Tin tức

Những tín hiệu báo bệnh tật ít người biết

Ngày 18/02/2014
Tùng Đan - Theo people
Nhiều tín hiệu sức khỏe báo hiệu bệnh tật nhưng lại ít được chúng ta để ý. Những nghiên cứu dưới dây sẽ giúp chúng ta hiểu thêm.
 
Ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn

 

Một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí nước ngoài năm 2008 cho thấy phụ nữ có ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn có khả năng mắc bệnh viêm khớp ở đầu gối cao gấp đôi so với phụ nữ khác.

 

Giải pháp: tăng cường luyện tập cơ bắp xung quanh đầu gối. Khi ngồi hai chân vươn thẳng và song hành với mặt đất, tập 10 lần, mỗi lần kiên trì 5-10 phút.

 

Càng cao càng khó sống thọ

 

Theo nghiên cứu của Học viện khoa học quốc gia Mỹ, phụ nữ cao hơn 5 feet 2 inch (khoảng 1m53) có ít cơ hội tạo ra sự biến đổi gen giúp họ sống đến 100 tuổi.

 

Giải pháp: “mượn” thói quen sinh hoạt của luận phái Chúa Giesu tái sinh của những người già trong phái là không hút thuốc, không uống rượu, không ăn thịt.

 

Chân dài

 

Nếu chân ngắn và to nên chú ý chăm sóc gan.

 

Trong một nghiên cứu năm 2008, nhà khoa học Anh phát hiện phụ nữ có chân dài 20-29 inch (khoảng 50-75cm) sẽ có men gan cao hơn phụ nữ bình thường.  Trong đó, men gan không chỉ ảnh hưởng đến giai đoạn cơ thể phát triển mà còn tác động đến sự phát triển mạnh khỏe của gan khi ở độ tuổi trung niên.

 

Giải pháp: Khi dùng các chất hóa học tẩy rửa, làm sạch nên đeo khẩu trang và găng tay. Lượng dung nạp rượu mỗi ngày chỉ hạn chế ở 30ml rượu và 700ml bia.

 

Khứu giác

 

Theo nghiên cứu năm 2008 cho biết, người già không thể phân biệt được mùi của chuối, chanh, nhãn và các loại hoa quả khác trong 4 năm có khả năng mắc bệnh Parkinson (s) cao gấp 5 lần so với những người khác. Đó là bởi vùng não liên quan với khứu giác có thể mắc bệnh Parkinson (s) trước khi chẩn đoán chính xác bệnh từ 2-7 năm.

 

Giải pháp: Bổ sung dầu cá. Acid béo Ω-3 có thể giúp tăng khả năng ứng phó với hợp chất MPTP gây hại cho não và gây ra bệnh Parkinsons.

 

Áo ngực cỡ D và nguy cơ gây bệnh tiểu đường

 

Một nghiên cứu trên Tạp chí y học Canada cho thấy phụ nữ mặc áo ngực cỡ D có khả năng mắc bệnh cao gấp 1.5 lần so với phụ nữ mặc áo ngực cỡ A. Nguyên nhân có thể là do các mô mỡ ở ngực nhạy cảm với hoócmon và Insulin.

 

Giải pháp: Đi xe đạp nên đạp hết sức 6 lần, mỗi lần 30 giây, giữa mỗi lần nghỉ 4 phút để tăng cường trao đổi đường huyết, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nguồn: dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.