Tin tức

Phát hiện vi khuẩn giảm cân

Ngày 30/05/2013
Đỗ Mai - (Theo jiankang.org)
Các chuyên gia Bỉ qua nghiên cứu một loại vi khuẩn đường ruột đã phát hiện, môi trường dịch lỏng cấy loại vi khuẩn này có thể cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe của những con chuột béo phì. Nghiên cứu liên quan được đăng trên tạp chí của “Viện khoa học quốc gia Mỹ”.


Các nhà nghiên cứu đã cho những con chuột béo gấp 2, 3 lần bình thường ăn loại vi khuẩn có tên là Akkermansia muciniphila. Trong tình trạng không thay đổi về lượng thức ăn cung cấp, thể trọng lũ chuột được thí nghiệm đã giảm đi gần một nửa, đồng thời trạng thái điển hình của bệnh tiểu đường tuýp 2 – mức độ cơ thể kháng insulin – cũng thấp xuống.

Loại vi khuẩn Akkermansia muciniphila chiếm 3-5% vi khuẩn đường ruột, nhưng ở những người béo loại vi khuẩn này lại ít. Nghiên cứu cho thấy, tăng vi khuẩn này sẽ làm dày lên hàng rào niêm dịch (chất nhầy) trong ruột, từ đó giúp ngăn cản một số vật chất qua ruột thẩm thấu vào máu, cải thiện tín hiệu hóa học đến từ hệ thống tiêu hóa, từ đó giúp các bộ phận khác của cơ thể nâng cao hiệu quả xử lý chất béo. Ngoài ra, nếu tăng thêm chất xơ trong chế độ ăn, sẽ giúp tăng số lượng loại vi khuẩn trên, và cũng sẽ nhận được kết quả tương tự.

Theo các chuyên gia, trong ruột có hàng nghìn loại vi khuẩn, nhưng chỉ có một loại có thể tạo ra hiệu quả giảm cân. Đây là bước đầu trong nghiên cứu sử dụng vi khuẩn để trị liệu bệnh tiểu đường tuýp 2 và tình trạng béo phì. Trong tương lai, các liệu pháp trị bệnh bằng vi khuẩn sẽ được áp dụng.

Nguồn: anninhthudo.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.