Tin tức

Nội soi dạ dày ở đâu Hà Nội an toàn và chính xác?

Ngày 01/09/2023
Lương Thanh Thủy
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân

Nội soi dạ dày ở đâu Hà Nội an toàn và chính xác?

Nội soi dạ dày là phương pháp kiểm tra có ý nghĩa đặc biệt trong chẩn đoán đúng và điều trị hiệu quả các bệnh lý dạ dày. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi tính chính xác và độ an toàn cao nên cần tìm hiểu kỹ để thực hiện tại địa chỉ y tế uy tín. Bài viết sau đây xin chia sẻ đến bạn những thông tin cơ bản về phương pháp này và địa chỉ nội soi dạ dày uy tín tại Hà Nội.

1. Nội soi dạ dày - một số vấn đề cơ bản

1.1. Nội soi dạ dày là như thế nào?

Nội soi dạ dày là thủ thuật dùng ống soi mềm phía đầu có gắn camera để đưa vào trong ống tiêu hóa qua đường mũi hoặc đường miệng để quan sát phần trên ống tiêu hóa: hành tá tràng, dạ dày, thực quản.

Mô phỏng phương pháp nội soi dạ dày đường miệng

Hình ảnh thu được từ camera sẽ được chiếu trực tiếp lên màn hình máy tính để bác sĩ quan sát và biết được tổn thương bên trong những bộ phận này. Ngoài ra, trong quá trình quan sát nếu thấy cần thiết bác sĩ cũng sẽ tiến hành: lấy dị vật, cắt bỏ polyp, cầm máu,... để thực hiện mục đích điều trị nhất định.

1.2. Ý nghĩa của nội soi dạ dày

Nội soi dạ dày là phương pháp không xâm lấn, không đau, tương đối an toàn, được sử dụng cho các mục đích:

- Điều trị bệnh lý: giúp bác sĩ thực hiện điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa như: polyp dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, loại bỏ dị vật đường tiêu hóa,...

- Chẩn đoán bệnh lý: quá trình nội soi dạ dày giúp bác sĩ chẩn đoán các bệnh đường tiêu hóa. Nếu thấy cần thiết, trong quá trình nội soi bác sĩ cũng sẽ thực hiện một số xét nghiệm quan trọng như: sinh thiết tìm tế bào ung thư, xét nghiệm Clo-test chẩn đoán nhiễm khuẩn HP.

1.3. Các phương pháp nội soi dạ dày

Hiện nay có 3 phương pháp nội soi dạ dày đang được triển khai ở nhiều cơ sở y tế là:

- Nội soi dạ dày đường miệng

Đây là phương pháp truyền thống đã được áp dụng từ lâu, được nhiều người biết đến. Khi nội soi, ống nội soi mềm sẽ được đưa vào hệ tiêu hóa qua đường miệng.

Ưu điểm của phương pháp nội soi đường miệng là: giá thành thấp, độ chính xác cao, dễ thực hiện và có thể thực hiện luôn các phương pháp điều trị, xét nghiệm khác trong quá trình nội soi. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có nhược điểm là ống nội soi có kích thước lớn nên khi đi qua đường miệng dễ gây kích thích vòm họng khiến người bệnh buồn nôn và khó chịu, có thể bị đau rát và trầy xước cổ họng khi nội soi.

- Nội soi dạ dày đường mũi

Để nội soi dạ dày đường mũi, ống tiêu hóa mềm sẽ được đưa vào hệ tiêu hóa qua đường mũi để qua thực quản đến với ống tiêu hóa trên.

Ưu điểm của nội soi dạ dày đường mũi là dùng ống nội soi có kích thước bé, việc luồn ống đường mũi cũng tránh gây kích ứng hầu họng nên người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn so với nội soi đường miệng. Quá trình nội soi diễn ra tương đối nhanh, chỉ trong khoảng 15 phút mà vẫn đảm bảo tính chính xác.

Mô phỏng phương pháp nội soi dạ dày đường mũi

Nhược điểm của nội soi dạ dày đường mũi là không phù hợp với các trường hợp hẹp khe mũi, mắc bệnh lý về mũi. Đặc biệt, nếu phát hiện bệnh lý cần can thiệp trong quá trình nội soi thì phương pháp này không thực hiện được mà vẫn phải thao tác qua đường miệng trong khi chi phí nội soi lại cao hơn.

- Nội soi dạ dày gây mê

Lựa chọn phương pháp này người bệnh sẽ không phải trải qua cảm giác đau đớn hay khó chịu trong quá trình nội soi vì trước đó họ đã được tiêm thuốc gây mê có hiệu quả trong khoảng 5 - 15 phút.

