Tin tức

Tổ chức thành công Hội nghị: "Y học công nghệ 4.0 - Những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị”

Ngày 23/01/2021
Ban biên tập
Chiều ngày 22/1, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức thành công Hội nghị khoa học thường niên và nhận được sự tham dự đông đảo của hơn 1000 quý khách đến từ các Bộ, Sở, Ban ngành cùng với sự góp mặt của nhiều Giáo sư, Bác sĩ, đối tác, bệnh viện tại Hà Nội và các tỉnh thành. 

Với sứ mệnh phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, trong suốt 25 năm thành lập và phát triển, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã trở thành thương hiệu Y tế uy tín, nhận được sự tin tưởng của khách hàng với mạng lưới Y tế lên đến hơn 48 cơ sở gồm Bệnh viện, Phòng khám và Văn phòng tại các tỉnh thành trên cả nước. 

Toàn cảnh hội nghị: "Y học công nghệ 4.0 - Những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị”

Để có được thành công của MEDLATEC ngày hôm nay, không thể không kể đến sự tin tưởng, hợp tác, đồng hành của Quý cơ quan, Ban ngành, Đối tác, Giáo sư, Bác sĩ, các Bệnh viện/Phòng khám. Bởi vậy, hội nghị thường niên năm nay, ngoài chia sẻ chủ đề khoa học đặc biệt, thông qua sự kiện này, MEDLATEC gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới những cá nhân, tổ chức đã đồng hành cùng MEDLATEC trong suốt thời gian qua. 

Các Chuyên gia đầu ngành tới tham dự Hội nghị

Đoàn Y bác sĩ từ Nam Định tới dự Hội nghị

Đoàn Y bác sĩ từ Vĩnh Phúc tới dự Hội nghị

Nhắc tới chủ đề: "Y học công nghệ 4.0 - Những bước tiến vượt bậc trong chẩn đoán và điều trị”. Đứng trước tình hình thực tế và nhận thấy rõ sự quan trọng của việc ứng dụng thực tiễn cách mạng công nghiệp 4.0 trong chẩn đoán điều trị nền y học ngày nay. Đặc biệt, nổi bật với lợi ích quản lý bệnh viện thông minh, nâng cao trình độ chuyên môn của bác sĩ, đặc biệt là người dân được hưởng lợi từ dịch vụ chẩn đoán và điều trị bệnh nhanh chóng - chính xác - tiết kiệm chi phí.

ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC nhấn mạnh nhiệm vụ chuyển đổi số

Khai mạc Hội nghị, ThS. BS Nguyễn Thị Kim Len - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC nhấn mạnh: Nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế trở nên cấp thiết hơn trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 chưa có dấu hiệu thoái trào. Những chuyên đề hữu ích về các ứng dụng công nghệ trong phát triển dịch vụ y tế tiện ích nói chung và trong chẩn đoán, điều trị bệnh nói riêng sẽ là thông tin hữu ích phục vụ hoàn chỉnh & tối ưu nhất, hỗ trợ các bác sĩ, khách hàng trong công tác chăm sóc sức khỏe. 

Cục công nghệ thông tin - PGS.TS Trần Quý Tường chỉ đạo chuyển đổi số trong y tế

Ngoài ra còn có ý kiến chỉ đạo quý báu của Cục trưởng Cục công nghệ thông tin - PGS.TS Trần Quý Tường về chuyển đổi số trong y tế: Cần đẩy mạnh phát triển bệnh viện 3 không, không tiền mặt, không bệnh án giấy, không xếp hàng để phục vụ tốt hơn quá trình phục vụ cho người dân. 

Đặc biệt, hội nghị khoa học năm nay, MEDLATEC đã đem đến các quý bác sĩ đồng nghiệp hàm lượng khoa học cao qua 4 báo cáo chuyên môn của các chuyên gia đầu ngành về công nghệ số, di truyền và dinh dưỡng.

MEDLATEC ứng dụng công nghệ số trong y học - Đón đầu và hội nhập

Về mạng lưới y tế, MEDLATEC không ngừng cập nhật, đón đầu những công nghệ mới, ứng dụng chuyển đổi số vào công tác thăm khám, chẩn đoán, điều trị, thiết bị xét nghiệm tiên tiến bậc nhất của thế giới đáp ứng được hàng nghìn loại xét nghiệm phục vụ tối đa nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Nhận thấy sự cấp thiết của vấn đề chuyển đổi số trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực Y tế, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã hướng đến tiện ích app Medon được phát triển, để hỗ trợ phòng bệnh, phát hiện sớm và chăm sóc toàn diện. 

