Tin tức

Những điều bạn nên biết về tầm soát ung thư ở MEDLATEC

Ngày 12/12/2019
BS. Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Có sức khỏe là có tất cả. Quan niệm này chưa bao giờ sai! Có một thực tế đáng buồn là hệ miễn dịch của con người đang có xu hướng giảm sút. Chúng ta đang phải đối diện với nhiều nguy cơ bệnh tật hơn bao giờ hết, trong đó có căn bệnh ung thư quái ác. Tầm soát ung thư là cách tốt nhất để đối phó với căn bệnh này. Hãy cũng nhau tìm hiểu về việc tầm soát ung thư ở MEDLATEC trong bài viết dưới đây.

1. Ung thư - Mối đe dọa sức khỏe toàn cầu

Bản chất của ung thư là sự phát triển bất thường ngoài tầm kiểm soát của các tế bào. Nguy hiểm hơn, các tế bào ung thư có khả năng xâm lấn, di căn khắp cơ thể. Điều đáng nói ở đây là những tế bào ác tính này có thể qua mắt được hệ miễn dịch. Vì thế rất khó để phát hiện sớm ung thư nếu không có sự theo dõi sát sao. Đa phần các ca mắc bệnh đều chỉ được ghi nhận khi đã phát triển đến giai đoạn cuối. Đây là lý do vì sao tỉ lệ tử vong do ung thư chiếm tới hơn 70%.

Tỷ lệ ung thư đang ngày một trẻ hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng tới phát triển xã hội

Tỷ lệ ung thư đang ngày một trẻ hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng tới phát triển xã hội

Năm vừa qua, Tổ chức Ung thư toàn cầu cho biết, có hơn 8,2 triệu người chết vì ung thư mỗi năm. Số ca bệnh mới là khoảng 14,1 triệu và đang tiếp tục tăng nhanh. Việt Nam cũng như các nước đang phát triển khác, đều nằm trong diện có tỷ lệ ung thư cao. Các loại ung thư phổ biến tại nước ta gồm có ung thư gan, ung thư phổi, ung thư vú,… Đối tượng mắc ung thư hiện nay ngày càng mở rộng và đa dạng. Đây thực sự là đe dọa nguy hiểm với sức khỏe con người.  

2. Vai trò tích cực của việc tầm soát ung thư trong phòng và chữa bệnh

Điều khiến cho ung thư trở thành hung thần chính là sự phát triển lặng lẽ của chúng. Hầu hết các loại ung thư đều không có biểu hiện rõ rệt ở những giai đoạn tiền khởi. Rất nhiều người bệnh chỉ biết khi ung thư bắt đầu di căn - thời điểm quá muộn để cứu chữa. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm, thì khả năng chữa bệnh và tỷ lệ sống của bệnh nhân ung thư sẽ tăng lên đáng kể. Đây là lý do vì sao các bác sĩ luôn đề cao vai trò của việc tầm soát ung thư.

Tầm soát ung thư là việc thực hiện các xét nghiệm, chẩn đoán định kỳ nhằm sớm phát hiện những điều bất thường. Nhiều người nhầm lẫn việc khám sức khỏe định kỳ và tầm soát ung thư. Thực tế các xét nghiệm khi khám sức khỏe định kỳ tương đối đơn giản. Trong khi mầm bệnh ung thư lại khó mà phát hiện được dựa trên những kết quả kiểm tra thông thường. Vậy nên, tầm soát ung thư là cách tốt nhất để đối phó với căn bệnh quái ác này.

Tầm soát ung thư ở MEDLATEC

Tầm soát ung thư ở MEDLATEC

3. Khám tầm soát ung thư ở MEDLATEC

Việc tầm soát ung thư đòi hỏi thực hiện những xét nghiệm phức tạp, cần nhiều máy móc hiện đại. Vì thế, không phải cơ sở y tế nào cũng đủ khả năng để cung cấp dịch vụ này. Một trong những nơi uy tín nhất phải kể đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. 

