Tin tức

Sử dụng thuốc Emzinc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Ngày 27/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc bệnh, duy trì tình hình sức khỏe tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều người đã và đang phải đối mặt với tình trạng thiếu kẽm, đây là nguyên nhân gây suy giảm hệ miễn dịch. Để giải quyết tình trạng trên, chúng ta nên bổ sung kẽm bằng cách uống Emzinc đúng liều lượng, tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

1. Tìm hiểu chung về thuốc Emzinc

Emzinc là loại thuốc có tác dụng bổ sung kẽm cho cơ thể cực kỳ tốt, để sử dụng thuốc đạt hiệu quả cao, các bạn cần nắm được bảng thành phần của thuốc. Từ đó, chúng ta sẽ có kế hoạch sử dụng với liều lượng thích hợp, đảm bảo an toàn sức khỏe.

Thuốc Emzinc khá phổ biến trên thị trường hiện nay

Thuốc Emzinc khá phổ biến trên thị trường hiện nay

Các bác sĩ cho biết hoạt chất chính của thuốc là kẽm Acetate, đó là lý do vì sao bệnh nhân thiếu kẽm thường được chỉ định điều trị bằng loại thuốc này. Ngoài ra, bảng thành phần của thuốc còn chứa một số loại tá dược, trong đó có thể kể đến như: crospovidone, cellulose vi tinh thể hoặc  Acesulfame Kali và Natri Bicarbonate,….

Với bảng thành phần đa dạng kể trên, thuốc Emzinc mang lại nhiều công dụng tuyệt đối cho người bệnh. Nếu sử dụng thường xuyên, với liều lượng thích hợp, cơ thể của bạn sẽ được bổ sung lượng kẽm cần thiết. Nhờ vậy, hệ miễn dịch được cải thiện rõ rệt, hạn chế mắc bệnh. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng thuốc, quá trình lão hóa của cơ thể sẽ được kiểm soát tốt hơn, làn da của người bệnh trông khỏe khoắn và tràn đầy sức sống.

2. Trường hợp nào nên sử dụng thuốc Emzinc

Như đã phân tích ở trên, Emzinc là thuốc kê đơn bởi bác sĩ, chính vì thế chúng ta cần nắm được trường hợp nào bạn nên sử dụng thuốc. Như vậy, việc điều trị bệnh sẽ đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho bệnh nhân, ngăn ngừa một số tác dụng phụ có nguy cơ xảy ra.

Bệnh nhân tiêu chảy thường được chỉ định sử dụng loại thuốc này

Bệnh nhân tiêu chảy thường được chỉ định sử dụng loại thuốc này

Trên thực tế, đa số bệnh nhân tiêu chảy được chỉ định sử dụng thuốc để cải thiện tình trạng sức khỏe, kiểm soát tình hình tiêu chảy. Để đạt hiệu quả cao nhất, bạn nên kết hợp uống Emzinc cùng với các sản phẩm có tác dụng bổ sung nước. Như vậy, sức khỏe của bệnh nhân tiêu chảy sớm được cải thiện.

Với bảng thành phần gồm hoạt chất chính là kẽm, loại thuốc này cũng được sử dụng cho người bị thiếu kẽm. Nhờ bổ sung đầy đủ kẽm cho cơ thể, hệ miễn dịch của chúng ta sẽ được cải thiện đáng kể, hạn chế ốm vặt.

Tùy vào tình trạng sức khỏe của từng người, bác sĩ sẽ kê đơn với liều lượng thuốc thích hợp. Bạn nên chủ động hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng dùng và tuân thủ theo hướng dẫn nhé.

3. Nên dùng thuốc Emzinc với liều lượng như thế nào?

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: bệnh nhân nên sử dụng thuốc Emzinc với liều lượng như thế nào? Dựa vào mục đích điều trị cũng như độ tuổi của bệnh nhân, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn uống thuốc với liều lượng thích hợp nhất.

Mọi người nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong điều trị bệnh

Mọi người nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trong điều trị bệnh

Đối với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi và đang bị tiêu chảy, tốt nhất bé nên bổ sung khoảng 10mg kẽm mỗi ngày. Các bậc phụ huynh nên duy trì cho bé dùng thuốc ít nhất 10 - 14 ngày để tình trạng tiêu chảy được cải thiện tốt nhất, giúp trẻ phục hồi sức khỏe và có thể quay trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên và người trưởng thành bị tiêu chảy, trung bình mỗi ngày họ nên uống 20mg thuốc Emzinc, đây là liều lượng thích hợp dành cho người trưởng thành và các bé lớn hơn 6 tháng tuổi. Đồng thời, thuốc sẽ phát huy tác dụng tối đa khi bệnh nhân sử dụng đều đặn trong khoảng 10 - 14 ngày liên tiếp.

Lời khuyên dành cho các bạn đó là nên dùng thuốc được bào chế dưới dạng viên để cơ thể có thể hấp thu tốt nhất. Đặc biệt, khi uống thuốc, các bạn nhớ bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể nhé.

4. Uống thuốc quá liều có gây nguy hiểm hay không?

Nhiều bạn tỏ ra khá lo lắng không biết liệu uống thuốc Emzinc quá liều có gây nguy hiểm đối với sức khỏe hay không?  Trên thực tế, khi sử dụng quá liều bất cứ loại thuốc nào, sức khỏe của bạn cũng chịu ảnh hưởng xấu. Chính vì thế, bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt việc hướng dẫn của bác sĩ khi điều trị để đem lại hiệu quả cao nhất, đồng thời ngăn ngừa những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

Sử dụng thuốc giúp cơ thể của bạn được bổ sung đầy đủ kẽm

Sử dụng thuốc giúp cơ thể của bạn được bổ sung đầy đủ kẽm

Nhìn chung, rất hiếm trường hợp được chẩn đoán uống quá liều muối kẽm thông qua đường uống, chính vì thế các bạn không cần lo lắng nhiều. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nghiêm trọng, để xử lý tình trạng uống Emzinc quá liều cần phải tiến hành rửa dạ dày hoặc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ. Khi lượng kẽm trong cơ thể tăng cao, bệnh nhân bắt buộc phải theo dõi và điều trị kịp thời.

5. Địa chỉ y tế uy tín để theo dõi sức khỏe

Để được hướng dẫn và theo dõi hiệu quả điều trị với thuốc Emzinc, bệnh nhân nên chủ động đi khám tại các cơ sở y tế uy tín. Một gợi ý dành cho bạn đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đơn vị y tế có 26 năm kinh nghiệm hoạt động. Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, tận tâm với nghề, chúng tôi luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng cũng như các chuyên gia đầu ngành.

 MEDLATEC có kinh nghiệm điều trị bệnh tiêu chảy và tình trạng thiếu kẽm

 MEDLATEC có kinh nghiệm điều trị bệnh tiêu chảy và tình trạng thiếu kẽm

Đến khám và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, các bác sĩ sẽ chẩn đoán tình hình sức khỏe của bệnh nhân và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp. Tùy vào độ tuổi và vấn đề sức khỏe của từng người, bạn sẽ được kê đơn thuốc Emzinc với liều lượng tương ứng. Nếu có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng thuốc, các bạn có thể hỏi bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể. Quý khách hàng có nhu cầu khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn, hướng dẫn.

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách sử dụng thuốc Emzinc trong trường hợp cần thiết. Nếu sử dụng với liều lượng thích hợp, tình hình sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.