Tin tức

Tiêm vi khuẩn vào cơ thể để tiêu diệt tế bào ung thư

Ngày 06/03/2015
Minh Thu (Theo Tatra, 2/2015)
Các nhà khoa học Mỹ tại Trung tâm Ung thư M D. Anderson ở Houston đề xuất cách trị liệu ung thư tiềm năng là tiêm vi khuẩn...




C
ác nhà khoa học Mỹ tại Trung tâm Ung thư M D. Anderson ở Houston đề xuất cách trị liệu ung thư tiềm năng là tiêm vi khuẩn vào làm yếu khối u để tiêu diệt tế bào ung thư, trong công trình đã báo cáo tại Hội nghị Can thiệp lâm sàng ung thư học ở thành phố Hollywood thuộc bang Florida vừa qua.

TS. Ravi Marthy và cộng sự đã tiêm bào tử dòng vi khuẩn có tên gọi Clostridium Novy-NT vào khối u của 6 bệnh nhân ung thư. Kết quả cho thấy, 5 người vẫn còn sống trong 7 tháng sau đó và 1 người tử vong với nguyên nhân không liên quan đến bệnh. Sự tăng trưởng của vi khuẩn được theo dõi qua hình ảnh chụp cắt lớp vi tính (CT) và hình ảnh cộng hưởng từ (MRI).

TS. Marthy giải thích rằng: “Khi đạt đến kích thước nào đó, nhiều phần trong khối u không nhận được ôxy và kháng với liệu pháp thông thường như xạ trị hay hóa trị. C.Novy-NT phát triển trong điều kiện đó, bám vào khu vực thiếu ôxy và phá hủy khối u từ bên trong nhưng không tác động đến các mô bình thường”. GS. Filip Janku cho biết: “Về căn bản, C.Novy-NT gây nên tình trạng nhiễm khuẩn có khả năng tiêu diệt ung thư bên trong khối u. C.Novy-NT đồng thời kích hoạt phản ứng kháng ung thư của hệ miễn dịch”.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.