Tin tức

Tâm sự bạn gái: không mặc quần lót đi ngủ có tốt không?

Ngày 25/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mặc đồ lót trong mọi thời điểm là thói quen của đại đa số bạn gái, tuy nhiên, cũng có những lúc nữ giới muốn “tháo gông” cho đỡ bí bách, nhất là những lúc thời tiết nóng nực. Vậy nếu bạn gái không mặc quần lót đi ngủ có tốt không, hãy cùng tìm hiểu về điều này qua nội dung được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới.

1. Nữ đi ngủ không mặc quần lót tốt hay không?

Việc mặc đồ lót thường xuyên không chỉ là thói quen tốt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những thời điểm bạn gái sẽ muốn cởi bỏ thứ trang phục này để thỏa mãn cảm giác dễ chịu, để cảm thấy mình được “tự do”. Những lúc như vậy, tâm lý băn khoăn không mặc quần lót đi ngủ có tốt không là điều dễ hiểu.

Nhiều bạn gái muốn được “thả rông” nhưng lại băn khoăn không mặc quần lót đi ngủ có tốt không nên chưa dám thực hiện

Nhiều bạn gái muốn được “thả rông” nhưng lại băn khoăn không mặc quần lót đi ngủ có tốt không nên chưa dám thực hiện

Thực chất, tính đến thời điểm này vẫn chưa có nghiên cứu nào khẳng định rằng việc không mặc quần lót đi ngủ là không tốt cho sức khỏe. Đi ngủ là quãng thời gian cơ thể được nghỉ ngơi để diễn ra những hoạt động tự sửa chữa và loại bỏ độc tố ra bên ngoài. 

Không những thế, giấc ngủ còn tạo cơ hội cho hệ thống miễn dịch sản xuất kích thích tố miễn dịch tốt cho cơ thể. Vì thế, thời điểm này nếu không mặc quần áo lót sẽ góp phần giúp hiệu suất làm việc của các cơ quan tăng lên, nhờ đó mà vùng kín được thông thoáng hơn và phòng ngừa được một số loại bệnh tật. Như vậy, xét trên phương diện này thì không mặc quần lót đi ngủ có tốt không câu trả lời là tốt cho sức khỏe nên bạn gái không cần phải băn khoăn gì cả.

2. Lợi ích của việc không mặc quần lót khi đi ngủ là gì?

Việc không mặc quần lót khi đi ngủ sẽ mang lại một số lợi ích thiết thực cho bạn gái như sau:

Phòng ngừa nguy cơ bị bệnh phụ khoa

Khi đi ngủ nếu không mặc quần lót sẽ giúp cho “tam giác vàng” được thông thoáng hơn nhờ đó mà tránh được nguy cơ bị nấm hoặc nhiễm trùng âm đạo. Điều này được giải thích như sau: không khí kín do mặc quần lót kết hợp với độ ẩm và nhiệt độ dễ tạo cơ hội cho các tác nhân gây hại tấn công vùng kín; vì thế khi không mặc đồ lót đi ngủ sẽ giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cho các bạn gái.

Mặt khác, việc mặc quần lót tuy không có khả năng gây nhiễm trùng đường tiết niệu nhưng với những trường hợp vùng kín luôn trong tình trạng ẩm ướt vì một lý do nào đó thì không mặc đồ lót khi đi ngủ sẽ giúp vùng “tam giác vàng” được khô thoáng và thoải mái hơn, nguy cơ bị nhiễm trùng tiết niệu được giảm xuống.

Không mặc quần lót đi ngủ giúp đời sống tình ái được cải thiện hơn rất nhiều

Không mặc quần lót đi ngủ giúp đời sống tình ái được cải thiện hơn rất nhiều

Lưu thông không khí tốt hơn

Các loại đồ lót, nhất là loại được làm từ chất liệu vải tổng hợp khiến cho không khí lưu chuyển ở vùng “tam giác vàng” bị ngăn lại nên dễ tạo ra cảm giác nóng, bí bách và dễ bị ám mùi khó chịu. Vì thế, lợi ích của việc không mặc quần lót đi ngủ có tốt không là giúp cho không khí được di chuyển tự do nên loại bỏ được các vấn đề này. 

