Tin tức

Phát hiện sớm ung thư gan nhờ bảo hiểm y tế tại MEDLATEC

Ngày 03/05/2018
Phòng Bảo hiểm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Thấy mệt mỏi, khó chịu, bệnh nhân N.H.T. (51 tuổi, Ba Đình) đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám BHYT và được phát hiện ung thư gan. Bệnh nhân được chuyển tiếp lên tuyến trên để theo dõi và điều trị.

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc - chuyên khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: Bệnh gan diễn biến thầm lặng, nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời có thể dẫn đến xơ gan, ung thư gan. Vì vậy, việc tiên lượng và phát hiện sớm ung thư gan giúp giảm chi phí điều trị, tăng cơ hội sống sót cho bệnh nhân”.

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc khám, tư vấn khách hàng các bệnh lý gan mật.

Được sự phê duyệt của Sở Y tế Hà Nội và Bảo hiểm xã hội Hà Nội, Đề án “Quản lý và điều trị bệnh viêm gan B, C theo chế độ bảo hiểm y tế” đã mở ra cơ hội khám và điều trị cho tất cả khách hàng có BHYT đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại MEDLATEC hoặc được chuyển tuyến đến giúp điều trị viêm gan B, C ngăn ngừa và phát hiện sớm xơ gan, ung thư gan.

Với đề án này, khách hàng được hỗ trợ các xét nghiệm chẩn đoán, theo dõi bệnh viêm gan. PGS.TS Trịnh Thị Ngọc dẫn ra trường hợp bệnh nhân N.H.T. đến khám BHYT tại MEDLATEC:

“Bệnh nhân N.H.T. đến Bệnh viện MEDLATEC khám vì trước khi vào viện khoảng 2 tuần, bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, ăn kém, đầy bụng, chậm tiêu, sút 3 kg/ tuần.

Bác sĩ khám, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, bụng mềm và gan lách không to. Tuy nhiên, để chẩn đoán xác định, bệnh nhân được chỉ định chuyên sâu gồm xét nghiệm các chỉ số: AFP, chức năng gan; Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng: siêu âm gan, đo Fibroscan.

Kết quả cận lâm sàng: Siêu âm tổng quát có hình ảnh theo dõi u gan; Fibroscan: độ xơ hóa gan F4; kết quả xét nghiệm AST: 114, 70; ALT: 180.20, AFP: 31.69, HCV Ab: dương tính. Vì vậy, bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi u gan/xơ gan/ viêm gan C và được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị tiếp”.

Chia sẻ về giá trị của Đề án mang lại cho cộng đồng, PGS Ngọc cho biết: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện là đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên triển khai đề án với rất nhiều quyền lợi cho khách hàng và thiết thực cho người dân trong giai đoạn hiện nay. Bởi Việt Nam là quốc gia nằm trong vùng dịch tễ có tỷ lệ viêm gan cao nên có tỷ lệ ung thư gan cao. Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, có khoảng 20 triệu người nhiễm virus viêm gan. Trong đó, 8 triệu người bị xơ gan và ung thư gan; 22.000 người tử vong do xơ gan và ung thư gan mỗi năm. Tuy nhiên, có đến hơn 70% người bệnh ung thư đi khám thì bệnh đã sang qua giai đoạn 3, khả năng điều trị khỏi rất hiếm, thường chỉ kéo dài sự sống. Trong khi đó, phát hiện sớm giai đoạn 1, 2 người bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi, kéo dài thời gian sống từ 5 - 10 năm.

Việc theo dõi điều trị bệnh mạn tính viêm gan B, C giúp cho khách hàng dùng thuốc điều trị tại nhà, hạn chế hoặc làm chậm xuất hiện các biến chứng gây ra. Khách hàng được nằm viện và điều trị kịp thời khi cần thiết, rút ngắn thời gian cũng như giảm chi phí nằm viện. Đề án này sẽ tạo cơ hội cho mọi người dân tiếp cận các danh mục dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm được bảo hiểm chi trả để nâng cao hiệu quả tầm soát bệnh.

Cơ hội tiếp cận các danh mục dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm được bảo hiểm chi trả thông qua Đề án tại MEDLATEC.

“Gan là cơ quan nội tạng đơn lớn nhất trong cơ thể, thực hiện hơn 500 vai trò khác nhau. Gan được ví như nhà máy lọc máu đầu tiên tiếp nhận chất dinh dưỡng cũng như các độc tố từ hệ thống tiêu hóa, trước khi chuyển hóa thành dinh dưỡng và năng lượng đi nuôi cơ thể. Tuy nhiên, gan cũng là cơ quan rất dễ bị tổn thương trước các yếu tố độc hại, như việc dung nạp hàng ngày vào cơ thể những thực phẩm “bẩn” qua ăn uống, sử dụng bia rượu, thuốc lá, thuốc chữa bệnh, virus viêm gan,… là những nguyên nhân khiến tế bào gan bị hủy hoại hàng ngày. Vì vậy, người dân ngày cần thiết nâng cao tinh thần phòng bệnh qua tiêm chủng, cũng như tầm soát và kiểm tra để được phát hiện sớm bệnh gan”, PGS Ngọc cho biết thêm.

Nằm trong những ưu việt của đề án, khách hàng đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn hài lòng trước các quyền lợi khác đem lại như:

- Được khám và quản lý điều trị bởi các giáo sư, bác sỹ chuyên khoa giỏi;

- Được bảo hiểm y tế thanh toán từ 80% - 100% chi phí khám chữa bệnh theo khung giá bảo hiểm;

- Miễn phí 100% phần chênh giá khám bệnh, giảm 15% các chi phí cuối cùng khách hàng phải thanh toán (không bao gồm thuốc và vật tư y tế);

- Được lập hồ sơ theo dõi và quản lý bệnh mạn tính;

- Được hưởng chế độ thanh toán BHYT cho các chi phí xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cũng như được cấp thuốc điều trị theo chương trình cấp phát thuốc của đề án được duyệt.

- Thủ tục nhanh gọn, tiện lợi thông qua ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại; Được nhắc nhớ lịch khám - kiểm tra tình trạng bệnh;

- Được khám, chữa bệnh BHYT tất cả các ngày trong tuần, cả ngày nghỉ và lễ tết.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:

BỆNH VIỆN ĐA KHOA MEDLATEC

- Địa chỉ: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

- Website: www.medlatec.vn * Email: [email protected]

- Tổng đài tư vấn: 1900 56 56 56

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.