Tin tức y khoa

Thứ Năm, 18 tháng 7, 2024

Tư vấn: Trẻ chậm lịch tiêm phòng có ảnh hưởng gì không?

“Trẻ chậm lịch tiêm phòng có ảnh hưởng gì không” là câu hỏi khiến nhiều bố mẹ băn khoăn và muốn tìm hiểu. Bởi tiêm phòng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ trẻ sức khỏe trẻ nhỏ do hệ miễn dịch của trẻ lúc này còn non yếu. Trong bài viết, MEDLATEC sẽ giải đáp những thắc mắc này, bố mẹ tham...
Thứ Năm, 11 tháng 7, 2024

Vắc xin bạch hầu cần tiêm mấy mũi? Tiêm khi nào?

Vắc xin bạch hầu được coi là lá chắn hữu hiệu giúp bảo vệ sức khỏe trước bệnh lý nguy hiểm này. Hãy cùng tham khảo những thông tin quan trọng về vắc xin bạch hầu trong bài viết sau đây!
Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

Giá tiêm phòng ung thư cổ tử cung là bao nhiêu - Tìm hiểu...

Tiêm phòng ung thư cổ tử cung là một trong những biện pháp hiệu quả để các chị em phòng tránh bệnh. Và khi thực hiện dịch vụ này, một trong những thắc mắc được nhiều chỉ em quan tâm đó là giá tiêm phòng ung thư cổ tử cung bao nhiêu để có được sự chuẩn bị trước về tài chính.
Thứ Năm, 1 tháng 6, 2023

Tiêm vitamin K cho trẻ sơ sinh: những điều cha mẹ nên biết

Tiêm vitamin K cho trẻ sơ sinh là giải pháp phòng ngừa chứng rối loạn xuất huyết dẫn đến tử vong và nhiều di chứng nguy hiểm khác do thiếu hụt vitamin này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cơ bản nhất để cha mẹ hiểu về ý nghĩa của mũi tiêm vitamin K ngay sau khi trẻ chào đời.
Thứ Năm, 1 tháng 6, 2023

Tiêm vắc xin viêm não Nhật Bản cho bé và những điều cha m...

Để hạn chế nguy cơ mắc bệnh viêm não Nhật Bản, cha mẹ nên tìm hiểu và cho con tiêm phòng sớm. Trước khi tiêm chủng, chúng ta cần lựa chọn loại vắc xin phù hợp, tuân thủ lịch tiêm phòng để đạt hiệu quả bảo vệ cao nhất. Các bậc phụ huynh có thể tham khảo bài viết sau để có thêm nhiều thông tin bổ í...
Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

Vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung HPV tiêm mấy mũi?

Ung thư cổ tử cung đang ngày càng phổ biến ở người trẻ tuổi và trở thành nỗi lo lắng của mọi chị em phụ nữ. Vì thế, hiện nay việc tiêm phòng HPV để ngừa ung thư cổ tử cung luôn được quan tâm hơn bao giờ hết. Vậy vắc xin HPV tiêm mấy mũi? Khi nào là thời điểm tiêm ngừa tốt nhất?
Thứ Ba, 30 tháng 5, 2023

Chia sẻ lịch tiêm vắc xin phế cầu dành cho trẻ nhỏ

Phế cầu là nguyên nhân khiến trẻ nhỏ dễ mắc bệnh nhiễm trùng, sức đề kháng suy giảm nghiêm trọng. Để ngăn ngừa sự tấn công của loại vi khuẩn này, các bậc phụ huynh nên chủ động đưa bé đi tiêm vắc xin phế cầu. Vậy lịch tiêm chủng như thế nào, mời cha mẹ tham khảo trong bài viết này.
Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

Viêm não Nhật Bản tiêm mấy mũi và địa chỉ tiêm uy tín

Viêm não Nhật Bản là căn bệnh nguy hiểm. Để phòng bệnh hiệu quả thì vắc xin chính là một trong những giải pháp được khuyến khích hiện nay. Vậy viêm não Nhật Bản tiêm mấy mũi đủ để phòng bệnh và đạt hiệu quả tối ưu nhất? 
Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2023

Tiêm vắc xin 6 trong 1 và những thắc mắc thường thấy của...

Để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh lây nhiễm ở trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh nên tham khảo và cho con đi tiêm vắc xin 6 trong 1. Trước khi đưa bé tiêm tiêm phòng, nhiều cha mẹ chắc hẳn đều thắc mắc về hiệu quả cũng như lịch tiêm chủng của loại vắc xin này. Mời cha mẹ cùng tham khảo bài viết này để giải đ...

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.