Tin tức

Thế nào là bệnh Hirschsprung?

Ngày 21/01/2013
BS. Bùi Thị Thu Hương
Bệnh Hirschsprung có từ trong bào thai, trước khi đứa trẻ được sinh ra. Bình thường, các tế bào thần kinh phát triển trong ruột của thai nhi khi còn ở trong tử cung. Những tế bào thần kinh phát triển từ đầu của ruột và kết thúc ở hậu môn. Ở thai nhi bị mắc bệnh Hirschsprung, các tế bào thần kinh ngừng phát triển trước khi chúng đến được đích.

Hình ảnh bệnh Hirschrung trên phim Xquang.

 

Chăm sóc trẻ sau phẫu thuật

 

Sau phẫu thuật, cần cho trẻ uống nhiều nước vì một trong những chức năng của ruột già là hấp thu nước và muối của cơ thể. Sau phẫu thuật, ruột của trẻ đã bị cắt bớt, chỉ còn lại một phần ngắn hơn bình thường, dẫn đến việc hấp thu nước và muối được ít hơn. Vì vậy, bạn cần cho trẻ uống nhiều hơn để đảm bảo cho cơ thể trẻ được cung cấp đầy đủ nước.

 

Bạn cũng cần cho trẻ ăn nhiều bữa qua ống thông dạ dày để cung cấp chất dinh dưỡng cho trẻ bù lại những gì đã bị mất, vì ruột ngắn, quá trình hấp thu diễn ra nhanh hơn. Trẻ cần được ăn thực phẩm nhiều chất xơ như ngũ cốc có thể giúp giảm táo bón và tiêu chảy.

 

Chế độ ăn sau này của trẻ cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng là đạm, đường, béo, vitamin và khoáng chất. Nguyên tắc cho ăn là ăn nhiều bữa, uống nhiều nước hơn bình thường.

Nguồn: http://suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.