Tin tức

Những lưu ý không nên bỏ qua khi đi khám sức khỏe toàn diện

Ngày 07/04/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sức khỏe là việc làm cực kỳ cần thiết đối với mỗi người, đặt biệt là người lao động, nhờ vậy họ sẽ đảm bảo sức khỏe tốt nhất, cống hiến hết sức mình. Thực tế, để buổi khám sức khỏe toàn diện đạt hiệu quả tốt nhất, kết quả thu được chính xác nhất, mọi người nên lưu ý một số điểm. Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp hết những vấn đề cần chú ý khi đi kiểm tra sức khỏe.

1. Quy trình khám sức khỏe toàn diện như thế nào?

Chắc hẳn hầu hết mọi người đều quan tâm và muốn tìm hiểu cụ thể về quy trình của một gói khám sức khỏe tổng quát. Thông thường, mọi người sẽ được kiểm tra các chỉ số cơ bản của cơ thể, đó là chiều cao, cân nặng, mạch huyết áp,… Đây là những chỉ số khá quan trọng nhằm đánh giá chung về thể trạng.

khám sức khỏe toàn diện là cần thiết đối với tất cả mọi người

Mọi người nên nắm rõ quy trình khám sức khỏe tổng quát

Sau đó, các bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng các cơ quan nhằm kiểm tra chức năng, hoạt động của chúng. Nếu phát hiện những tổn thương hoặc vấn đề bất thường, bạn sẽ được thông báo và tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng nhằm phát hiện chính xác tình hình sức khỏe. Nhờ bước khám lâm sàng, bác sĩ có thể tầm soát, phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh của chúng ta.

Trong các gói khám sức khỏe toàn diện, với mục đích đánh giá, chẩn đoán chính xác tình hình sức khỏe, bạn sẽ được yêu cầu thực hiện xét nghiệm máu và nước tiểu. Trong đó, các loại xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng gan, thận, kiểm tra lượng mỡ máu hoặc phát hiện bệnh viêm gan B, HIV,…

Một số phương pháp chẩn đoán hình ảnh cũng được áp dụng để trợ giúp bác sĩ trong việc theo dõi, chẩn đoán về tình hình sức khỏe của chúng ta. Thông thường, bạn sẽ được chụp X - quang phổi, siêu âm ổ bụng tổng quát.

Đây là một số bước cơ bản của một gói kiểm tra sức khỏe tổng quát, ngoài ra, tùy theo lứa tuổi, giới tính, chúng ta có thể lựa chọn các dịch vụ khám khác nhau.

2. Lợi ích khi đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Trên thực tế, nếu dành thời gian đi khám sức khỏe toàn diện, chúng ta sẽ nhận được nhiều lợi ích. Thông qua các buổi kiểm tra, bạn sẽ đánh giá tổng quát tình hình sức khỏe của bản thân. Đồng thời, các bác sĩ có thể đưa ra một số lời khuyên, nhận xét để mọi người cải thiện thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng và tăng cường hệ miễn dịch.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ đem lại rất nhiều lợi ích

Kiểm tra sức khỏe định kỳ đem lại rất nhiều lợi ích

Bên cạnh đó, khám sức khỏe tổng quát là cách tầm soát bệnh, kịp thời phát hiện những vấn đề liên quan tới sức khỏe. Nhờ vậy, mọi người có thể điều trị bệnh ngay từ những giai đoạn đầu phát triển hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh. Kết quả là bạn sẽ hạn chế tối đa những biến chứng nghiêm trọng có thể gặp phải, gia tăng tuổi thọ và sức khỏe.

Với những lợi ích kể trên, chúng ta nên quan tâm chăm sóc và đi kiểm tra sức khỏe định kỳ nhé!

3. Đi khám sức khỏe toàn diện bạn cần lưu ý gì?

Để quá trình khám sức khỏe toàn diện diễn ra suôn sẻ và thu được kết quả chính xác nhất, mọi người nên tìm hiểu và chuẩn bị trước một số vấn đề.

Đầu tiên, chúng ta nên chủ động vệ sinh sạch sẽ các bộ phận như tai - mũi - họng, vùng kín,… Điều này tạo thuận lợi cho bác sĩ trong quá trình kiểm tra và khám sức khỏe tổng quát.

