Tin tức

Rối loạn cương dương là gì? Có thể chữa khỏi không?

Ngày 28/09/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tình trạng rối loạn cương dương khiến nhiều cánh mày râu có đời sống tình dục không được viên mãn. Vậy rối loạn cương dương là gì? Có thể khắc phục bằng những cách nào? Hãy cùng các bác sĩ của MEDLATEC tìm hiểu về tình trạng bệnh lý này.

1. Tìm hiểu về rối loạn cương dương 

Đây là một loại rối loạn có tác động đến tâm sinh lý của nam giới, vì vậy cần tìm hiểu khái niệm, nguyên nhân và những biểu hiện của tình trạng này, từ đó tìm giải pháp khắc phục.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Hiểu một cách dễ dàng hơn thì đây là tình trạng mà dương vật không thể cương cứng, không đủ cương cứng hoặc cương cứng nhưng lại nhanh “xìu”. Bệnh này khá nhạy cảm cho phái mạnh. Vì nó có thể khiến người đàn ông mất tự tin và gặp nhiều khó khăn trong chuyện chăn gối.

nam giới thường thắc mắc rối loạn cương dương là gì và có nguy hiểm không

Nam giới thường thắc mắc rối loạn cương dương là gì và có gây ảnh hưởng nghiêm trọng hay không?

Rối loạn cương dương là một tình trạng khá phổ biến ở nam giới từ trước tới nay, trong tình trạng xã hội hiện nay những người gặp phải tình trạng này càng nhiều. Theo một số nghiên cứu của Mỹ, 50% đàn ông trong độ tuổi từ 40 đến 70 tuổi mắc phải triệu chứng này. Đây không phải là một con số nhỏ. 

Vậy Rối loạn cương dương là gì và nó có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? Câu trả lời là nó không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng mang nhiều ảnh hưởng về phía tinh thần, tâm lý cũng như khó đảm bảo “ngọn lửa” hôn nhân.

Biểu hiện của rối loạn cương dương 

Tình trạng rối loạn này có biểu hiện rõ ràng và có thể dễ dàng nhận ra. Sau đây là một số biểu hiện liên quan:

- Dương vật không cương cứng, không có ham muốn làm chuyện “ấy”.

- Dương vật cương cứng rồi lại “xìu” xuống ngay. Chuyện này có thể làm ảnh hưởng quá trình giap hợp và làm mất cảm xúc dễ dẫn đến chán nản.

- Dương vật cương cứng không đúng lúc. Tức là dương vật không theo cảm xúc của con người, nó có thể cương cứng lên bất cứ lúc nào như lúc làm việc hay đi chơi, nhưng trong một số trường hợp lúc quan hệ dương vật lại không cương cứng và không phản ứng gì.

Đối tượng của rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có tỷ lệ xuất hiện cao hơn ở những người trên 40 tuổi

Rối loạn cương dương có tỷ lệ xuất hiện cao hơn ở những người trên 40 tuổi

Rối loạn cương dương là gì và nó xuất hiện ở những độ tuổi nào? Theo các thống kê thì các độ tuổi trên 40 tuổi có tỉ lệ bị rối loạn cương dương cao hơn (50%), độ tuổi dưới 40 tuổi tỉ lệ thấp hơn (40%).

Nhưng ngày nay, tình trạng này đang bị trẻ hoá với những người ở độ tuổi 18 - 20 cũng có thể mắc phải. Điều đáng lo ngại hơn nữa là chúng ngày càng phổ biến và gia tăng.

2. Điều gì dẫn đến tình trạng rối loạn cương dương

Để có thể hiểu rõ hơn về rối loạn cương dương là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu về các nguyên do có thể dẫn đến tình trạng này.

  • Những tình trạng thường xảy ra của rối loạn cương dương đầu tiên có thể là do testosterone trong cơ thể nam giới bị suy giảm. Testosterone là một loại nội tiết tố quan trọng ở nam giới. Nó giúp phái mạnh duy trì phong độ cũng như sức khỏe. Một khi lượng testosterone trong cơ thể suy giảm sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp tới cơ quan sinh dục trong đó có dương vật. Lượng testosterone cũng thay đổi theo độ tuổi, tuổi càng lớn thì nó càng giảm.

