Tin tức

Quy trình khám sức khỏe sinh sản diễn ra như thế nào?

Ngày 11/04/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Để đảm bảo sức khỏe sinh sản luôn ổn định, các cặp vợ chồng nên đi kiểm tra định kỳ. Nhờ vậy, chúng ta có thể góp phần nâng cao chất lượng dân số Việt Nam, đồng thời xây dựng hạnh phúc gia đình bền chặt. Mọi người hãy cùng tìm hiểu quy trình khám sức khỏe sinh sản và chuẩn bị thật tốt nhé!

1. Khám sức khỏe sinh sản là gì?

Có thể nói trong cuộc sống hiện đại, mọi người rất quan tâm tới dịch vụ khám sức khỏe sinh sản, đặc biệt là những người chuẩn bị kết hôn. Nhờ vậy, chúng ta có thể chuẩn bị những kiến thức cần thiết khi cuộc sống tình dục, tạo sự an toàn và thỏa mãn nhất định.

Đặc biệt, sau khi đi kiểm tra sức khỏe sinh sản, các cặp vợ chồng có thể phát hiện những căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục để chủ động phòng tránh, bảo vệ bản thân. Trong đó, một số căn bệnh thường gặp đó là: bệnh HIV, bệnh lậu hoặc viêm gan B,…

Thông thường, vợ chồng sẽ đi khám sức khỏe để tầm soát những căn bệnh có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản hoặc nhằm mục đích kế hoạch hóa gia đình. Đây là mục đích hết sức văn minh, giúp đảm bảo chất lượng dân số cho xã hội và em bé sinh ra được hưởng những điều kiện tốt nhất.

Các bác sĩ thường khuyến khích người trẻ đi khám định kỳ từ 3 - 6 tháng/lần, đặc biệt là khi bạn đang có ý định mang thai. Song, nhiều bạn còn tỏ ra ngại ngùng khi đi kiểm tra sức khỏe sinh sản, đây là điều không nên xuất hiện trong suy nghĩ. Bởi vì, khám sức khỏe sinh sản đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân bạn và xã hội.

2. Quy trình khám sức khỏe sinh sản

Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm rất nhiều đó là quy trình kiểm tra sức khỏe sinh sản diễn ra như thế nào? Nắm được điều này, bạn có thể chủ động chuẩn bị những vấn đề cần thiết trước khi buổi khám diễn ra.

Nhìn chung, quy trình kiểm tra đối với nam và nữ giới sẽ có nhiều điểm khác nhau, bạn nên tìm hiểu những dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Về cơ bản thì quy trình chung là: 

  • Kiểm tra các bệnh truyền nhiễm như : viêm gan B, HIV, giang mai,...

  • Nhóm máu.

  • Sàng lọc các bệnh có tính chất di truyền như: bệnh lý tan máu bẩm sinh Thalassemia,...

  • Kiểm tra các bệnh mãn tính như: gan, thận, tuyến giáp,...

2.1. Đối với nam giới

Như đã phân tích ở trên, mục đích chính của khám sức khỏe sinh sản đó là kiểm tra điểm bất thường trong cấu tạo của bộ phận sinh dục. Đồng thời, bác sĩ phát hiện ra những căn bệnh có khả năng lây lan qua đường tình dục.

khám sức khỏe sinh sản

Nam giới thường được xét nghiệm tinh dịch đồ hoặc xét nghiệm LH

Khi nam giới đi kiểm tra sức khỏe sinh sản, họ sẽ được chỉ định khám cơ quan sinh dục, cụ thể là kiểm tra tinh hoàn và một số biểu hiện khi phát triển tính dục. Ví dụ có thể kể tới hiện tượng xuất tinh hoặc tình trạng cương cứng. Mục đích khám cơ quan sinh dục nam đó là  kiểm tra và đánh giá khả năng sinh sản của người đàn ông.

Bên cạnh đó, các xét nghiệm chỉ dành riêng cho nam giới chính là xét nghiệm tinh dịch đồ. Thông qua đó, bác sĩ sẽ nắm được chất lượng tinh dịch, đánh giá khả năng sinh sản. Đối với những người sở hữu tinh dịch bất thường, họ sẽ được điều trị kịp thời, ngăn ngừa nguy cơ vô sinh hoặc hiếm muộn.

