Tin tức

Những điều nên biết về dịch vụ bác sĩ gia đình

Ngày 26/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Bác sĩ gia đình là dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang được nhiều người biết đến và lựa chọn. Qua thực tế sử dụng, tính tiện lợi và chất lượng của dịch vụ bác sĩ gia đình được đông đảo khách hàng đánh giá cao. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về những lợi ích mà dịch vụ này mang lại.

1. Bác sĩ gia đình là dịch vụ gì?

Bác sĩ gia đình là dịch vụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe cho các thành viên trong gia đình ngay tại nhà. Với dịch vụ này, người bệnh không cần phải đến tận cơ sở y tế để chờ đợi khám bệnh mà chỉ cần ở nhà, hẹn lịch khám cùng bác sĩ là có thể để được thăm khám và chuẩn đoán bệnh ngay tại nhà.

Dịch vụ bác sĩ gia đình chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà

Dịch vụ bác sĩ gia đình chăm sóc và theo dõi sức khỏe tại nhà

Nhiệm vụ chính của bác sĩ gia đình là tư vấn, theo dõi và đánh giá sức khoẻ của các thành viên trong gia đình, giúp phát hiện và điều trị kịp thời nhiều các bệnh lý khác nhau. Với bệnh lý có tính chất nghiêm trọng, phức tạp, cần đến cơ sở y tế, bác sĩ sẽ tư vấn bệnh viện và chuyên khoa phù hợp để người bệnh chủ động.

2. Dịch vụ bác sĩ gia đình mang lại lợi ích như thế nào cho khách hàng?

2.1. Cải thiện chất lượng cuộc sống

Bằng việc thực hiện các hình thức kiểm tra cơ bản như: nhịp tim, huyết áp, cân nặng, chỉ số đường huyết,... bác sĩ gia đình sẽ nắm được các thông tin cơ bản về hiện trạng sức khỏe của từng thành viên. Mặt khác, bác sĩ cũng sẽ đưa ra những câu hỏi về bệnh sử, thói quen sinh hoạt, tính chất nghề nghiệp, quan sát môi trường sống,... để đưa ra các lời khuyên chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật tốt nhất.

2.2. Phát hiện sớm bất thường về sức khỏe

Có không ít bệnh lý nguy hiểm diễn tiến âm thầm, khó phát hiện ở giai đoạn đầu vì không có triệu chứng rõ ràng hoặc dễ nhầm lẫn với bệnh thông thường. Bằng việc lựa chọn dịch vụ thăm khám bởi trung tâm bác sĩ gia đình, các thành viên trong gia đình sẽ được theo dõi và quản lý sức khỏe để phát hiện kịp thời bệnh lý này. Nếu phát hiện sức khỏe có dấu hiệu bất ổn, bác sĩ sẽ tư vấn các biện pháp kiểm tra chuyên sâu để chẩn đoán xác định và có hướng kiểm soát tốt nhất.

Nhiều hình thức xét nghiệm cơ bản và chuyên sâu có thể thực hiện ngay tại nhà với dịch vụ bác sĩ gia đình

Nhiều hình thức xét nghiệm cơ bản và chuyên sâu có thể thực hiện ngay tại nhà với dịch vụ bác sĩ gia đình

2.3. Tư vấn các vấn đề sức khỏe nhạy cảm 

Có một số vấn đề liên quan tới bệnh lý vùng kín, đời sống chăn gối, độ tuổi dậy thì,... khiến nhiều người e ngại khi chia sẻ tại cơ sở y tế. Tuy nhiên, khi lựa chọn dịch vụ bác sĩ gia đình, rào cản này sẽ được gỡ bỏ, người bệnh sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng chia sẻ với bác sĩ. Nhờ đó, bác sĩ sẽ dễ dàng có căn cứ để tư vấn, giúp người bệnh có phương án khắc phục tốt nhất.

2.4. Sớm tìm ra nguyên nhân gây bệnh

Khi đặt lịch khám tại dich vụ bác sĩ gia đình, người bệnh sẽ giảm được thời gian chờ đợi đến lượt khám, lượt lấy mẫu và làm xét nghiệm,... Ngay khi nhận được lịch hẹn khám từ người bệnh, bác sĩ gia đình sẽ đến đúng lịch để thực hiện những kiểm tra cần thiết, nhờ đó mà người bệnh không bị gián đoạn, có kết quả kiểm tra kịp thời, quá trình điều trị bệnh vì thế trở nên đơn giản hơn.

