Tin tức

Tìm ra chất mới ngăn ngừa gan nhiễm mỡ

Ngày 30/01/2013
Hồng Phong - (Theo ASC Chemical Biology, 12/2012)
Gan nhiễm mỡ là tình trạng rối loạn chuyển hóa trong đó có quá nhiều tế bào mỡ trong gan hay nói một cách khác là gan bị tích tụ quá nhiều mỡ. Điều này nhanh chóng gây viêm gan và suy chức năng gan.

 

Nhưng mới đây, các nhà khoa học đến từ Viện Nghiên cứu Scripps (Florida, Hoa Kỳ) đã nghiên cứu và chế thành công một chất có thể ngăn ngừa bệnh này. Đó là chất SR9238. Các nhà khoa học cho biết, chất SR9238 có thể ức chế làm giảm tốc độ của quá trình diễn tiến dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ. Thậm chí, khi bệnh nhân bị bệnh, hợp chất SR9238 có thể điều trị để phục hồi sức khỏe cho người bệnh.

 

Để kiểm nghiệm tác dụng, các nhà khoa học đã thử nghiệm trên chuột. Sau 1 tháng thử nghiệm, họ nhận ra rằng, chất có thể làm giảm số lượng tế bào mỡ trong gan và giảm sự trình diện của gen tổng hợp mỡ trong gan lên tới 90%. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể phục hồi được tình trạng gan nhiễm mỡ.

 

Với hợp chất mới được tìm ra này cho thấy đây là một hợp chất rất tiềm năng và chúng ta hoàn toàn có thể có phương pháp điều trị hữu hiệu trong tương lai.

Nguồn: http://suckhoedoisong.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.