Tin tức

Những lợi ích bất ngờ của việc quan hệ tình dục đều đặn

Ngày 19/04/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Quan hệ tình dục như thế nào là đều đặn? Lợi ích của việc quan hệ tình dục đều đặn là gì? Những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời. Cùng tham khảo ngay nhé.

1. Quan hệ tình dục như thế nào là đều đặn?

Thực tế, việc quan hệ tình dục ở mỗi người là không giống nhau. Hay nói cách khác, mỗi cá nhân sẽ có một sức khỏe và nhu cầu sinh lý khác nhau, vì thế mà tần suất, số lần quan hệ tình dục cũng sẽ có sự khác biệt. Bên cạnh đó, tuổi tác, quan điểm sống, thói quen sinh hoạt, điều kiện thời tiết, vùng miền, chủng tộc,… cũng có ảnh hưởng nhất định đến ham muốn và nhu cầu quan hệ.

Đặc biệt, tần suất quan hệ theo tuổi là rất khác nhau. Thường thì ở độ tuổi từ 20 - 30, có thể quan hệ 1 - 3 lần/ngày, và số lần này sẽ giảm khi tuổi cao hơn, khoảng 2 lần/tuần đối với độ tuổi từ 30 - 50 và 1 lần/tuần khi trên 50 tuổi. Nhìn chung, tần suất quan hệ khoảng 2 - 3 lần/tuần ở các cặp vợ chồng thì được coi là đều đặn.

Số lần quan hệ tình dục phụ thuộc vào nhu cầu, độ tuổi, quan điểm,… của mỗi người

Số lần quan hệ tình dục phụ thuộc vào nhu cầu, độ tuổi, quan điểm,… của mỗi người

2. Lợi ích của việc quan hệ tình dục đều đặn

Quan hệ tình dục đều đặn có lợi gì cho sức khỏe? Dưới đây là 10 lợi ích bất ngờ nếu các cặp vợ chồng duy trì tần suất quan hệ hợp lý.

Cải thiện hệ miễn dịch

Nghiên cứu của trường Đại học Pennsylvania (Hoa Kỳ) cho thấy lợi ích lớn nhất của việc quan hệ tình dục đều đặn là cải thiện và tăng cường hệ miễn dịch. Cụ thể, những người duy trì việc quan tình dục khoảng 2 - 3 lần/tuần thì cơ thể sẽ sản sinh ra lượng kháng thể cao hơn những người ít quan hệ hoặc quan hệ quá nhiều.

Sở dĩ có được lợi ích này là do người thường xuyên quan hệ tình dục sẽ tiếp xúc với các tác nhân gây bệnh nhiều hơn, nhờ đó mà hệ thống miễn dịch sẽ tăng cường sản sinh ra kháng thể để có thể bảo vệ cơ thể trước nguy cơ nhiễm bệnh.

Ổn định huyết áp

Huyết áp cao ảnh hưởng lớn đến cả số lượng và chất lượng của việc quan hệ tình dục. Phụ nữ bị huyết áp cao sẽ giảm ham muốn, còn nam giới sẽ bị rối loạn cương dương nếu huyết áp không ổn định. Và vì nguyên nhân này mà các cặp vợ chồng “bỏ qua” việc quan hệ tình dục, không chỉ khiến tình trạng thêm nghiêm trọng mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Do đó, duy trì quan hệ ở tần suất hợp lý sẽ là cách khắc phục tình trạng huyết áp cao cũng như giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng, khắng khít.

Quan hệ tình dục đều đặn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho cả nam giới lẫn phụ nữ

Quan hệ tình dục đều đặn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho cả nam giới lẫn phụ nữ

Có lợi cho tim mạch

Các hoạt động thể chất nói chung đều có lợi cho tim mạch, trong đó không thể không nhắc đến hoạt động tình dục. Trong mỗi “cuộc vui”, tim sẽ đập nhanh hơn bình thường. Đặc biệt, khi cơ thể đạt cực khoái thì nhịp tim sẽ lên tới đỉnh cao.