3. Làm sao để chọn được dịch vụ bác sĩ gia đình uy tín và chất lượng?

3.1. Lưu ý khi lựa chọn dịch vụ bác sĩ gia đình

Chăm sóc sức khỏe bằng dịch vụ bác sĩ tại nhà đã trở thành một xu thế hiện đại, được đông đảo khách hàng lựa chọn. Đây cũng là lý do ngày càng có nhiều phòng khám bác sĩ gia đình ra đời. Điều đáng nói là chất lượng khám chữa bệnh không phải nơi nào cũng như nhau. 

Lựa chọn được địa chỉ uy tín sẽ giúp người bệnh yên tâm về quá trình theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình. Muốn đạt được mục đích này, khi tìm hiểu để đưa ra quyết định chọn đơn vị bác sĩ gia đình, khách hàng nên lưu ý đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

- Thông tin lưu trữ hồ sơ cá nhân của bệnh nhân có tính hệ thống, liên tục, đầy đủ và bảo mật. Đây chính là căn cứ để theo dõi sức khỏe đều đặn, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

- Có liên kết với nhiều cơ sở y tế uy tín, bác sĩ chuyên khoa giỏi để được thăm khám, kiểm tra và điều trị chuyên sâu hiệu quả khi cần.

- Có liên kết dữ liệu bệnh án của dịch vụ bác sĩ gia đình với các chuyên khoa khác để thuận tiện cho quá trình điều trị khi cần thiết.

- Dịch vụ tư vấn, khám chữa bệnh 24/7 để không bị gián đoạn chăm sóc sức khỏe vào các dịp Lễ, Tết, ngày nghỉ.

3.2. Dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC - lựa chọn tin cậy trong chăm sóc sức khỏe toàn diện

Dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC vốn không phải là dịch vụ xa lạ với đông đảo khách hàng. Từ khi ra đời đến nay, bác sĩ gia đình của MEDLATEC luôn nỗ lực để phục vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà toàn diện, kịp thời để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trung tâm bác sĩ gia đình MEDLATEC - lựa chọn chăm sóc sức khỏe được đông đảo khách hàng tin tưởng

Trung tâm bác sĩ gia đình MEDLATEC - lựa chọn chăm sóc sức khỏe được đông đảo khách hàng tin tưởng

Dịch vụ bác sĩ gia đình của MEDLATEC sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, thế mạnh của Trung tâm xét nghiệm tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống máy móc lưu động hiện đại, đáp ứng tốt nhất khả năng chẩn đoán bệnh lý của khách hàng. Khi lựa chọn dịch vụ này, bác sĩ sẽ nhanh chóng đến tận nơi khám bệnh theo yêu cầu, người bệnh không mất thời gian chờ đợi, hoàn toàn yên tâm với kết quả thăm khám.

Đặc biệt, dịch vụ bác sĩ gia đình của MEDLATEC còn có sự kết nối với hàng trăm bác sĩ chuyên khoa trên toàn Hệ thống Y tế MEDLATEC, sẵn sàng tham gia hỗ trợ y tế và thăm khám khi được điều động.

Hiện nay, dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC đang được triển khai ở 12 quận trên địa bàn Hà Nội với sự đa dạng về loại hình dịch vụ để khách hàng lựa chọn:

- Xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu với nhiều chuyên khoa khác nhau.

- Khám bệnh từng chuyên khoa lẻ: tim mạch, tai - mũi - họng, mắt, răng - hàm - mặt,... 

- Tư vấn chăm sóc sức khỏe 24/7.

- Khám và điều trị các bệnh lý thông thường.

- Chẩn đoán hình ảnh cận lâm sàng như: điện tim, siêu âm, nội soi,... 

- Tư vấn dinh dưỡng, giáo dục sức khỏe.

Đặc biệt, dịch vụ Homecare Bác sĩ gia đình do MEDLATEC cung cấp đang triển khai 02 gói dịch vụ với thời hạn 1 năm (tính từ ngày mua gói dịch vụ):

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng ≤60 tuổi) 8.500.000 vnđ.

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng >60 tuổi) 7.300.000 vnđ.

Với sự lựa chọn 2 gói này, khách hàng sẽ được:

- Giảm 10% mọi dịch vụ tại MEDLATEC.

- Giảm 10% khi đăng ký tiếp tục sử dụng gói trong các năm kế tiếp.

- Giảm 15% cho thành viên thứ 2 và giảm 25% cho thành viên thứ 3 trong gia đình sử dụng gói.

Dịch vụ Homecare Bác sĩ gia đình MEDLATEC - chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục

Dịch vụ Homecare Bác sĩ gia đình MEDLATEC - chăm sóc sức khỏe toàn diện và liên tục

Quý khách hàng có thắc mắc hay nhu cầu thăm khám dịch vụ bác sĩ gia đình MEDLATEC có thể liên hệ hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn và xác nhận lịch hẹn nhanh chóng.

Từ khoá: siêu âm

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.