Tin tức

Quy trình thăm khám vô sinh hiếm muộn chuẩn hiện nay

Ngày 14/02/2020
Theo thống kê, tỷ lệ các cặp vợ chồng mắc vô sinh đang ngày có xu hướng gia tăng và trẻ hóa về độ tuổi. Vì thế, khám vô sinh hiếm muộn gồm những gì hay nên thực hiện thăm khám và điều trị ở đâu là điều được rất nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu thông tin xoay quanh những vấn đề trên thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

1. Khi nào bệnh nhân nên thực hiện thăm khám vô sinh?

Các cặp vợ chồng đã lấy nhau lâu năm hoặc tối thiểu là một năm nhưng không thể có con dù vẫn quan hệ tình dục đều đặn và không sử dụng biện pháp phòng tránh thai thì có thể nghĩ đến khả năng mắc phải vô sinh. Lúc này, việc thăm khám vô sinh hiếm muộn là thực sự cần thiết nhằm chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý, tìm ra nguyên nhân gây bệnh cũng như có các phương pháp điều trị kịp thời. Khả năng vô sinh ở nam và nữ giới đều là như nhau, do đó, việc thăm khám và điều trị cần có sự tham gia của cả hai vợ chồng thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, việc khám vô sinh hiếm muộn cũng nên được thực hiện đối với những đối tượng gặp phải các trường hợp như sau:

  • Nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản không thể thụ thai dù đã cố gắng.

  • Bệnh nhân là nữ giới có tiền sử sảy thai trên hai lần không rõ nguyên nhân, hoặc đã có thai trước đó tối thiểu một lần nhưng sau đó không thể có lại, người đã từng nạo phá thai nhiều lần,...

  • Từng mắc phải các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà,…

  • Người mắc phải các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh sản như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, tắc ống dẫn trứng,… với nữ giới hay tinh trùng yếu, tắc ống dẫn tinh, tinh hoàn lạc chỗ,… đối với nam. Các bệnh lý này nếu không được điều trị kịp thời chính là nguyên nhân trực tiếp gây vô sinh hiếm muộn.

  • Người bệnh thường xuyên tiếp xúc với các môi trường độc hại, các chất phóng xạ.

  • Nữ giới có dấu hiệu bị rối loạn kinh nguyệt kéo dài, mất kinh không rõ nguyên nhân. Nam giới bị sinh lý yếu, rối loạn cương dương, tiết dịch nhầy bất thường tại dương vật,…

Nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt hay mất kinh không rõ nguyên nhân là đối tượng có khả năng mắc vô sinh

2. Quy trình thăm khám vô sinh hiếm muộn đối với người bệnh

Việc thăm khám vô sinh hiếm muộn diễn ra như thế nào, có khó khăn hay không có lẽ là điều được các cặp vợ chồng quan tâm và tìm hiểu nhiều nhất. Hầu hết việc khám vô sinh hiếm muộn tại bất kỳ bệnh viện hay trung tâm y tế nào cũng sẽ được thực hiện theo các bước sau đây:

a. Thăm khám lâm sàng

Quá trình thăm khám vô sinh hiếm muộn sẽ được bắt đầu bằng việc bệnh nhân và bác sĩ bước đầu trao đổi các thông tin về độ tuổi, tình trạng sức khỏe, tần suất và thời gian quan hệ, các triệu chứng, hoặc tiền sử bệnh lý (nếu có). Sau đó, cặp vợ chồng sẽ được tiến hành thăm khám cơ quan sinh dục.

b. Thực hiện các xét nghiệm 

Sau quá trình khám vô sinh hiếm muộn sơ bộ, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh thực hiện các xét nghiệm nhằm dễ dàng chẩn đoán, phát hiện và đánh giá chính xác nguyên nhân gây ra bệnh lý. 

- Đối với nam giới

  • Xét nghiệm tinh dịch đồ.

  • Xét nghiệm máu cơ bản

  • Siêu âm tinh hoàn, siêu âm tổng quát.

  • Xét nghiệm nội tiết hormone.

  • Xét nghiệm di truyền (nếu có).

