Tin tức

Thuốc bổ mắt của Mỹ: thành phần, công dụng và cách dùng

Ngày 29/01/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Cuộc sống hiện đại với sự phát triển của công nghệ và thời gian tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt. Để đối phó với những tác động tiêu cực này và duy trì sự khỏe cho mắt, nhiều loại thuốc bổ mắt của Mỹ đã được lựa chọn sử dụng. Bài viết này sẽ tìm hiểu chi tiết về các loại thuốc đó để giúp bạn biết cách sử dụng, bảo vệ tốt cho đôi mắt của mình.

1. Vì sao nên dùng thuốc bổ mắt?

Sự phát triển của công nghệ và cuộc sống hiện đại tiềm ẩn nhiều yếu tố gây tác động tiêu cực đến mắt. Điển hình trong đó có thể kể đến thói quen ngồi hàng giờ trước màn hình máy tính, điện thoại di động và tiếp xúc với ánh sáng từ các thiết bị điện tử - môi trường chứa ánh sáng xanh khiến mắt dễ bị căng thẳng, mệt mỏi.

Sử dụng thuốc bổ mắt có tác dụng cải thiện nhức mỏi mắt và tăng cường thị lực

Sử dụng thuốc bổ mắt có tác dụng cải thiện nhức mỏi mắt và tăng cường thị lực

Bên cạnh đó, sự tác động của các yếu tố bên ngoài môi trường như ánh nắng, ô nhiễm không khí, thói quen ăn uống không đầy đủ dinh dưỡng,.., cũng đều ảnh hưởng đến sức khỏe mắt. Các vấn đề như mắt khô, đau rát, giảm khả năng thị lực,... vì thế, ngày càng trở nên phổ biến.

Các thành phần có trong thuốc bổ mắt có khả năng bảo vệ tế bào mắt, cải thiện chức năng thị giác, làm dịu các triệu chứng mệt mỏi do sử dụng thiết bị điện tử và giảm các nguy cơ về mắt. Đứng trước các yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến mắt như đã kể ở trên, việc bổ sung thuốc bổ mắt được xem là giải pháp duy trì trạng thái khỏe mạnh cho mắt.

2. Thành phần chính thường có trong các loại thuốc bổ mắt của Mỹ 

Hầu hết các loại thuốc bổ mắt của Mỹ đều có sự kết hợp độc đáo của nhiều thành phần khác nhau, mỗi thành phần mang lại những lợi ích riêng cho sức khỏe đôi mắt như:

- Vitamin A: duy trì chức năng thị giác và tăng cường khả năng nhìn trong bóng tối.

- Vitamin C và E: cung cấp chất chống ô nhiễm và tổn thương tế bào, hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào mắt

- Kẽm: cần cho sự hoạt động của hơn 300 enzyme trong cơ thể, bao gồm cả những enzyme có liên quan đến sức khỏe mắt.

- Lutein và Zeaxanthin: đây là 2 loại carotenoid có trong mắt có tác dụng lọc ánh sáng xanh và bảo vệ mắt khỏi tác động của tia tử ngoại.

- Omega-3: duy trì sự linh hoạt của màng tế bào mắt.

Sự kết hợp của những thành phần này trong các loại thuốc bổ mắt của Mỹ giúp cải thiện thị lực, giảm mệt mỏi, bảo vệ và tái tạo cấu trúc mắt, phòng ngừa các nguy cơ về mắt.

3. 7 loại thuốc bổ mắt của Mỹ được ưa chuộng và hướng dẫn sử dụng

3.1. 7 loại thuốc bổ mắt của Mỹ được ưa chuộng trên thị trường

3.1.1. Thuốc WIT

WIT là dạng viên uống chứa thành phần chính gồm tinh chất Broccophane, Lutein, vitamin E, vitamin C, kẽm, Zeaxanthin,... có tác dụng bảo vệ võng mạc và thủy tinh thể. Đặc biệt, Broccophane có thể giảm tổn thương tế bào sắc tố biểu mô, phòng ngừa tình trạng khô, mờ, nhức mỏi mắt.

Loại thuốc bổ mắt của Mỹ này còn được sử dụng trong điều trị kiểm soát, ngăn ngừa rối loạn thị giác, tật khúc xạ do sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài. Thuốc được bào chế dạng viên nang đựng trong lọ thủy tinh với liều dùng 1 viên/ngày cho độ tuổi từ 12 tuổi trở lên.

