Tin tức

Thủ thuật giúp thụ tinh nhân tạo thành công gấp đôi

Ngày 29/10/2014
Tuấn Anh (Theo Daily Mail)
Các bác sĩ tin rằng, chỉ cần gãi thành tử cung của người phụ nữ trước khi tiến hành quá trình thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), cũng có thể tăng gấp đôi cơ hội thụ thai nhân tạo thành công cho cô.


Thống kê cho thấy, chi phí cho một lần làm IVF hiện nay vào khoảng 4.830 - 24.151 USD. Tuy nhiên, chỉ 1/4 số phụ nữ trải qua phương pháp thụ tinh nhân tạo này mỗi năm có con như mong muốn.


Một kỹ thuật đơn giản có tên gọi "gãi màng trong dạ con" được cho là sẽ cắt giảm được gánh nặng tài chính cũng như căng thẳng tâm lý mà các cặp vợ chồng phải đối mặt khi làm IVF nhiều lần, bằng cách tăng gấp đôi tỉ lệ thụ thai thành công. Kỹ thuật này bao gồm việc dùng một dụng cụ tương tự như chiếc thìa khuấy cà phê để "gãi" 4 điểm trên thành tử cung.


Chi phí cho một lần "gãi màng trong dạ con" khoảng 483 USD, và quá trình chỉ kéo dài trong vài phút.


Các bác sĩ tin rằng, một phôi thai mới hình thành có thể bám vào các vết hằn trong tử cung dễ dàng hơn. Theo họ, "gãi màng trong dạ con" cũng có thể giúp giải phóng những hoóc môn khiến tử cung nhớt dính hơn và do đó, phôi cũng dễ bám dính hơn.


Sir Robert Edwards, chuyên gia tiên phong về IVF, người giúp cho ra đời đứa trẻ thụ tinh ống nghiệm đầu tiên trên thế giới Louise Brown, đánh giá rất cao kỹ thuật gãi thành tử cung. Kỹ thuật này từng không còn được ưa chuộng khi việc điều trị vô sinh được ứng dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến hơn. Dẫu vậy, một số bác sĩ cảm thấy hiện là thời điểm cần phải phục hồi việc dùng nó.


Các trung tâm y tế trên khắp thế giới đang nghiên cứu về kỹ thuật gãi màng trong dạ con và cuộc thử nghiệm quy chuẩn đầu tiên của Anh đối với kỹ thuật này vừa hoàn tất.


Nghiên cứu mới nhất tại Đại học Ankara ở Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm nghiệm kỹ thuật trên với 114 phụ nữ trong độ tuổi dưới 40, đã thử IVF nhưng thất bại ít nhất 2 lần. Kết quả là, khoảng 38% số phụ được gãi màng trong dạ con trước IVF đã mang bầu, trong khi tỉ lệ thụ thai thành công ở những phụ nữ thực hiện mình IVF chỉ đạt 20%.


Chuyên gia Charles Kingsland đến từ Trung tâm hỗ trợ sinh sản Hewitt thuộc Bệnh viện phụ sản Liverpool (Anh) tuyên bố, các dữ liệu về kỹ thuật gãi thành tử cung mang tính khích lệ rất nhiều. Tuy nhiên, y học vẫn cần các bằng chứng rõ ràng hơn về lợi ích của kỹ thuật trước khi mọi bác sĩ chữa trị vô sinh được khuyến nghị áp dụng nó cho bệnh nhân.

Nguồn: vietnamnet.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.