Nam giới thăm khám vô sinh sẽ được thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ nhằm đánh giá chất lượng tinh trùng - yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau giao hợp

Nam giới thăm khám vô sinh sẽ được thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ nhằm đánh giá chất lượng tinh trùng - yếu tố ảnh hưởng đến khả năng thụ thai sau giao hợp

- Đối với nữ giới

  • Xét nghiệm máu cơ bản và nội tiết hormone.

  • Chụp HSG (X-quang tử cung- vòi trứng).

  • Siêu âm phần phụ, siêu âm tổng quát.

  • Xét nghiệm dịch âm đạo, cổ tử cung…

  • Các xét nghiệm khác khi thăm khám có bất thường.

c. Trả kết quả xét nghiệm

Sau xét nghiệm, bác sĩ sẽ đọc kết quả cho người bệnh và tư vấn các phương pháp điều trị nếu bệnh nhân mắc vô sinh hiếm muộn. Các cặp vợ chồng sẽ hẹn tái khám và thực hiện phác đồ điều trị bệnh lý trong các lần thăm khám tiếp theo.

3. Nên lựa chọn thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn ở đâu?

Với xu hướng gia tăng các cặp vợ chồng mắc vô sinh thì ngày có một nhiều các cơ sở, trung tâm y tế xuất hiện cung cấp dịch vụ thăm khám vô sinh hiếm muộn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu người bệnh. Tuy nhiên, không phải khám vô sinh hiếm muộn tại đâu cũng là tốt và giúp được người bệnh hoàn thành được mong muốn của mình. Dưới đây là một số tiêu chí lựa chọn địa điểm khám vô sinh mà các cặp vợ chồng nên tham khảo trước khi quyết định thực hiện. Gồm có:

  • Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực sinh sản và điều trị vô sinh. Đây này là một trong những  yếu tố chủ chốt quyết định đến hiệu quả điều trị bệnh lý.

  • Có sự trang bị về thiết bị y tế đầy đủ và các phương pháp điều trị hiện đại, liên tục được cập nhập. Điều này giúp quá trình xác định nguyên nhân gây vô sinh là chuẩn xác nhất, cũng là điều kiện tiên quyết giúp điều trị bệnh lý một cách tối ưu và hữu hiệu.

  • Chi phí thăm khám và điều trị hợp lý. Trên thực tế, việc điều trị vô sinh có thể sẽ phải kéo dài và cần đến chi phí tương đối lớn. Do đó, người bệnh nên tham khảo trước các chi phí cần sử dụng trong suốt quá trình thăm khám cũng như điều trị và lựa chọn thực hiện điều trị sao cho phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân. Tuy nhiên, không vì lý do này mà bạn lựa chọn thực hiện tại các địa điểm “giá rẻ”, thiếu uy tín.

Nếu bạn đang phân vân trong việc lựa chọn địa điểm thăm khám và điều trị vô sinh hiếm muộn thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên. Trong suốt những năm qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là cầu nối giúp hàng trăm cặp vợ chồng hiện thực hóa được ước mơ trở thành cha mẹ. Với mong muốn giúp đỡ hơn nữa những cặp vợ chồng hiếm muộn, MEDLATEC đã và đang không ngừng cố gắng và nỗ lực cải thiện chất lượng thăm khám - điều trị thông qua quá trình bồi dưỡng đội ngũ y bác sĩ, trang bị thiết bị y tế và các phương pháp chữa trị vô sinh. 

Ngoài ra, bệnh viện còn tiến hành bảo lãnh viện phí cho 33 đơn vị bảo hiểm như: Bảo hiểm quân đội MIC, Bảo hiểm dầu khí PVI, Bảo hiểm Vietinbank (VBI), Bảo hiểm Baoviet Tokio Marine, Bảo hiểm nhân thọ Manulife,… nhằm hỗ trợ tối đa viện phí dành cho các bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ thăm khám vô sinh uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ thăm khám vô sinh uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn đọc tham khảo được các thông tin bổ ích liên quan đến việc thăm khám vô sinh hiếm muộn, cũng như đưa ra gợi ý về địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ này.

Để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về bệnh lý vô sinh hay có nhu cầu thực hiện thăm khám và điều trị tại MEDLATEC, vui lòng liên hệ đường dây nóng 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.