Tin tức y khoa

TIN TỨC HOT NHẤT

3 giờ vật lộn đau bụng dữ dội, nữ sinh viên ở Hà Nội "vui...

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC vừa tiếp nhận nữ sinh viên 20 tuổi ở Hà Nội trong tình trạng cơn đau quặn thận do sỏi niệu quản trái. Nữ sinh viên và gia đình rất...
Thứ Hai, 26 tháng 2, 2024
Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2024

Nhiễm khuẩn tiết niệu - Bệnh lý không nên chủ quan

Nhiễm khuẩn tiết niệu là bệnh lý thường gặp, liên quan đến vi khuẩn E.coli. Căn bệnh này có thể trị khỏi nhưng nếu người bệnh chủ quan, không đi khám và điều trị sớm, bệnh dễ diễn biến nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Thứ Hai, 19 tháng 2, 2024

Đợt cấp suy thận mạn: Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Đợt cấp suy thận mạn là tình trạng nguy hiểm và sau mỗi lần xảy ra, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, tìm hiểu các dấu hiệu khi suy thận mạn xuất hiện đợt cấp sẽ giúp bạn sớm nhận biết và có biện pháp can thiệp kịp thời để tránh bệnh tình chuyển biến xấu.
Thứ Hai, 5 tháng 2, 2024

Tại sao thai nhi bị thận ứ nước? Thận ứ nước có nguy hiểm...

Thận ứ nước là tình trạng khá phổ biến đối với thai phụ. Dù là phổ biến như vậy nhưng chúng lại có thể gây nên những ảnh hưởng không nhỏ cho cả mẹ và thai nhi. Chính vì vậy, cần được chẩn đoán, điều trị kịp thời. Vậy thì tại sao thai nhi bị thận ứ nước và có thể khắc phục bằng cách nào?
Thứ Hai, 29 tháng 1, 2024

Trẻ đi tiểu nhiều trong ngày có sao không - Mẹ cần làm gì?

Tiểu tiện là hoạt động sinh lý giúp cơ thể đào thải các chất cặn bã ra môi trường bên ngoài. Việc trẻ đi tiểu nhiều lần trong ngày có thể gây ảnh hưởng đối với sinh hoạt hàng ngày của trẻ và cũng là một vấn đề khiến bố mẹ bận tâm. Mời bạn đọc cùng MEDLATEC tìm hiểu nguyên nhân gây ra và một số bi...
Thứ Hai, 29 tháng 1, 2024

Vôi hóa thận: Triệu chứng nhận biết và cách điều trị

Vôi hóa thận là một trong những dạng tổn thương thận, xuất hiện chủ yếu ở người lớn tuổi. Ngoài vấn đề tuổi tác, thận bị vôi hóa còn có thể do nhiễm trùng, chấn thương hoặc bệnh lý khác như ung thư. Nếu tình trạng không được phát hiện và can thiệp điều trị sớm sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm, đe...
Thứ Hai, 29 tháng 1, 2024

Uống thuốc giảm cân có hại thận không và những điều cần biết

Để duy trì vóc dáng thon gọn như mơ ước, nhiều người chọn giải pháp uống thuốc giảm cân. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng an toàn và mang lại hiệu quả như mong muốn. Vậy thì uống thuốc giảm cân có hại thận không và tiềm ẩn những tác hại nào?
Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2024

Số lượng nước tiểu bình thường ở trẻ em là bao nhiêu?

Rất nhiều phụ huynh không biết số lượng nước tiểu bình thường ở trẻ em là bao nhiêu để đánh giá tình trạng sức khỏe của con em mình. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về vấn đề này, những chia sẻ của MEDLATEC dưới đây sẽ giúp bạn. Cùng tìm hiểu nhé.
Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

Các phương pháp điều trị suy thận cấp hiệu quả

Suy thận cấp, một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng, đòi hỏi sự chăm sóc y tế đặc biệt và điều trị kịp thời. Bài viết sau giúp bạn hiểu rõ hơn về suy thận cấp và những phương pháp điều trị suy thận cấp, từ các liệu pháp y học đến những thay đổi trong lối sống hàng ngày.
Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

Nước tiểu trẻ sơ sinh màu vàng có sao không?

Màu sắc và mùi của nước tiểu có thể phản ánh tình trạng sức khỏe của trẻ sơ sinh. Vậy nước tiểu trẻ sơ sinh màu vàng là bình thường hay bất thường? Tìm hiểu về màu sắc của nước tiểu sẽ giúp các bậc phụ huynh sớm phát hiện những vấn đề trẻ mắc phải và có biện pháp xử lý thích hợp.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.