Tin tức

Những loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Ngày 26/03/2024
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Sữa là sản phẩm giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết và tăng cường sức khỏe cho bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, không phải loại sữa nào bệnh nhân tiểu đường cũng có thể sử dụng được. Dưới đây là tổng hợp 5 loại sữa dành cho người tiểu đường chính hãng, giá tốt và một số lưu ý khi chọn sữa.

1. Người bị tiểu đường có nên uống sữa hay không? 

Đối với bệnh nhân tiểu đường, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng để kiểm soát chỉ số Glucose trong máu và hạn chế nguy cơ bệnh tiến triển nặng dẫn đến biến chứng. Bên cạnh bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm thì bệnh nhân tiểu đường có thể dùng thêm sữa. Nếu được sử dụng một cách hợp lý, sữa mang lại cho bệnh nhân tiểu đường những lợi ích sau: 

  • Cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 
  • Bổ sung Canxi và Vitamin D giúp hạn chế các vấn đề xương khớp thường xảy ra với bệnh nhân tiểu đường. 
  • Cung cấp Protein để duy trì hoạt động của cơ bắp, thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể sau tổn thương và kiểm soát đường huyết sau khi ăn. 
  • Những loại sữa ít béo hoặc không có chất béo giúp duy trì sự ổn định của huyết áp, hạn chế các vấn đề liên quan tim mạch. 

Tuy nhiên, việc sử dụng sữa dành cho người tiểu đường cần phải có sự cân đối với chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Bệnh nhân cần chú ý kiểm soát hàm lượng Carbohydrate tiêu thụ cả trong sữa và khẩu phần ăn trong phạm vi cho phép, tránh tình trạng dư thừa dẫn đến tăng đường huyết và tình trạng bệnh chuyển hướng tiêu cực.

Chọn sữa phù hợp là giải pháp dinh dưỡng dành cho bệnh nhân tiểu đường

Chọn sữa phù hợp là giải pháp dinh dưỡng dành cho bệnh nhân tiểu đường

2. Top 5 loại sữa dành cho người tiểu đường được ưa chuộng hiện nay 

Dưới đây là 5 loại sữa chính hãng, giá cả hợp lý mà bệnh nhân tiểu đường có thể tham khảo. 

Abbott Glucerna 

Sữa bột Glucerna là sản phẩm đến từ Abbott, thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ có thành phần dinh dưỡng cân đối và phù hợp với người tiểu đường. Glucerna được sản xuất theo công thức cải tiến dựa trên những nguyên cứu từ chuyên gia và đánh giá thực nghiệm lâm sàng.

Sữa bột Abbott Glucerna có thành phần đạm, chất béo và đường bột đáp ứng theo tiêu chuẩn khuyến cáo của Hiệp hội về Đái tháo đường Hoa Kỳ (ADA) và Châu Âu (ESDA) dành cho bệnh nhân bị tiểu đường. Có thể nói, Abbott Glucerna là một trong những lựa chọn phù hợp để bệnh nhân tiểu đường bổ sung dưỡng chất và quản lý đường huyết hiệu quả. Ngoài ra, thành phần trong sữa còn có những chất giúp tăng tiết GLP-1 và độ nhạy cảm với Insulin, nhờ đó mà hàm lượng Glucose trong máu được kiểm soát tốt hơn.

Sản phẩm có thể sử dụng với bệnh nhân tiểu đường và cả mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. Tuy nhiên, một số vấn đề cần lưu ý khi uống sữa bột Abbott Glucerna: 

  • Không sử dụng với bệnh nhân bị Galactose huyết. 
  • Chỉ dùng đường uống, không tiêm tĩnh mạch. 
  • Thận trọng khi sử dụng cho đối tượng dưới 18 tuổi. 

Glucerna là sữa dành cho bệnh nhân tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Glucerna là sữa dành cho bệnh nhân tiểu đường được ưa chuộng hiện nay

Diabet Care Gold 

Sữa bột Diabet Care Gold là giải pháp dinh dưỡng dành cho bệnh nhân bị đái tháo đường với công thức tiên tiến giúp ổn định đường huyết đến từ các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood. Diabet Care Gold có thể dùng với bệnh nhân tiểu đường type 1, type 2 và rối loạn dung nạp Glucose. Chỉ số đường huyết (Gl) theo kết quả nghiên cứu lâm sàng từ Trung tâm Dinh dưỡng trong sữa là 31,5 thấp hơn so với kiến nghiệm Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ là Gl ≤ 55. 

