Tin tức

Thuốc tiêm có thể ngăn ngừa 75% nguy cơ ung thư vú

Ngày 06/01/2014
Đặng Thủy
Các chuyên gia Anh cho biết, nghiên cứu mới này rất quan trọng nhưng cảnh báo rằng, thuốc vẫn còn ở giai đoạn đầu thử nghiệm.

Thuốc tiêm hiện đã thành công trên chuột và đang cần nghiên cứu thêm để điều trị lâm sàng trên cơ thể người. (Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học mô tả kết quả của họ là tuyệt vời và nói rằng phương pháp tiêm sẽ giúp hàng ngàn phụ nữ tránh khỏi sự đau đớn của phẫu thuật và xạ trị bằng cách ngăn ngừa bệnh trước khi nó xuất hiện. Người được lợi chính sẽ là những phụ nữ có biểu hiện sớm ung thư vú gọi là ung thư biểu mô tuyến vú tại chỗ (DCIS), được chẩn đoán ở khoảng 5.000 phụ nữ ở Anh mỗi năm và liên quan đến những thay đổi trong các tế bào lót ống dẫn sữa.

Nhà nghiên cứu Don Ingber thuộc Trường Y Harvard -Mỹ, cho biết: "Phát hiện này mở ra khả năng điều trị mới cho bệnh nhân có xu hướng di truyền ung thư". Tiến sĩ Ingber bắt đầu bằng việc xác định rõ một gen giúp ung thư vú tăng trưởng sớm và lây lan. Sau đó, họ sử dụng vật liệu di truyền được gọi là RNA can thiệp để tắt gen lỗi, phần nào đảo ngược bệnh ung thư.

Khi tiêm thuốc vào chuột được xác định có nguy cơ ung thư vú, 3/4 các loài động vật vẫn còn khỏe mạnh. Ngược lại, tất cả các sinh vật không được điều trị đã bị đánh bại bởi căn bệnh này. Tiến sĩ Ingber nói thêm rằng, người ta có thể tinh chỉnh thuốc để làm cho nó thậm chí còn hiệu quả hơn.
 
Phương pháp tương tự có thể được sử dụng để giải quyết bệnh ung thư khác, cũng như các bệnh gây ra bởi khiếm khuyết di truyền.
Nguồn: kienthuc.net.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.