Tin tức

Những "chiến sĩ" hăng hái cống hiến xuyên Tết vì sức khỏe người dân

Ngày 09/02/2024
Không khí ngày Tết rộn ràng mọi nẻo đường, ngõ phố cũng là lúc các y, bác sĩ và cán bộ y tế thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC trên khắp mọi miền Tổ quốc sẵn sàng túc trực với quyết tâm hoàn thành trọng trách cao cả: đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Tết cổ truyền của dân tộc là khoảnh khắc thiêng liêng mà ai cũng mong muốn được ở bên cạnh người thân yêu của mình. Nhưng với những thiên thần áo trắng của ngành Y tế nói chung và Hệ thống Y tế MEDLATEC nói riêng lại là một mơ ước mang theo bao xúc cảm. Bởi đối với họ, người dân khỏe mạnh, bình an, được đoàn viên, sum vầy với gia đình đó mới chính là mùa Xuân.  


Hôm nay là 30 tháng Chạp, Tết đã đến thật gần. Trong nhà, ngoài ngõ, khắp nơi nơi, Tết đã hiện hữu với dòng người tấp nập, phố xá lung linh, muôn hoa rực rỡ, ngập tràn. Trái ngược với không khí đó là tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc tại tất cả tại 13 cơ sở Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc.  


Với hầu hết mọi người, Tết là dịp nghỉ ngơi để được quây quần bên gia đình vui Tết đón xuân, song cũng giống như những chiến sĩ công tác trong ngành y nói chung, nhiều y, bác sĩ tại MEDLATEC, Tết là những ngày bận rộn và chịu nhiều áp lực nhất. Công việc chăm lo sức khỏe của người bệnh không có chỗ cho sự lơ là, thờ ơ, dẫu đó là “Tết đến xuân về”.


Chuyện “lỡ hẹn” với đêm giao thừa, với bữa cơm gia đình ngày đầu tiên của năm mới để chăm lo sức khỏe cho người dân là điều không còn xa lạ đối với đội ngũ y bác sĩ. Tuy nhiên, họ coi đây là nhiệm vụ thiêng liêng cần thực thi nghiêm túc bằng “mệnh lệnh từ trái tim”.  


ThS.BS Hoàng Thị Năng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: "Không chỉ đội ngũ nhân lực, các yếu tố vật tư - trang thiết bị đều được chuẩn bị kỹ lưỡng và lên kịch bản sẵn sàng tại tất cả các đơn vị nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong dịp Tết với tâm thế chủ động trong mọi tình huống". 


 “Dù không được đón giao thừa cùng gia đình, nhưng ở đây, chúng tôi được sum vầy trong tình thương, trách nhiệm với bệnh nhân, niềm vui sẽ vẹn tròn hơn khi sức khỏe của mỗi bệnh nhân được hồi phục và có thể trở về đoàn tụ cùng gia đình!” -  TS.BS Ngô Chí Cương - Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xúc động chia sẻ.  


Cùng với đội ngũ y, bác sĩ tại các cơ sở bệnh viện/ phòng khám, các “chiến binh” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc cũng không quản khó khăn, sẵn sàng gác lại niềm vui riêng để tô thắm thêm mùa xuân, hạnh phúc mọi nhà. 


Giống như nhiều người, những ngày này nhân viên y tế của MEDLATEC cũng “du ngoạn” trên mọi nẻo đường, nhưng thay vì đi sắm Tết thì những “chiến binh” lại lặn lội đến từng ngõ ngách để mang dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân một cách chủ động và kịp thời nhất. 


“Đi ngoài đường nhìn người người nhà nhà nô nức đi sắm Tết, trong lòng cũng cảm thấy bùi ngùi. Thế nhưng sau khi hoàn thành nhiệm vụ, khách hàng không những hài lòng với dịch vụ mà còn tin tưởng giới thiệu bạn bè, người thân sử dụng thì mọi mệt mỏi dường như tan biến hết”, anh Lê Văn Phúc - MEDLATEC Khánh Hòa vui vẻ bộc bạch.   


Áp lực công việc cao, không có nhiều thời gian đón Tết bên gia đình, nhưng đối với nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tận nơi thì tinh thần trách nhiệm là điều luôn được đặt lên trên hết. Tinh thần đó đã ăn sâu vào ý thức và hành động giúp họ luôn cố gắng, miệt mài trên từng cung đường. 


Bức tranh lao động với khí thế sục sôi phục vụ chăm sóc sức khỏe người dân tại Hệ thống Y tế MEDLATEC không thể thiếu được hình ảnh những cán bộ tổng đài viên, túc trực 24/24 đảm bảo công tác tư vấn sức khỏe người dân kịp thời.  

Sẽ chẳng có lời nào có thể diễn tả được hết những vất vả, hy sinh của những “chiến binh áo trắng” ngành Y nói chung và đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế công tác tại Hệ thống Y tế MEDLATEC nói riêng.      

Một mùa xuân nữa lại về mang theo những niềm tin và hy vọng mới. Những người thầy thuốc bằng tâm huyết, tấm lòng yêu nghề đang thắp lên niềm hy vọng về sự sống, sự hồi sinh cho bệnh nhân. Cảm ơn những chiến sĩ áo trắng - những người đã và đang thầm lặng làm cho mùa Xuân của nhiều gia đình thêm trọn vẹn và hạnh phúc hơn.  

Nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng không bị gián đoạn, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán, các cơ sở y tế trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC trên toàn quốc vẫn duy trì công tác khám chữa bệnh đầy đủ các chuyên khoa với sự tận tâm và nghiêm túc để phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng. 

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, thời tiết giá lạnh cùng tình hình giao thông có thể gặp nhiều khó khăn cho người dân ở các tỉnh khi di chuyển khám chữa bệnh tại trung tâm, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi với tính tiện lợi, chính xác và nhanh chóng sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc.  

Kính chúc Quý khách hàng một năm mới bình an, vạn sự như ý và có những ngày nghỉ lễ ý nghĩa bên gia đình.

Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.