Trong thành phần sữa Diabet Care Gold còn có các dưỡng chất quan trọng như: 

  • Isomaltulose là một loại tinh bột có khả năng hấp thu chậm nhờ đó duy trì lượng đường huyết ổn định.
  • MUFA và PUFA là các axít béo không no có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, ổn định huyết áp, hạn chế các vấn đề tim mạch và bệnh mạch vành.
  • Β-Carotene và Vitamin A được biết đến với công dụng tốt cho mắt, hạn chế những vấn đề bất lợi cho mắt ở bệnh nhân bị tiểu đường. 
  • Vitamin D giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh lý xương khớp khi bị tiểu đường.
  • Vitamin nhóm B, E, C và Zn hỗ trợ chức năng miễn dịch, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn đồng thời hạn chế những biến chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường.

Glutavi Gold 

Glutavi Gold là sữa dành cho người tiểu đường được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay. Với công thức cân đối, được nghiên cứu bởi các chuyên gia, Glutavi Gold mang lại những tác dụng sau: 

  • Làm chậm quá trình hấp thu đường, kiểm soát hàm lượng Glucose trong máu. 
  • Tăng sinh vi khuẩn có lợi trong đường ruột, cải thiện các vấn đề liên quan đến tiêu hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất. 
  • Thành phần MUFA, PUFA giúp giảm cholesterol xấu trong máu, ngăn ngừa mỡ máu và phòng tránh các vấn đề tim mạch. 
  • Cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết, giúp tăng sức đề kháng và đảm bảo nguồn năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. 
  • Thành phần Lutein giúp tăng cường thị lực, bảo vệ mắt, hạn chế các biến chứng của tiểu đường liên quan đến mắt.

Gigo Hi-Canxi

Gigo Hi-Canxi là sản phẩm dùng cho người lớn ở độ tuổi trung niên. Đây là sản phẩm nội địa được người tiêu dùng Việt tin tưởng sử dụng dành cho bệnh nhân bị tiểu đường, xương khớp, huyết áp,… 

Thành phần trong sữa có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin và khoáng chất như Vitamin A, B1, B2, D3, Canxi, Sắt, Magie,… Ngoài ra còn có chất xơ, DHA, EPA,… giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ chức năng miễn dịch, bảo vệ khung xương và ổn định đường huyết. 

Sữa Gigo Hi-Canxi là sản phẩm giúp ngăn ngừa loãng xương và tiểu đường

Sữa Gigo Hi-Canxi là sản phẩm giúp ngăn ngừa loãng xương và tiểu đường

3. Một số lưu ý khi lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường 

Khi lựa chọn sữa, bệnh nhân bị tiểu đường cần chú ý một số vấn đề sau: 

  • Lựa chọn sản phẩm phù hợp có chỉ số đường huyết GL ≤ 55 theo kiến nghị của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ. 
  • Khi lựa chọn sữa phải chú ý thành phần và hàm lượng các dưỡng chất được in trên bao bì, chọn những loại ít đường, ít tinh bọt và ít chất béo để đảm bảo không làm tăng đường huyết. 
  • Người bị tiểu đường thường mắc các vấn đề về xương khớp, vì vậy, nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có hàm lượng Canxi cao. 
  • Theo dõi chỉ số đường huyết mỗi ngày đồng thời tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ. 

Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sữa cho người bị tiểu đường

Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng sữa cho người bị tiểu đường

Ngoài ra, trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm sữa dành cho người tiểu đường nào, bệnh nhân cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn dinh dưỡng phù hợp. Nếu bạn đang cần địa chỉ thăm khám, điều trị và tư vấn các bệnh lý liên quan đến đái tháo đường thì có thể lựa chọn Hệ thống Y tế MEDLATEC. Đặc biệt, bạn có thể sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà nếu cần xét nghiệm, theo dõi lượng đường huyết định kỳ. Để được tư vấn hoặc đặt lịch khám, xét nghiệm tận nơi, bạn hãy liên hệ ngay với MEDLATEC thông qua tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ, hướng dẫn chi tiết cách thức đặt lịch.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.