đặt lịch khám qua app là bạn sẽ được giảm ngay 12% các gói khám/xét nghiệm sức khỏe tổng quát cơ bản và nâng cao. Đặc biệt, giảm tới 20% cho gói tầm soát ung thư vú – cổ tửc ung – buồng trứng. Chương trình áp dụng từ ngày 1/10 đến hết ngày 30/10/2019.

Hơn cả ngàn lời yêu thương, hãy nắm lấy cơ hội trao tặng người phụ nữ của bạn món quà sức khỏe ý nghĩa nhất tháng 10 này!

iCNM là một ứng dụng y tế, chăm sóc sức khỏe được vận hành và phát triển bởi Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. iCNM được “khai sinh” với mục tiêu đem lại một ứng dụng y tế thông minh với những tính năng tiện ích như: Đặt lịch khám, tra cứu kết quả khám chữa bệnh, tìm kiếm phòng khám, hỏi đáp chuyên gia y tế, bản đồ y, cập nhật các thông tin y tế mới nhất...

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.