Hầu hết các loại thuốc bổ mắt của Mỹ chứa thành phần omega-3 giúp tăng cường thị lực và phòng ngừa bệnh về mắt

Hầu hết các loại thuốc bổ mắt của Mỹ chứa thành phần omega-3 giúp tăng cường thị lực và phòng ngừa bệnh về mắt

3.1.2. Thuốc Lutein

Lutein chứa thành phần chính là dầu hạt cây rum, Glycerin thực vật, Lutigold Lutein,... bổ sung dưỡng chất cho sự khỏe mạnh của mắt, cải thiện các triệu chứng nhức mỏi, đau mắt. Thuốc đặc biệt tốt trong phòng ngừa thoái hóa điểm vàng, suy thoái võng mạc và giúp cải thiện thị lực. Liều dùng được khuyến cáo từ nhà sản xuất là 2 viên/ngày.

3.1.3. Thuốc Ocuvite Adult 50+

Đây là loại thuốc bổ mắt của Mỹ chứa thành phần chính gồm: Omega-3, Zeaxanthin và Lutein giúp bổ sung vitamin và khoáng chất cho mắt. Không những thế, Ocuvite Adult 50+ còn cung cấp dưỡng chất nuôi điểm vàng và võng mạc để phòng ngừa bệnh đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, cải thiện thị lực và giảm nhức mỏi mắt.

Thuốc phù hợp để sử dụng cho người ở độ tuổi trên 50 với liều 1 viên/ngày.

3.1.4. Thuốc Omega 3 Nature Made Fish Oil

Omega 3 Nature Made Fish Oil là thuốc bổ mắt của Mỹ chứa omega-3 có trong dầu cá gồm DHA và EPA. Vì thế, thuốc có tác dụng bồi dưỡng mô võng mạc để tăng cường thị lực, giảm mỏi mắt. Thuốc có chứa DHA nên cũng rất tốt cho trí não. Thuốc được khuyến cáo với liều sử dụng 2 viên/ngày.

3.1.5. Thuốc Nutra-Vision

Nutra-Vision là loại thuốc bổ mắt giàu vitamin và khoáng chất cho đôi mắt khỏe mạnh. Thuốc có tác dụng tăng cường sức khỏe của thủy tinh thể và điểm vàng, tăng khả năng thích nghi của mắt trước sự thay đổi của cường độ ánh sáng, tăng cường lưu thông máu và thị lực. Liều dùng thuốc được khuyến cáo từ nhà sản xuất là 1 - 2 viên/ngày.

3.1.6. Thuốc Pharmekal Omega 3

Với hàm lượng omega-3 tương đối cao, thuốc Pharmekal Omega 3 Fish Oil giúp giảm mờ nhòe mắt, nhất là khi tiếp xúc nhiều với màn hình thiết bị điện tử. Loại thuốc bổ mắt của Mỹ này còn tăng cường sức khỏe của não, cải thiện dấu hiệu lão hóa da. Thuốc nên dùng 1 viên/ngày.

3.1.7. ThuốcMember’s Mark Supports Heart Health

Member’s Mark Supports Heart Health là thuốc bổ mắt của Mỹ được đánh giá cao bởi thành phần có chứa tới 3 loại omega: 3, 6, 9 - đều là dưỡng chất tốt cho não, tim mạch và mắt.

Việc sử dụng thuốc không chỉ giúp cải thiện thị lực, tránh khô và nhức mỏi mắt mà còn tốt cho võng mạc, giảm nguy cơ bị đục thủy tinh thể. Thuốc nên dùng với liều 2 viên/ngày.

3.2. Lưu ý về cách sử dụng các loại thuốc bổ mắt của Mỹ

Các loại thuốc bổ mắt của Mỹ đem lại những công dụng khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả của việc dùng thuốc, bạn nên tuân thủ đúng liều lượng được nhà khuyến cáo sản xuất.

Trước khi dùng thuốc bổ mắt nên thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ Nhãn khoa

Trước khi dùng thuốc bổ mắt nên thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ Nhãn khoa

Trường hợp đang sử dụng một loại thuốc nào khác hay đang có vấn đề về sức khỏe, trước khi dùng thuốc bổ mắt của Mỹ, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ Nhãn khoa để được hướng dẫn cụ thể. 

Bên cạnh việc dùng thuốc bổ mắt của Mỹ, bạn cũng nên đa dạng chế độ dinh dưỡng để bổ sung dưỡng chất cho mắt, tối ưu hóa khả năng hấp thụ của thuốc.

Thị trường hiện có bán rất nhiều loại thuốc bổ mắt trong khi tình trạng thị lực, các vấn đề về mắt của mỗi người không giống nhau. Vì thế, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, sử dụng an toàn và đạt được hiệu quả tối đa, tốt nhất bạn vẫn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ Nhãn khoa uy tín.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.