Tin tức

Phát hiện sớm con bị cận thị

Ngày 20/02/2013
Hiếu Bùi
Cận thị do nhiều nguyên nhân gây nên trong đó có nguyên nhân từ sự chủ quan từ các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc mắt cho con.

 

Những dấu hiệu báo động trẻ có nguy cơ bị cận thị

 

- Khi xem ti vi hay học ở lớp, trẻ phải chạy lại gần mới nhìn thấy, hoặc trẻ thường phải chép bài của bạn.

 

- Kết quả học tập giảm sút, hay chép đề bài sai hoặc viết sai chữ.

 

- Hay nheo mắt, nghiêng đầu khi xem tivi hoặc nhìn một vật ở xa.

 

- Thường hay dụi mắt mặc dù không buồn ngủ.

 

- Trẻ hay than mỏi mắt nhức đầu, hay chảy nước mắt.

 

- Khi đọc hay bị nhảy hàng, hoặc phải dùng ngón tay để dò theo các chữ.

 

Khi có một trong các biểu hiện trên, rất có thể trẻ đã mắc tật cận thị, phụ huynh nên cho trẻ đi khám để có sự chỉ định cần thiết từ phía bác sĩ trong việc đeo kính, phẫu thuật... Đồng thời, cần duy trì cho trẻ một phương pháp học tập hợp lý: bàn học cần kê nơi có đủ ánh sáng, ngồi học đúng tư thế…

 

Cách phòng cận thị cho con

 

Theo các chuyên gia nhãn khoa, các dưỡng chất Lutein, Zeaxanthin, Vaccinium myrtilluss, Vitamin B2, A, C, E, Kẽm, Selen… có tác dụng tích cực trong việc tăng cường thị lực vì chúng chống lại sự nguy hại của quá trình ôxy hóa. Những chất này cơ thể không tự tổng hợp được mà chỉ có thể có từ chế độ dinh dưỡng hợp lý hàng ngày hoặc những sản phẩm tổng hợp bổ sung từ bên ngoài. Một trong những sản phẩm được đánh giá cao hiện nay đó là cốm bổ mắt Kideye.

 

 

Nghiên cứu cho thấy, Lutein và Zeaxanthin là các carotenoid có 2 tác dụng rất quan trọng giúp bảo vệ và đảm bảo sự toàn vẹn của điểm vàng, giúp mắt nhìn rõ vật. Một là: giảm tác hại của ánh nắng mặt trời do khả năng hấp thu chuyên biệt ánh sáng xanh (ánh sáng có năng lượng cao dễ gây tổn thương cao cho võng mạc), hai là: ngăn chặn hình thành gốc tự do có hại cho mắt. Vaccinium có tác dụng làm bền thành mạch của các mạch máu li ti trong mắt, tăng cường lượng máu và oxy đến mắt, tăng cường dinh dưỡng cho mắt giúp mắt không bị mệt mỏi, cải thiện các dấu hiệu đau, xót, nhức, mỏi mắt...

 

Vitamin A, C, E và Selen là bộ hợp chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các tác động có hại từ bên ngoài, làm chậm tiến trình lão hóa mắt, bảo vệ giác mạc và duy trì độ trong suốt của thủy tinh thể. Ngoài ra, những dưỡng chất có trong cốm bổ mắt Kideye không những giúp đôi mắt khỏe mà còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể cũng như hạn chế các dấu hiệu mệt mỏi.

 

Nguồn: http://dantri.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.