Ngoài ra, người đàn ông cũng được yêu cầu thực hiện siêu âm tinh hoàn ở hai bên. Đây là phương pháp giúp bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán, đánh giá chính xác nhất.

2.2. Đối với nữ giới

Vậy nữ giới đi khám sức khỏe sinh sản thường được kiểm tra những vấn đề gì? Giống như nam giới, người phụ nữ cũng được kiểm tra bộ phận sinh dục nhằm phát hiện tình trạng viêm nhiễm, điểm bất thường trong cấu tạo cơ quan sinh dục. Những vấn đề này cần được phát hiện và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra.

Các chị em phụ nữ nên đi siêu âm cổ tử cung nhằm phát hiện những tổn thương kịp thời

Các chị em phụ nữ nên đi siêu âm cổ tử cung nhằm phát hiện những tổn thương kịp thời

Người phụ nữ thường mắc phải các loại bệnh liên quan tới buồng trứng, tử cung hoặc cổ tử cung. Chính vì vậy, chúng ta cần được khám phụ khoa, xét nghiệm dịch âm đạo, sàng lọc ung thư sớm ở cổ tử cung (tế bào âm đạo, HPV), siêu âm tử cung - buồng trứng.

Đối với phụ nữ, các chị em không thể bỏ qua bước siêu âm tuyến vú, đây là cách tốt nhất để tầm soát và điều trị sớm bệnh ung thư vú thường gặp ở nữ giới.

3. Giải đáp thắc mắc: khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền?

Bên cạnh quan tâm tới quy trình kiểm tra, các cặp vợ chồng cũng mong muốn tìm hiểu về vấn đề khám sức khỏe sinh sản hết bao nhiêu tiền? Nắm được điều này, họ sẽ lựa chọn gói dịch vụ phù hợp nhất, có sự chuẩn bị về tài chính tốt nhất.

Nhiều bạn thắc mắc chi phí khám sức khỏe sinh sản bao nhiêu

Nhiều bạn thắc mắc chi phí khám sức khỏe sinh sản bao nhiêu?

Thực tế, tùy vào số lượng các dịch vụ trong một gói khám, chất lượng cơ sở vật chất, chi phí khám sức khỏe sinh sản có thể chênh lệch nhau. Thông thường mức phí cho một người sẽ dao động trong khoảng từ 4.000.000 - 10.000.000 VNĐ. Bạn nên chủ động tìm hiểu trước các gói dịch vụ và chọn lựa phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân.

4. Địa chỉ khám sức khỏe sinh sản uy tín

Hiện nay, hầu hết các bệnh viện đều có dịch vụ kiểm tra sức khỏe sinh sản nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn địa chỉ nào, hãy tham khảo ngay dịch vụ tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Bệnh viện rất tự hào khi có bề dày lịch sử hơn 25 năm hoạt động, phục vụ khám chữa bệnh cho nhiều đối tượng. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở được khách hàng tin tưởng lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe sinh sản nhờ chất lượng đảm bảo. Hiện nay, chúng tôi đang sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Ngoài ra, khi đến với bệnh viện, bạn sẽ được hưởng rất nhiều chính sách, chế độ ưu đãi. Nếu có nhu cầu khám theo BHYT, bạn có thể đến BVĐK MEDLATEC, PKĐK MEDLATEC cơ sở Tây Hồ. Đối với những người gặp khó khăn trong vấn đề chi trả viện phí, hãy tham khảo ngay chương trình bảo lãnh viện phí của bệnh viện kết hợp cùng 40 công ty bảo hiểm.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín, được nhiều người tin tưởng

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ uy tín, được nhiều người tin tưởng

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu những thông tin cơ bản liên quan tới quy trình khám sức khỏe sinh sản. Các cặp vợ chồng nên chủ động đi khám sức khỏe tiền hôn nhân và khi chuẩn bị có em bé. Nhờ vậy, chúng ta có thể nắm được tình hình sức khỏe, chăm sóc phù hợp nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.