Và một điều thú vị từ hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, đó là những người mắc bệnh tim không cần phải lo lắng tình trạng tim đập nhanh, đập mạnh trong mỗi lần quan hệ. Bởi những cơn đau tim sẽ ít xảy ra trong các “cuộc vui”. Vì thế, những người ở độ tuổi trung niên đừng quên quan hệ tình dục đều đặn, từ 1 - 2 lần/tuần để phòng chống nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Tương tự như ung thư tử cung hay ung thư buồng trứng ở phụ nữ, ung thư tuyến tiền liệt là nỗi ám ảnh của không ít nam giới. Nhưng để phòng tránh và giảm nguy cơ mắc bệnh này, quý ông có thể duy trì việc quan hệ ở mức hợp lý. Bởi quá trình xuất tinh khi quan hệ sẽ làm giảm các yếu tố gây ung thư tuyến tiền liệt.

Giảm đau hiệu quả

Hoạt động tình dục kích hoạt và giải phóng một loại hormone tiết ra từ não có tên là endorphin. Và endorphin được biết đến là chất có tác dụng giảm đau cực kỳ nhanh và hiệu quả. Nghiên cứu tại Đức cho thấy, 60% trường hợp bị đau nửa đầu được cải thiện sau khi quan hệ tình dục. Và phụ nữ nếu đạt cực khoái ở mỗi “cuộc vui” thì ngưỡng chịu đau sẽ được tăng lên.

Quan hệ tình dục đều đặn mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn

Quan hệ tình dục đều đặn mang đến giấc ngủ ngon và sâu hơn

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Hoạt động tình dục sản sinh ra hormone oxytocin có khả năng giải tỏa lo âu, căng thẳng. Do đó, sau những ngày dài mệt mỏi và áp lực vì công việc, các cặp vợ chồng có thể tăng cường hoạt động chăn gối để cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Nhờ sản sinh ra các hormone endorphin, oxytocin và dopamine như nói trên mà sau mỗi “cuộc vui”, bạn có thể cảm thấy thư giãn và dễ chịu hơn rất nhiều. Cùng với đó là cảm giác hài lòng và thỏa mãn với người bạn đời nên sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Tăng cường hoạt động trí não

Quá trình quan hệ tình dục sẽ kích thích việc tạo ra các tế bào thần kinh trong vùng hippocampus - vùng não “chịu trách nhiệm” cho việc ghi nhớ. Do đó, duy trì hoạt động chăn gối cũng là cách để cải thiện trí não và gia tăng khả năng ghi nhớ, đặc biệt là ghi nhớ các từ trừu tượng.

Tăng sự tự tin

Khi mang đến cảm giác hài lòng và thỏa mãn cho người bạn đời thì bản thân cũng sẽ thấy vui vẻ, thậm chí là phấn chấn hơn, tự tin hơn. Vì thế, quan hệ tình dục đều đặn và chất lượng sẽ giúp gia tăng sự tự tin cho cả nam giới lẫn nữ giới.

Quan hệ tình dục đều đặn giúp gia tăng sự tự tin, vui vẻ và thoải mái

Quan hệ tình dục đều đặn giúp gia tăng sự tự tin, vui vẻ và thoải mái

Tăng tuổi thọ

Đối với nam giới, nguy cơ tử vong ở những người quan hệ tình dục đều đặn thấp hơn 50% so với những người ít quan hệ. Còn với nữ giới, cảm giác đạt cực khoái trong mỗi lần “yêu” sẽ cải thiện tinh thần và sức khỏe họ đáng kể, nhờ đó mà tuổi thọ cũng cao hơn.

Với những lợi ích bất ngờ và thú vị trên đây, hẳn là các cặp vợ chồng đã có thêm động lực để duy trì việc quan hệ tình dục đều đặn, hợp lý, chứ không đơn thuần là để đáp ứng nhu cầu cá nhân hay duy trì nòi giống.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.