Tin tức

Khám sức khỏe sinh sản ở đâu uy tín tại Hà Nội?

Ngày 20/08/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Ngày nay tình trạng vô sinh diễn biến một cách phức tạp khiến các cặp vợ chồng gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Vì thế trước khi kết hôn các cặp đôi cần khám sức khỏe sinh sản giúp kiểm tra, phát hiện và kịp thời xử lý những vấn đề gặp phải. Việc lựa chọn nơi khám sức khỏe sinh sản tốt là một điều cần được cân nhắc kỹ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất.

1. Vai trò của khám sức khỏe sinh sản

khám sức khỏe sinh sản có thể thực hiện từ khi chức năng sinh sản bắt đầu hoạt động cho đến khi bạn không có nhu cầu tiếp tục việc sinh đẻ nữa,... Có thể thấy rằng, nhiều người mang tâm lý ái ngại khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân bởi nhiều nguyên nhân như sợ tình cảm bị ảnh hưởng nếu nhận kết quả xấu, ảnh hưởng tâm lý, tình cảm của đôi lứa.

khám sức khỏe sinh sản

Có rất nhiều trường hợp vì e ngại lo sợ mà không đi khám sức khỏe

Mặt khác, theo kết quả ghi nhận cho thấy hiện nay tỉ lệ vô sinh đang gia tăng chóng mặt ở cả nam và nữ. Việc khám sức khỏe thể hiện bạn có trách nhiệm với bản thân mình và đối với hạnh phúc của cả hai vợ chồng. Khám sức khỏe sinh sản thường xuyên theo định kỳ là việc làm cần thiết với những lợi ích sau đây:

1.1. Đối với sức khỏe của các cặp vợ chồng

  • Khi đi khám các bạn sẽ được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trong chuyện quan hệ tình dục, kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho quá trình mang thai. Tiếp đó, bạn sẽ nhận được lời khuyên, chia sẻ về thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

  • Kịp thời phát hiện những triệu chứng khác thường của cơ quan sinh sản, bệnh di truyền có ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Ngoài ra, khi đi khám bạn sẽ được phòng ngừa và chữa trị những căn bệnh lây lan qua đường tình dục. Ví dụ như HIV, viêm gan B, C, giang mai, lậu,…

  • Thực hiện sinh sản theo kế hoạch: tránh việc mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai không tốt cho chức năng sinh sản.

1.2. Đối với sức khỏe của thai nhi

  • Giúp phát hiện và ngăn ngừa những bệnh lý, dị tật bẩm sinh có thể xảy ra ở thai nhi.

  • Đảm bảo sự phát triển toàn diện ngay từ khi hình thành trong bụng mẹ, hạn chế nguy cơ mắc bệnh, dị tật cho cả mẹ và con.

khám sức khỏe sinh sản

Khám sức khỏe sinh sản có ý nghĩa quan trọng đối với bố mẹ và thai nhi

Như vậy trước khi kết hôn các cặp đôi nên đi khám sức khỏe sinh sản để nắm bắt tình trạng sức khỏe của mình và có kế hoạch chăm sóc bản thân thích hợp.

Tốt nhất nên đi khám sức khỏe khoảng 1 - 2 năm/lần đối với những người thuộc độ tuổi sinh sản và khoảng 6 tháng/lần đối với những người từ 40 tuổi trở lên. Bởi giai đoạn từ 40 tuổi trở lên cơ thể có nhiều thay đổi nhất là cơ quan sinh sản. Khi thấy cơ thể thường xuyên bị đau bụng dưới, có nhiều khí hư, huyết trắng, ra máu âm đạo cần phải đi khám ngay để tránh xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

2. Khám sức khỏe sinh sản có những gì?

Đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi có dự định đi khám sức khỏe. Khi đến khám sức khỏe, bạn sẽ được kiểm tra lâm sàng, cận lâm sàng, làm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh giúp nhận định tình trạng sức khỏe và nguyên nhân mắc bệnh nếu có. Thế nhưng giữa nam và nữ sẽ có các nội dung khám không giống nhau:

2.1. Đối với nam giới

  • Khám cơ quan sinh dục: giúp kiểm tra những bệnh thường gặp như giãn tĩnh mạch thừng tinh hay rối loạn cương dương,… Đây là những bệnh lý khiến nam giới bị vô sinh.

  • Kiểm tra tinh trùng và tinh dịch: kết quả kiểm tra giúp bác sĩ đánh giá được số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng. Nếu các bạn có số lượng tinh binh ít hay tinh dịch bất thường sẽ được hướng dẫn chữa trị kịp thời.

  • Đánh giá hormon: kết quả đánh giá rất quan trọng giúp kiểm soát được hoạt động sản xuất tinh trùng.

khám sức khỏe sinh sản

Đánh giá hormone khá quan trọng trong việc kiểm soát sản xuất tinh trùng

  • Kiểm tra di truyền: giúp phát hiện bất thường đối với tinh trùng và gen có thể gây hại cho đời sau.

