Tin tức

Nhìn da đoán bệnh

Ngày 09/10/2014
Quỳnh Trang - Thuận An (Theo womenshealthmag)
Da màu xám cho thấy cơ thể không nhận đủ oxy - dấu hiệu của bệnh khí thũng. Nếu da trở nên xám xanh, có thể bạn đã ăn thực phẩm chứa chì lâu ngày.


Đi khám bác sĩ da liễu thường xuyên luôn là một thói quen thông minh. Các bác sĩ da liễu có thể chỉ ra những vấn đề sức khỏe biểu hiện trên da mà bạn không để ý tới.

da-2582-1412740174.jpg

Ảnh: asfb.

Lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng

Khi lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng, có thể do chứng vàng da, dấu hiệu gan của bạn gặp vấn đề, bác sĩ da liễu Soheil Simzar cho biết.

Bọng mắt và quầng thâm

Thức ăn giàu natri và một chế độ ăn nhiều muối làm tăng khả năng giữ nước trong cơ thể, bao gồm cả vùng dưới mắt, bác sĩ Roshini Raj nói. Dị ứng mãn tính cũng có thể biểu hiện trên vùng da nhạy cảm dưới mắt, chúng làm giãn các mạch máu, làm rỉ máu, tạo bọng mắt và quầng thâm dưới mắt.

Đùi hoặc nướu chuyển màu xanh

Nếu một số phần của da như cẳng chân hoặc nướu chuyển sang màu xanh, bạn có thể đang phản ứng đối với một loại thuốc, theo bác sĩ Simzar. Làn da trở nên xám xanh chứng tỏ bạn đang tiêu hóa lâu ngày sản phẩm chứa chì.

Da tăng sắc tố và đổi màu

Ánh nắng mặt trời không phải là nguyên nhân duy nhất dẫn đến tăng sắc tố. Khi da của bạn có nhiều nốt mẩn màu nâu xám trên da, đặc biệt là quanh cổ, nách, háng, có thể là một dấu hiệu sớm của bệnh tiểu đường, bác sĩ Raj giải thích. 

Da xám

Bác sĩ Kim Laudati cho rằng da màu xám có thể do một số lý do như cơ thể không nhận đủ oxy - một dấu hiệu của bệnh khí thũng. Nó cũng có thể cảnh báo một cơn đau tim sắp xảy ra. Vấn đề khác còn bao gồm lao phổi, viêm phổi và một số bệnh ung thư. Một lý do ít được biết đến khi làn da màu xám là bệnh viêm phúc mạc - viêm một lớp mô mỏng bên trong ổ bụng - gây ra bởi vi khuẩn hoặc nấm.

Da khô hoặc móng tay khô

Nếu làn da của bạn trở nên khô, tóc và móng tay của bạn giòn, dễ gãy, bạn có thể đang gặp vấn đề ở tuyến giáp, Simzar nói. Làn da khỏe mạnh luôn láng mịn, không phát ban, sưng tấy hoặc tróc vảy. Da khô có thể là do thiếu vitamin A, axit béo thiết yếu như omega-3, hoặc kẽm, bác sĩ Tori Holthaus nói.

Da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Da đặc biệt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời có thể là một dấu hiệu của bệnh lupus ban đỏ, bác sĩ da liễu Dina D. Strachan, cho biết.

Phát ban ngứa, phồng rộp

Triệu chứng này là một dấu hiệu của bệnh viêm da dạng herpes khi hệ thống tiêu hóa của bạn nhạy cảm với gluten, theo bác sĩ Raj. Tổn thương xuất hiện bất cứ nơi nào, nhưng xảy ra thường xuyên nhất xung quanh đầu gối, khuỷu tay, da đầu, lưng và mông, bắt đầu bằng cảm giác nóng bỏng. Biểu hiện lâm sàng là các bọng nước căng, khó vỡ.

Da chuyển sang màu cam

Nếu làn da chuyển sang màu cam, bạn có thể đã ăn quá nhiều cà rốt hoặc các loại rau chứa nhiều carotene, Simzar nói.

Da chuyển sang màu đồng

Khi làn da chuyển sang màu đồng không phải vì tắm nắng, có thể là biểu hiện của một rối loạn di truyền gọi là hiện tượng thừa sắt trong cơ thể, Simzar nói.

Lông mặt rậm

Lông, râu không mong muốn ở phụ nữ chủ yếu dọc theo đường viền hàm dưới, cằm và môi trên là biểu hiện của hội chứng buồng trứng đa nang, một sự mất cân bằng nội tiết tố, trong đó mức độ nội tiết tố nam cao hơn mức bình thường, theo Raj.

Môi nứt nẻ

Môi nứt nẻ là biểu hiện cơ thể thiếu hụt các vitamin nhóm B như niacin, riboflavin và vitamin B6. Bổ sung niacin từ cá ngừ, riboflavin từ rau chân vịt và B6 từ đậu xanh, bác sĩ Holthaus khuyên.

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.