  • Ngoài ra một số nguyên nhân khác như tâm lí, tinh thần không thoải mái, thường xuyên căng thẳng, chế độ ăn uống không khoa học, thường xuyên sử dụng các chất kích thích cũng là những điều có thể ảnh hưởng đến chức năng của các cơ quan sinh dục.

  • Trong khi sử dụng các loại thuốc, một số thành phần phụ của thuốc cũng gây kích ứng hoặc bản thân từng trải qua các cuộc phẫu thuật vùng xương chậu hay tuỷ sống cũng là nguyên nhân của tình trạng rối loạn cương dương.

3. Có thể chữa khỏi rối loạn cương dương hay không?

Rối loạn cương dương có thể được chữa trị bằng nhiều hình thức khác nhau. Có thể hạn chế rối loạn cương dương xảy ra vào việc thay đổi cách sống, chọn cách sống tích cực và lành mạnh để cơ thể ổn định thì tình trạng này có thể bớt xảy ra. 

Nhưng hiện nay y khoa ngày càng phát triển, việc nghiên cứu và tìm ra các phương thức điều trị cho rối loạn cương dương là gì cũng có nhiều tiến bộ và phát triển. Say đây là một số phương pháp hữu hiệu trong việc điều trị.

Thông qua thăm khám để biết được tình trạng của bản thân

Thông qua thăm khám để biết được tình trạng của bản thân

Thuốc nhóm ức chế PD5S

Đây là một loại thuốc phổ biến hiện nay dùng để điều trị cho tình trạng rối loạn chức năng tình dục.

Có 2 cách chủ yếu sử dụng loại thuốc này:

- Cách 1: Sử dụng trước khi quan hệ tình dục.

- Cách 2: Uống theo đơn kê của bác sĩ.

Sử dụng Testosterone

Những người đang thiếu hụt lượng Testosterone nên dùng loại này, còn những người đang có lượng hormone này bình thường không cần phải sử dụng. Một điều lưu ý nữa khi sử dụng loại này nên đến các cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng sức khoẻ và lượng Testosterone trong cơ thể để có thể sử dụng thuốc này với mức độ phù hợp.

Bơm hút chân không

Phương pháp điều trị này sẽ tác động trực tiếp vào dương vật để bơm hút máu vào dương vật. Trường hợp điều trị này phù hợp với những người không muốn sử dụng thuốc hoặc kích ứng với các thành phần của thuốc, nếu như có thể dùng thuốc được thì bạn nên dùng vì khi dùng phương pháp này sẽ đau dương vật trong lúc điều trị.

Tiêm trực tiếp vào hang mạch các thuốc giãn mạch

Phương pháp này được tiến hành bằng cách tiêm trực tiếp thuốc vào gốc của dương vật. Tuy hiệu quả mang lại cao nhưng người sử dụng phương pháp này khá bất tiện. Sau khi tiêm thuốc phải chạy ngay về nhà để tiến hành giao hợp vì thuốc này chỉ có tác dụng trong vòng khoảng  1 giờ đồng hồ.

Khi sử dụng phương pháp này cần đến cơ sở y tế để tiêm thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

MEDLATEC là cơ sở y tế có nhiều kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân rối loạn cương dương

MEDLATEC là cơ sở y tế có nhiều kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân rối loạn cương dương

Trên đây là một số phương pháp điều trị rối loạn cương dương. Tùy tình trạng bệnh mà bệnh nhân sẽ được chỉ định phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Thay vì lo lắng rối loạn cương dương là gì, có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe hay không thì bạn hãy chủ động liên hệ tới MEDLATEC để được tư vấn hỗ trợ. Bạn có thể liên hệ thông qua hotline 1900 56 56 56. Với sự chuyên nghiệp cũng như cơ sở y tế tốt bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi sử dụng dịch vụ của bệnh viện.

Đừng để rối loạn cương dương trở thành nỗi ám ảnh của bạn. Hãy tìm biện pháp để khắc phục ngay hôm nay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.