Tin tức

Tiết lộ những món ăn giảm cân nhanh và tốt cho sức khỏe

Ngày 21/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Thực phẩm có thể chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, chỉ cần bổ sung đúng cách, một số loại thực phẩm lại trở thành “bài thuốc” giảm cân rất hiệu quả. Hãy cùng tham khảo những món ăn giảm cân nhanh chóng và tốt cho sức khỏe trong bài viết dưới đây.  

1. Điểm danh những món ăn giảm cân nhanh và tốt cho sức khỏe của bạn

Nếu bạn đang muốn giảm cân và rất khó khăn khi lựa chọn thực đơn, những món ăn giảm cân dưới đây sẽ là những gợi ý hữu ích: 

  • Rau màu xanh đậm và bơ

Quả bơ và những loại rau màu xanh đậm như cải xoăn,… được đánh giá là những loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, phòng ngừa một số bệnh tật. Đặc biệt, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì không nên bỏ qua hai loại thực phẩm này. Sự kết hợp giữa bơ và các loại rau màu xanh đậm sẽ giúp bạn đảm bảo dinh dưỡng nhưng lại đảm bảo dung nạp lượng calo thấp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Các loại rau màu xanh sẫm rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Các loại rau màu xanh sẫm rất tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trong quả bơ có chứa chất béo tốt có tác dụng giảm cơn thèm ăn và khi ăn bơ, cơ thể cũng có thể hấp thụ các chất chống oxy hóa từ những loại rau màu xanh đậm một cách dễ dàng hơn. 

  • Ức gà và một số loại gia vị nước sốt

Ức gà chính là một loại thực phẩm quen thuộc cho người ăn kiêng và đang muốn giảm cân. Loại thực phẩm này có chứa nhiều protein giúp bạn có cảm giác no lâu nhưng lại cung cấp ít calo nên có thể kiểm soát cân nặng hiệu quả. Bạn có thể hấp ức gà và kết hợp với một số loại gia vị, nước sốt để giúp cho món ăn của bạn không bị nhàm chán. 

  • Bột yến mạch và quả óc chó

Xu hướng ăn thô để giảm cân và bảo vệ sức khỏe đang tăng nhanh trong thời gian gần đây. Trong đó, bột yến mạch và quả óc chó luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu. Ưu điểm của bột yến mạch là có chứa nhiều chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, quả óc chó có chứa một lượng protein tốt cho sức khỏe giúp người tiêu thụ có cảm giác no lâu. Chính vì thế, khi kết hợp hai loại thực phẩm này, bạn sẽ có cơ hội giảm số cân như mong muốn. 

  • Súp đậu và rau

Loại súp được kết hợp từ đậu đen hoặc đậu xanh cùng với các loại rau củ không chỉ là một món ăn tốt cho dạ dày của bạn mà còn có chứa nhiều chất xơ và protein, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nên lựa chọn món ăn này trong bữa tối vì nó sẽ giúp bạn có cảm giác no nhanh hơn và giúp bạn giảm khẩu phần ăn một cách tự nhiên, hiệu quả hơn. 

  • Cá hồi và khoai lang

Phần lớn chúng ta đều biết rằng, các loại cá rất tốt cho sức khỏe não bộ. Tuy nhiên, loại thực phẩm này còn là một “trợ thủ” giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khi kết hợp cá hồi với khoai lang, bạn sẽ có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và không lo bị tăng cân. 

Sữa chua kết hợp với quả mâm xôi có tác dụng hỗ trợ giảm cân

Sữa chua kết hợp với quả mâm xôi có tác dụng hỗ trợ giảm cân

  •  Sữa chua và các loại quả

Bổ sung sữa chua cũng là một cách giúp bạn hạn chế nguy cơ tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đây là loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi, vitamin D và rất tốt cho đường tiêu hóa. Bạn có thể kết hợp sữa chua với các loại trái cây, chẳng hạn như quả mâm xôi để món ăn này trở nên hấp dẫn hơn. 

  • Nấm và thịt bò xay

Giảm cân không có nghĩa là cắt bỏ hoàn toàn thịt trong chế độ ăn của bạn. Điều quan trọng là nên ăn với lượng vừa phải và kết hợp với những món ăn giảm cân phù hợp. Hãy kết hợp nấm và thịt bò xay để có một bữa ăn hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo lành mạnh và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

2. Một số phương pháp giảm cân khác

Ngoài việc tiêu thụ những món ăn giảm cân, bạn cũng nên kết hợp với một số phương pháp khác để có một vóc dáng thon thả: 

2.1. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc không chỉ khiến bạn cảm thấy sảng khoái mà còn là một thói quen tốt để phòng ngừa bệnh tật và giảm cân hiệu quả. Nếu như thói quen thức khuya và ngủ ít khiến bạn thèm ăn vặt và dễ tăng cân thì ngủ đủ giấc lại có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả hơn. 

Ngủ đủ giấc giúp bạn kiểm soát cân nặng

Ngủ đủ giấc giúp bạn kiểm soát cân nặng

Hơn nữa, khi ngủ đủ giấc, cơ thể và tinh thần của bạn sẽ luôn thoải mái và vui vẻ. Điều này sẽ giúp bạn có thể duy trì chế độ ăn kiêng lâu dài và hiệu quả hơn. Trên thực tế, không ít người vì thiếu ngủ và căng thẳng khiến quá trình ăn kiêng bị gián đoạn và hành trình giảm cân cũng khó khăn hơn rất nhiều. 

Đặc biệt, ngủ đủ giấc khiến bạn luôn tràn đầy năng lượng và có thêm động lực để tập luyện mỗi ngày. Ngược lại, thiếu ngủ sẽ khiến bạn uể oải và không hào hứng với những bài tập vận động thể chất. 

Để có một giấc ngủ ngon, bạn nên: 

- Để nhiệt độ phòng vừa phải hoặc có thể hơi se lạnh để cơ thể đốt cháy mỡ thừa trong khi ngủ một cách hiệu quả hơn. 

- Nên ngủ và thức dậy vào khung giờ cố định Nên đi ngủ và thức dậy vào một giờ cố định. 

- Hạn chế sử dụng thiết bị điện tử như điện thoại hay máy tính trước khi ngủ. 

- Nếu bạn khó ngủ có thể cân nhắc về việc sử dụng trà thảo mộc.

2.2. Tập thể dục

Tập thể dục cũng là một cách giảm cân hiệu quả. Khi tập luyện, cơ thể sẽ đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn có một cơ thể săn chắc và vòng eo thon thả. Chỉ cần tập luyện khoảng 30 phút mỗi ngày, bạn cũng sẽ nhận được kết quả tích cực. 

Tập thể dục giúp bạn có một vóc dáng thon gọn hơn

Tập thể dục giúp bạn có một vóc dáng thon gọn hơn

Tuy nhiên, cần lưu ý khởi động kỹ trước khi tập để tránh bị chấn thương. Nên lựa chọn những bài tập phù hợp với khả năng và thể trạng sức khỏe của mình. Không nên tập quá sức và đặc biệt không tập ngay sau khi ăn. 

Trên đây là thông tin về những món ăn giảm cân và một số phương pháp giảm cân mà bạn có thể tham khảo. Nếu cần được tư vấn về sức khỏe hoặc có nhu cầu thăm khám bệnh, mời bạn liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC theo Hotline 1900 56 56 56. 

Từ khoá: Rau xanh vitamin D

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.