Ưu điểm của phương pháp này là người bệnh không bị khó chịu, không cảm thấy buồn nôn, tránh được các tổn thương nguy hiểm do bệnh nhân ọe khan khi khó chịu do nội soi hay tình trạng giãy dụa giật ống nội soi. Mặt khác, nếu trong quá trình nội soi phát hiện bất thường cần thực hiện thủ thuật can thiệp thì người bệnh cũng sẽ không cảm thấy đau đớn.

Tuy nhiên, nội soi dạ dày bằng phương pháp gây mê có nhược điểm là dễ gây sốc thuốc, dị ứng thuốc hoặc gặp các tác dụng phụ do gây mê như mệt mỏi, buồn ngủ, đau đầu,... Trước khi gây mê người bệnh sẽ cần thực hiện một số xét nghiệm liên quan nên chi phí nội soi gây mê cao hơn so với hai phương pháp nêu trên.

1.4. Nên nội soi dạ dày khi nào?

Nội soi dạ dày có nhiều ý nghĩa trong chẩn đoán, điều trị bệnh nên được khuyến cáo ưu tiên thực hiện khi có các dấu hiệu bất thường:

- Buồn nôn sau ăn và đau vùng thượng vị.

- Bị thiếu máu, đại tiện phân màu đen, nôn ra máu.

- Thường xuyên bị trào ngược thức ăn, khó tiêu, ợ chua, ợ hơi.

- Ho có đờm và đau họng kéo dài không khỏi.

- Khó thở, khó nuốt, đau tức ngực, nóng rát dạ dày.

Ngoài ra, những trường hợp sau cũng nên nội soi dạ dày định kỳ để kịp thời phát hiện nguy cơ mắc bệnh:

- Đang theo dõi bệnh lý dạ dày: viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày.

- Bị polyp do di truyền.

- Hay uống bia rượu, hút thuốc lá thường xuyên.

- Có nhu cầu tầm soát ung thư dạ dày.

2. MEDLATEC Việt Nam - địa chỉ nội soi dạ dày uy tín tại Hà Nội

2.1. Tiêu chí để lựa chọn địa chỉ nội soi dạ dày

Tìm hiểu để lựa chọn một địa chỉ nội soi dạ dày uy tín là rất cần thiết vì đây là phương pháp đòi hỏi tính kỹ thuật trong từng thao tác thực hiện nhằm đảm bảo độ an toàn và tính chính xác cao. Có thể yên tâm nội soi dạ dày ở một cơ sở y tế khi đáp ứng được các yếu tố:

Nội soi dạ dày nên được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín để yên tâm về độ an toàn và tính chính xác

- Quá trình nội soi dạ dày được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi.

- Hệ thống máy móc và công nghệ nội soi tiêu hóa hiện đại.

- Hệ thống thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm hỗ trợ các kiểm tra liên quan đến nội soi dạ dày đảm bảo chất lượng.

- Hệ thống máy móc chẩn đoán hình ảnh như: siêu âm, điện tim, chụp X-quang hỗ trợ quá trình chẩn đoán bệnh lý dạ dày hiệu quả và nhanh chóng.

2.2. Yên tâm nội soi dạ dày an toàn và chính xác cùng MEDLATEC Việt Nam

Phòng khám MEDLATEC Việt Nam trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, địa chỉ tại số 2 ngõ 82 Phường Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là một trong những chi nhánh được đầu tư cơ sở vật chất và thiết bị y tế hiện đại nhất của hệ thống.

MEDLATEC Việt Nam - địa chỉ nội soi dạ dày uy tín của khách hàng

Lựa chọn nội soi dạ dày với MEDLATEC Việt Nam, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm bởi:

- Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh chất lượng cao, được đầu tư máy móc hiện đại như máy Olympus CV-170, CF Q150i,... nội soi dạ dày công nghệ cao cho phép nội soi qua đường mũi và nội soi dạ dày gây mê một cách an toàn, chính xác.

- Trung tâm Xét nghiệm được đầu tư hệ thống thiết bị tiên tiến, tiêu chuẩn quốc tế với chứng chỉ CAP và tiêu chuẩn ISO 15189:2012.

- Quá trình nội soi và hội chẩn tư vấn được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ chuyên ngành Tiêu hóa, nội soi với hàng chục năm kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn.

Nội soi dạ dày với MEDLATEC Việt Nam quý khách sẽ có được những trải nghiệm dịch vụ chất lượng, cảm giác thoải mái, sự yên tâm và hài lòng về kết quả mà mình nhận được.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hay đặt lịch nội soi dạ dày cùng MEDLATEC Việt Nam, có thể gọi tổng đài 1900 56 56 56 để được giải đáp, hướng dẫn chi tiết.

Từ khoá: nội soi dạ dày

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.