Đây là bệnh viện tư nhân đã có trên 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nổi tiếng với cơ sở vật chất được đầu tư vô cùng hiện đại. Hệ thống xét nghiệm tại đây đều đạt chuẩn chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Với những thiết bị tiên tiến, việc tầm soát ung thư ở MEDLATEC sẽ đạt kết quả chính xác nhất.

3.1. Những loại ung thư có thể được phát hiện tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Hiện nay dịch vụ tầm soát ung thư của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC rất đa dạng. Các chuyên gia và máy móc ở đây có thể thực hiện tầm soát cho 18 loại ung thư sau:

  • Cổ tử cung

  • Tử cung

  • Vùng đầu mặt cổ

  • Thực quản

  • Vòm họng

  • Phổi

  • Tuyến giáp

  • Gan

  • Tụy

  • Dạ dày

  • Đại trực tràng

  • Đường mật

  • Buồng trứng

  • Tuyến tiền liệt

  • Tinh hoàn

  • Bàng quang, thận - tiết niệu

  • Đa u tủy xương, Lymphoma, Bạch cầu mạn

Rất nhiều người đã và đang sử dụng dịch vụ tầm soát ung thư ở MEDLATEC và đều hài lòng. Các xét nghiệm đều được thực hiện nhanh chóng và có kết quả sớm nhất.

3.2. Những phương pháp tầm soát ung thư ở MEDLATEC

Có rất nhiều phương pháp kiểm tra để tầm soát ung thư. Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ dựa trên biểu hiện của người bệnh cũng như tiền sử bệnh để đưa ra những xét nghiệm hợp lý. Tùy vào loại ung thư mà có thể kết hợp nhiều xét nghiệm để có kết quả chính xác nhất. Những phương pháp tầm soát ung thư đang được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC gồm có:

Các phương pháp kiểm tra nhằm tầm soát ung thư

Các phương pháp kiểm tra nhằm tầm soát ung thư

  • Xét nghiệm máu (Xác định dấu ấn ung thư trong máu)

  • Khám lâm sàng (Dựa trên tình trạng hiện tại và tiền sử bệnh)

  • Chẩn đoán hình ảnh (Chụp CT, siêu âm, nội soi, chụp MRI, X-quang,…)

3.3. Chi phí dịch vụ tầm soát ung thư ở MEDLATEC

Chi phí dịch vụ tầm soát ung thư luôn rất được quan tâm. Nhiều người lo ngại dịch vụ này sẽ rất tốn kém. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn cố gắng đưa dịch vụ của mình có thể tiếp cận với nhiều đối tượng nhất. Chi phí dịch vụ tầm soát ung thư được chia thành nhiều gói để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu. Các gói cơ bản có thể dao động từ 2 - 2.5 triệu đồng. Với các gói cao cấp hơn, chi phí có thể khoảng 5.5 - 7 triệu đồng. Bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 của bệnh viện để được tư vấn cụ thể.

Ung thư không có nghĩa là án tử nếu được phát hiện, điều trị kịp thời

Ung thư không có nghĩa là án tử nếu được phát hiện, điều trị kịp thời

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang đồng hành cùng rất nhiều doanh nghiệp để cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh cho công, nhân, viên chức. Với tiêu chí mang dịch vụ y tế tốt nhất tới với nhiều người nhất, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn hợp tác với những đơn vị bảo hiểm. Việc này cho phép bệnh viện thực hiện bảo lãnh viện phí, giảm chi phí khám chữa bệnh cho khách hàng. 

Chất lượng môi trường sống của con người đang ngày một giảm sút tới mức báo động. Cộng hưởng với lối sống không lành mạnh, tác nhân gây ung thư hiện diện ở mọi nơi. Trong bối cảnh này, điều tốt nhất chúng ta cần làm là chủ động bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh việc khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư đang dần trở thành việc không thể thiếu. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ tầm soát ung thư của MEDLATEC. Hãy quý trọng sức khỏe của bản thân và gia đình bạn nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.