Giảm kích ứng da

Mặc đồ lót cả ngày không chỉ dễ bị tích tụ mồ hôi và độ ẩm mà còn dễ gây kích ứng da, nhất là với những đồ lót làm từ vải cứng. Vì thế, khi không mặc quần lót đi ngủ có thể giúp giảm kích ứng da, nhất là với những người có làn da nhạy cảm.

Ngoài ra, sau khi giặt, đồ lót vẫn có lắng đọng hóa chất từ các loại xà phòng. Dù loại hóa chất này là gì thì nó vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây kích ứng da. Khi không mặc đồ lót, vùng kín sẽ giảm thiểu được việc tiếp xúc với các loại hóa chất này, nhờ đó mà nguy cơ da bị kích ứng được giảm xuống.

Cải thiện đời sống tình dục

Đây mới là điều ít ai nghĩ đến khi giải thích không mặc quần lót đi ngủ có tốt không. Thực tế cho thấy khi đi ngủ nếu không mặc quần lót thì theo một hướng tích cực, nó sẽ là chất xúc tác để cho đời sống tình ái trở nên thi vị hơn rất nhiều.

Giải thích về điều này tương đối dễ hiểu như sau: khi đi ngủ, sự ma sát giữa các cặp đôi sẽ làm sản sinh hormone oxytocin làm cho cơ thể được thả lỏng, sự căng thẳng giảm xuống và ham muốn tăng lên. Nếu không mặc quần lót thì hormone oxytocin sẽ sản sinh tăng gấp đôi hoặc nhiều hơn nữa vì chính bản thân bạn gái cũng cảm thấy mình gợi cảm.

3. Nếu không mặc quần lót khi đi ngủ cần lưu ý

Khi đã biết được lợi ích của việc không mặc quần lót đi ngủ bạn gái cũng nên lưu ý một số vấn đề sau để có những đêm thoải mái và tốt cho sức khỏe:

Nếu không mặc quần lót, sau khi đi vệ sinh nên lấy giấy lau khô cô bé

Nếu không mặc quần lót, sau khi đi vệ sinh nên lấy giấy lau khô cô bé

- Để tránh phải thay ga, giặt chăn nhiều lần, những đêm không mặc quần lót hãy dùng một tấm khăn lót giường để giúp cho việc giặt giũ sau mỗi đêm trở nên đơn giản hơn so với việc thay chăn ga mỗi ngày.

- Sau mỗi lần vệ sinh, hãy dùng giấy lau khô vùng kín.

- Vào những ngày đèn đỏ tốt nhất nên mặc quần lót khi ngủ nhưng hãy chọn loại quần lót có chất liệu thoáng mát, đem lại cảm giác thoải mái chứ không nên mặc quần quá chật hay quá lỏng và cũng không nên mặc quần làm bằng vải không khô thoáng.

- Nếu nguyên cả một ngày đã mặc quần lót làm bằng ren hoặc lụa thì không nên mặc quần lót khi đi ngủ để vùng kín có thời gian được “thở”.

Nói tóm lại, xét trên những phương diện nhất định thì không cần phải băn khoăn quá về việc không mặc quần lót đi ngủ có tốt không bởi nó vẫn mang lại nhiều lợi ích như đã nói đến ở trên. Tuy nhiên, việc mặc hay không mặc đồ lót đi ngủ cũng phụ thuộc vào sở thích của mỗi người nên bạn có thể thử thực hiện việc này trong một tuần để có cảm nhận riêng rồi đưa ra quyết định cho chính mình sẽ tốt hơn.

Chuyên khoa Sản phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một gợi ý đáng để bạn lưu tâm. Tại đây có đội ngũ Chuyên gia, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cùng hệ thống thiết bị Y khoa tiên tiến nên sẽ giúp bạn biết rõ về thực trạng sức khỏe sinh sản của mình và có những tư vấn hữu ích. Mọi thông tin cần tìm hiểu chi tiết quý khách hàng có thể liên hệ số điện thoại 1900 56 56 56 để được giải đáp xác đáng.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.