Tin tức

Ngủ cùng con làm tăng nguy cơ đột tử ở trẻ sơ sinh

Ngày 08/09/2014
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những yếu tố nguy cơ gây hội chứng đột tử khi ngủ ở trẻ sơ sinh có thể thay đổi tùy theo độ tuổi.

Các nguy cơ khác, với mức độ nguy hiểm thấp hơn thường là ngủ chung giường với người lớn lớn hoặc ngủ trên người của cha hoặc mẹ. Theo nghiên cứu, trẻ sơ sinh không có khả năng di chuyển đầu hoặc cơ thể khi bị những trẻ chung giường khác gây cản trở việc hô hấp, để tránh bị ngộp thở.

Đối với những trẻ lớn hơn, khoảng 4 tháng đến 1 năm tuổi, nguy cơ đột tử khi ngủ cao nhất là từ gối, chăn hoặc thú nhồi bông để trên giường. "Những thứ nguy hiểm nhất là các vật êm, mềm như gối, tấm lót, chăn… Chúng làm tăng nguy cơ đột tử khi ngủ cũng như ngạt thở tình cờ. Chúng tôi khuyến cáo rằng không nên để những vật này trên giường ngủ của trẻ", Racheal nói.

Khi ngủ chung với những đứa trẻ khác, trẻ dưới một năm tuổi có thể bị đèlên lưng hoặc bụng và gây ngạt thở. Các bậc cha mẹ nên hỏi chuyên gia y tế về việc đặt trẻ ở tư thế ngủ đúng. Ngoài ra, không nên ngủ chung với con trên giường hoặc ghế.

Nguồn: giadinhonline.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.