Tin tức

Tết này, hành trang bạn mang về cho cha mẹ là gì?

Ngày 28/12/2022
Ban biên tập
Tết cổ truyền dân tộc đang đến cận kề. Người dân khắp nơi đã bắt đầu các kế hoạch trở về đoàn tụ bên gia đình. Sau một năm làm việc vất vả, hành trang trở về nhà của những đứa con xa quê chắc chắn sẽ đong đầy những món quà ý nghĩa dành tặng cho đấng sinh thành. Vậy bạn đã chuẩn bị mang gì về cho cha mẹ?

Những món quà đặc biệt dành tặng đấng sinh thành

Chỉ một chữ “Tết” đã đủ để làm dậy lên trong lòng người bao náo nức, bồi hồi và nhung nhớ. Thật ra, với những người đi làm, Tết không trở nên đáng nhớ hơn với lương tháng thứ 13 về thẻ, những lời khen dồn dập từ sếp vì đạt chỉ tiêu, những bữa tiệc sang trọng hay những cuộc gặp mặt bạn bè.

Tết là dịp để con cái thể hiện lòng thành kính đối với đấng sinh thành bằng những món quà ý nghĩa

Tết là dịp để con cái thể hiện lòng thành kính đối với đấng sinh thành bằng những món quà ý nghĩa

Trong tâm trí của nhiều người, Tết đơn giản chỉ là được trở về trong vòng tay chở che của gia đình. Và trên hành trình đó, không quên mang theo hành trang là những món quà ý nghĩa dành tặng người thân yêu, có thể kể tới như:

  • “Mang tiền về cho mẹ” như lời bài hát đình đám của Rapper Đen Vâu với phong bao lì xì “rủng rỉnh” sau một năm “cày cuốc” hăng say;
  • Mang người yêu về cho mẹ để Tết này thành công qua thử thách: “Khi nào có bồ”?;
  • Những đặc sản các vùng miền, hay tự tay vào bếp nấu những món ngon lạ mắt cho bố mẹ thưởng thức…

Những món quà này không chỉ thể hiện yêu thương mà còn muốn chứng minh bản thân đã thực sự trưởng thành sau một năm đầy khó khăn. 

Hiểu điều cha mẹ thực sự mong muốn…

Trên thực tế, món quà đắt tiền hay không đều không phải một trong các yếu tố quá quan trọng đối với người thân của bạn. Ý nghĩa của Tết thật ra đơn giản lắm, chỉ gói gọn trong hai chữ “bên nhau”. Tết trong ước mong của cha mẹ lớn tuổi là khoảnh khắc cả gia đình quây quần bên nồi bánh chưng chờ trời sáng, với ánh lửa bập bùng và nụ cười trong veo, những câu chuyện gần gũi.

Rất nhiều người nói rằng “Tết hiện đại” không giống “Tết xưa”. Trên thực tế, nếu so sánh chi li, Tết đã thay đổi khá nhiều. Các con có thể phải bận rộn công việc đến tận 29 Tết chứ không phải 23 tháng Chạp đã có mặt ở quê nhà như thuở trước. Nồi bánh chưng giữa chốn thị thành dần vắng bóng, thay vào đó là những chiếc bánh được chọn mua. Không còn dành cả 3 ngày Tết quây quần ở nhà, nhiều gia đình hiện đại đã chọn cách để cả ông bà, bố mẹ, con cháu 2-3 thế hệ có một chuyến du lịch đầy ắp tiếng cười bên nhau ngày Tết…

Tết trong ước mong của cha mẹ lớn tuổi là khoảnh khắc cả gia đình quây quần

Tết trong ước mong của cha mẹ lớn tuổi là khoảnh khắc cả gia đình quây quần

Quả thực, nhịp sống ngày càng vội vàng, tất bật hơn, duy chỉ ý nghĩa đầy thiêng liêng không bao giờ thay đổi: Về với gia đình ngày Tết! Giữa nhịp sống hối hả và bận rộn, Tết như một “khoảng lặng” tuyệt đẹp để cha mẹ và những người con trưởng thành được trở về, dành trọn vẹn thời gian bên nhau.

Quan trọng hơn cả vẫn là những trái tim yêu thương hướng về nhau, là sự săn sóc ân cần để làm nên ý nghĩa thiêng liêng của Tết. Do đó, món quà ý nghĩa nhất dịp Tết dành tặng cha mẹ chính là món quà sức khỏe, bởi đó chính là nền tảng để đấng sinh thành có được một cuộc sống trọn vẹn, tận hưởng những khoảnh khắc an vui bên con cháu.

Tết trao sức khỏe - xuân trọn an vui

Ngày bé, điều háo hức nhất mỗi dịp Tết đến xuân về là được nhận lì xì, tò mò mở ngay ra xem trong phong bao có bao nhiêu tiền mừng tuổi. Giờ lớn rồi, tiền cũng tự kiếm được, giá trị trong bao lì xì không còn quan trọng nữa. Chẳng còn mong những điều xa xỉ, mong muốn của người lớn mỗi xuân qua đơn giản lắm, chỉ mong ông bà, bố mẹ luôn khỏe mạnh, bình an để năm nào cũng cùng con cháu đón Tết thật hạnh phúc và sum vầy.

Có những người con được trực tiếp ở bên ba mẹ những ngày giáp tết, trực tiếp săn sóc sức khỏe và cùng ba mẹ thực hiện mơ ước sum vầy, nhưng cũng có những người con không thể ở bên cạnh chăm sóc đấng sinh thành. Giữa những cản trở về không gian, thời gian, nhiều người vẫn có cách nói thay nỗi nhớ thương, quan tâm dành cho cha mẹ.

Tết 2023 này, hãy gửi trọn lòng hiếu kính đến ông bà, cha mẹ bằng món quà sức khỏe quý giá, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Hệ thống Y tế MEDLATEC - giải pháp sức khỏe thông minh cho mọi nhà!

Món quà ý nghĩa nhất dịp Tết dành tặng cha mẹ chính là món quà sức khỏe

Món quà ý nghĩa nhất dịp Tết dành tặng cha mẹ chính là món quà sức khỏe

Có mặt tại Việt Nam tới nay đã gần 3 thập kỷ, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC chiếm trọn niềm tin của hàng triệu gia đình mỗi năm bởi những ưu điểm vượt trội.

Theo đó, ở bất kỳ đâu, bất cứ khi nào, bạn chỉ cần “alo” tổng đài 1900 56 56 56, hay đăng ký qua các kênh online của MEDLATEC như website, fanpage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, ứng dụng y tế My Medlatec để đặt lịch là được phục vụ lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu.

“Tết là sức khỏe - Tết là đoàn viên” - MEDLATEC luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình chăm sóc sức khỏe cho bố mẹ, cũng như những người thân yêu trong gia đình! 

Mọi thông tin liên hệ, hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, bạn hãy nhấc máy “alo” tổng đài 1900 56 56 56 (phục vụ 24/24h, trên toàn quốc)

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.