Như đã phân tích ở trên, hầu hết các gói kiểm tra sức khỏe tổng quát sẽ bao gồm xét nghiệm máu và nước tiểu. Chính vì thế bác sĩ thường khuyên bệnh nhân không nên ăn sáng trong buổi đi kiểm tra sức khỏe toàn diện. Đặc biệt, chúng ta không sử dụng thực phẩm chứa nhiều đường, gas hoặc một số thành phần gây nghiện. Nếu tuân thủ thực hiện, kết quả xét nghiệm máu và nước tiểu sẽ đảm bảo độ chính xác cao nhất.

Trước khi đi khám sức khỏe toàn diện, bạn không nên uống sản phẩm chứa chất gây nghiện

Trước khi đi khám sức khỏe toàn diện, bạn không nên uống sản phẩm chứa chất gây nghiện

Đặc biệt, khi siêu âm bụng mọi người nên uống thật nhiều nước và cố gắng nhịn đi tiểu tiện cho đến khi kết thúc siêu âm. Nhờ vậy bác sĩ sẽ quan sát các cơ quan bên trong tốt nhất và đưa ra những chẩn đoán chính xác.

Đối với các chị em phụ nữ, nếu đang trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc đang đặt thuốc âm đạo, họ sẽ không thể tiến hành khám phụ khoa. Lưu ý: đối với chị em phụ nữ mang thai hoặc nghi ngờ có thai sẽ không chụp X-quang.

4. Một số tiêu chí lựa chọn bệnh viện khám sức khỏe tổng quát

Chắc hẳn khá nhiều bạn quan tâm tới vấn đề khám sức khỏe toàn diện ở đâu? Lựa chọn bệnh viện kiểm tra sức khỏe theo những tiêu chí nào?

Thông thường, chúng ta nên dựa vào ba yếu tố chính, đó là chất lượng cơ sở vật chất, trình độ của đội ngũ y bác sĩ và quy trình khám chữa bệnh.

Cơ sở vật chất của các bệnh viện đang được nâng cấp hàng ngày

Cơ sở vật chất của các bệnh viện đang được nâng cấp hàng ngày

Hiện nay, các bệnh viện không ngừng nâng cấp, đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ quá trình chẩn đoán bệnh. Nhờ vậy, họ có thể đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác nhất, tăng sự tin tưởng đối với khách hàng.

Bên cạnh đó, chất lượng đội ngũ y bác sĩ cũng là vấn đề được mọi người quan tâm khi lựa chọn địa điểm khám sức khỏe toàn diện. Các bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn cao thường đưa ra những đánh giá chính xác, giúp bệnh nhân an tâm hơn trong quá trình điều trị bệnh.

Cuối cùng, khi đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, mọi người cũng quan tâm tới quy trình khám, danh mục khám đầy đủ, khoa học.

5. Gợi ý địa chỉ khám sức khỏe tổng quát uy tín, chất lượng

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên đi khám sức khỏe tổng quát ở đâu, hãy tham khảo ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC nhé! Với kinh nghiệm hơn 25 năm hoạt động, thăm khám, bệnh viện nhận được sự tin tưởng của rất nhiều bệnh nhân.

Điểm mạnh của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đó là cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến. Hiện nay, bệnh viện rất tự hào khi sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và chứng chỉ CAP tiêu chuẩn đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm quốc tế (ngày 7/1/2022).

Ngoài ra, các chính sách dành cho bệnh nhân khi khám và điều trị rất đa dạng và đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh. Với những người mong muốn khám theo BHYT, bạn có thể tới BVĐK MEDLATEC và PKĐK MEDLATEC tại Tây Hồ. Đặc biệt, bệnh viện hiện đang liên kết với gần 40 công ty bảo hiểm uy tín để triển khai chương trình bảo lãnh viện phí.

Hy vọng rằng gợi ý trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được địa chỉ khám sức khỏe toàn diện uy tín, phù hợp với nhu cầu. Nếu quan tâm tới dịch vụ, gói kiểm tra sức khỏe của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn có thể tham khảo qua tổng đài 1900565656. Mọi người hãy chủ động tìm hiểu và đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.