Tin tức

Những nguyên nhân dẫn tới giảm thị lực

Ngày 24/07/2013
Linh Linh - Theo MM
Hút thuốc lá, sử dụng thiết bị công nghệ hàng giờ, lạm dụng rượu... là những thói quen xấu có thể làm giảm thị lực của bạn.


1. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe tổng thể. Thói quen xấu này thực sự có thể làm tổn thương mắt.
 

2. Mỏi mắt

Đôi khi bạn không nhận ra rằng mình đang gây ra quá nhiều áp lực cho mắt. Bạn thường xuyên làm việc trên máy tính, xem tivi, chơi điện tử hoặc lướt web hàng giờ. Điều này có thể khiến mắt bị mỏi và dễ tổn thương.

 

Lướt web hàng giờ có thể gây mỏi mắt


3. Tia UV

Bạn thường được khuyên nên đeo kính khi ra ngoài trời nắng vì tia cực tím từ ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương võng mạc và làm tăng nguy cơ đục thủy tinh thể.
 

4. Cao huyết áp

Cao huyết áp có thể rất hại cho mắt nếu không được điều trị. Nó làm tổn thương mạch máu ở võng mạc và gây bệnh võng mạc do tăng huyết áp.
 

5. Tiểu đường

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường thì bạn sẽ có nguy cơ cao hơn bị một số bệnh về mắt như tăng nhãn áp, bệnh võng mạc tiểu đường.
 

6. Rượu

Uống rượu quá nhiều có thể gây hại cho cơ thể bao gồm cả mắt. Rượu có thể gây ra các vấn đề về thị lực như nhìn kém, đỏ mắt, giảm độ nhạy tương phản.
 

7. Thực phẩm không lành mạnh

Nếu bạn có chế độ ăn không lành mạnh và cơ thể không được cung cấp các dưỡng chất cần thiết để có đôi mắt khỏe thì bạn sẽ dễ mắc các bệnh về mắt hơn. Thiếu hụt vitamin A có thể dẫn tới mù lòa, khó nhìn vào buổi tối hoặc khô mắt, trong khi lượng vitamin B-12 thấp có thể gây ra tình trạng nhìn mờ hoặc nhìn đôi.

Nguồn:anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.