Tin tức

Nghệ có thể giúp trị ung thư miệng

Ngày 12/05/2015
Mai Duyên
Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Ecancermedicalscience thuộc Viện Ung thư châu Âu cho thấy củ nghệ có thể giúp điều trị bệnh ung thư miệng do vi rút gây ra.


Ảnh: Thái Nguyên

Ảnh: Thái Nguyên

Các nhà khoa học thuộc Đại học Emory (Mỹ) phát hiện một loại chất chống ô xy hóa được gọi là curcumin trong củ nghệ có tác dụng chế ngự hoạt động của vi rút gây u nhú ở người (HPV). “Củ nghệ có các thuộc tính kháng vi rút và chống ung thư. Và theo kết quả nghiên cứu mới của chúng tôi, củ nghệ cũng tốt cho sức khỏe răng miệng”, trưởng nhóm nghiên cứu Alok Mishra của Đại học Emory (Mỹ) nói.


Nghiên cứu mới cho thấy curcumin ức chế sự phát triển của HPV trong các tế bào ung thư miệng. HPV là một loại vi rút nhằm thúc đẩy sự phát triển của ung thư cổ tử cung và ung thư miệng.


Hiện chưa có liệu pháp điều trị nhưng những phát hiện mới cho thấy chất curcumin trong củ nghệ có thể mở ra hướng điều trị các bệnh này trong tương lai.


Nguồn: thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.