2.2. Đối với nữ giới

  • Khám phụ khoa lâm sàng: đây là bước đầu giúp bác sĩ đánh giá được tình hình sức khỏe sinh sản của các bạn. Thăm khám về tiền sử bệnh lý cùng phương pháp thăm khám bằng tay, siêu âm đầu dò, ổ bụng giúp đưa ra kết quả chính xác.

  • Khám sức khỏe cận lâm sàng: các bạn sẽ được chỉ định thực hiện một vài xét nghiệm: máu, nước tiểu, dịch âm đạo. Kết quả xét nghiệm giúp chẩn đoán được các bệnh phụ khoa, các bệnh truyền nhiễm và cho bạn lời khuyên bổ ích.

  • Chẩn đoán bằng hình ảnh: các bạn sẽ được siêu âm, chụp tử cung, buồng trứng giúp xác định những vấn đề trong cơ quan sinh sản của nữ giới.

Cuối cùng, các bác sĩ sẽ thu thập kết quả thăm khám để đưa ra kết luận và phương hướng điều trị thích hợp đối với tình trạng sức khỏe mỗi người.

3. Cần chuẩn bị gì trước khi đi khám sức khỏe sinh sản

Để khám sức khỏe sinh sản đạt hiệu quả tốt nhất và không tốn nhiều thời gian các bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Cung cấp chi tiết thông tin cá nhân, tiền sử bệnh lý nếu có, chu kỳ kinh nguyệt, tình trạng xuất tinh,…

  • Không nên đi khám trong những ngày có kinh.

  • Trước khi khám sức khỏe, người khám cần kiêng quan hệ tình dục trong 1 khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như: để kiểm tra tinh dịch đồ cần kiêng quan hệ tình dục trước đó 3 ngày. 

  • Mặc quần áo thoáng mát, rộng rãi để việc khám dễ dàng hơn.

khám sức khỏe sinh sản

Hãy lựa chọn trang phục rộng rãi, thoải mái để việc thăm khám thuận tiện hơn

  • Nhịn ăn khoảng 8 tiếng trước khi thực hiện các xét nghiệm, tốt nhất chỉ uống nước lọc, không được uống nước ngọt, nước có gas sẽ tác động đến kết quả xét nghiệm.

  • Nếu có siêu âm ổ bụng hãy nhịn ăn ít nhất là 4 giờ, uống nước lọc và nhịn đi vệ sinh khoảng 1 giờ.

  • Bệnh nhân viêm tuyến vú, đang trong chu kỳ kinh nguyệt, bị áp xe vú hay chụp X - quang ngày thứ 7 hoặc ngày thứ 14 trong chu kì. Nguyên nhân bởi thời điểm này nồng độ nội tiết tố estrogen đạt mức thấp và mô tuyến vú ít giãn nở.

4. Khám sức khỏe sinh sản tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Việc lựa chọn cơ sở khám sức khỏe sinh sản vô cùng quan trọng bởi kết quả nhận được sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và hạnh phúc gia đình. Những cơ sở nhỏ lẻ, máy móc trang thiết bị thiếu thốn, hạn chế về mặt chuyên môn sẽ không giúp bạn tầm soát toàn diện các vấn đề bệnh lý mà thậm chí có thể đưa ra kết quả sai lầm. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi được nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn và cảm thấy hài lòng khi đến khám tại đây. Cơ sở xây dựng rộng rãi, hiện đại, sang trọng với đầy đủ thiết bị y tế tân tiến hỗ trợ cho quá trình thăm khám sức khỏe. Đặc biệt, những y bác sĩ đều được tuyển chọn kỹ càng, có tay nghề vững chắc và nhiều kinh nghiệm giúp bạn chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC ra đời hơn 24 năm với nhiều thành công lớn trong lĩnh vực y học, chăm sóc sức khỏe cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm. Khi đến khám tại đây bạn sẽ được hỗ trợ tận tình, chu đáo của các nhân viên và lời khuyên quý giá, tỉ mỉ từ các bác sĩ.

khám sức khỏe sinh sản

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đảm bảo đủ mọi điều kiện cho bạn sức khỏe tốt nhất

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí với sự tham gia gần 40 đơn vị bảo hiểm lớn, uy tín. Chính sách này đã tạo mọi điều kiện cho khách hàng, rút ngắn thời gian và đơn giản hóa mọi thủ tục. Có 2 cơ sở thực hiện khám bảo hiểm bao gồm: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Ngoài ra, Trung tâm Xét nghiệm của chúng tôi được đầu tư quy mô với trang thiết bị hiện đại và đặc biệt được công nhận đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Đây chắc chắn là lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Hãy gọi ngay đến tổng đài 1900565656 để được nhân viên của chúng tôi giúp đỡ khi bạn gặp khó khăn hoặc có bất kì câu hỏi nào cần giải đáp.

Khám sức khỏe sinh sản đóng vai trò quan trọng đối với các cặp đôi trước khi kết hôn. Khám sức khỏe vì lợi ích cho chính bạn và cho hạnh phúc lứa đôi.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.