BS Lê Đức Nguyên – Giám đốc CTCP Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON chia sẻ về giải pháp Y tế số cho bác sĩ và người bệnh

Trong bài phát biểu của BS Lê Đức Nguyên – Giám đốc CTCP Công nghệ và Dịch vụ Y tế số MED-ON chia sẻ về giải pháp Y tế số cho bác sĩ và người bệnh.

Theo đó, tại MEDLATEC, song song triển khai các phần mềm bệnh viện để rút ngắn tục hành chính, hệ thống lấy số và gọi tư vấn tự động, MedOn là một điểm sáng về sự chuyển mình trong y tế số hóa của bệnh viện. Từ những tính năng được tích hợp trên cùng một ứng dụng đã giải quyết được bài toán sức khỏe cho cả bệnh nhân và bác sĩ. 

Với phương châm “Sống khỏe trong tầm tay”, chỉ cần tải app là người dân/khách hàng được cung cấp kiến thức sức khỏe, từ đó chủ động phòng chống bệnh, nâng cao ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ, chọn được bác sĩ tư vấn mọi lúc, mọi nơi và hiện thực được mục tiêu mỗi bác sĩ một bệnh nhân qua phần tư vấn trực tuyến. Đối với bác sĩ giúp quản lý được bệnh nhân dễ dàng dựa trên kết quả xét nghiệm máu. Hay bác sĩ cộng tác viên tham gia qua nhiều tính năng gồm hỏi đáp, chat, gọi video tư vấn trực tiếp khách hàng.

Tính đến hết năm 2020, MedOn đã có mặt và đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ ở 43 tỉnh thành, với 200.000 người dân sử dụng và 11.000 bác sĩ tham gia, trung bình 3.000 lượt tư vấn sức khỏe mỗi tháng.

Ông Đỗ Khắc Cương - Giám đốc kinh doanh Microsoft Việt Nam chi sẻ về :”Nền tảng công nghệ giúp tăng tốc hành trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế.”

Trong nội dung báo cáo của ông Đỗ Khắc Cương - Giám đốc kinh doanh Microsoft Việt Nam về :”Nền tảng công nghệ giúp tăng tốc hành trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế.” cũng đã chia sẻ:  “Microsoft tự hào khi nhận được sự tin tưởng của MEDLATEC, một trong những tổ chức y tế Việt Nam tiên phong trong chuyển đổi số. Microsoft cam kết sẽ đồng hành cùng MEDLATEC nâng cao trải nghiệm khám chữa bệnh, cá nhân hóa dịch vụ chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ  trong việc khai thác và phân tích dữ liệu, trao quyền cho các đội ngũ y tế phối hợp và chăm sóc bệnh nhân từ xa một cách tốt hơn”.

Vừa qua, Microsoft đã được Frost & Sullivan, tổ chức nghiên cứu và phân tích thị trường hàng đầu thế giới, đánh giá là doanh nghiệp cung cấp các giải pháp AI cho lĩnh vực  y tế hàng đầu thế giới trong năm 2020. Đây là giải thưởng thường niên trong gần 60 năm qua, mở rộng cho 19 lĩnh vực như viễn thông - công nghệ, tài chính - ngân hàng, y tế, xây dựng, tiêu dùng, đào tạo… Trong đó hơn 1.200 chuyên gia phân tích trong ngành của Frost & Sullivan tiến hành đo lường hiệu quả hoạt động của các công ty trên thị trường, nhằm hướng đến mục tiêu thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tạo nên sự thay đổi tích cực trong nền kinh tế toàn cầu.

MEDLATEC - Đón đầu công nghệ xét nghiệm chẩn đoán bệnh

PGS.TS. Hoàng Thị Ngọc Lan - Chuyên gia Di truyền, BVĐK MEDLATEC chia sẻ “Sàng lọc bệnh tật di truyền”

Nội dung bài báo cáo đầu tiên “Sàng lọc bệnh tật di truyền” của PGS.TS. Hoàng Thị Ngọc Lan - Chuyên gia Di truyền, BVĐK MEDLATEC, nguyên Phó Trưởng Bộ môn Y sinh học Di truyền - Đại học Y Hà Nội, nguyên PGĐ Trung tâm Chẩn đoán trước sinh - BV Phụ sản TW chia sẻ tới bác sĩ tham dự các bước sàng lọc để có cơ hội sinh con khỏe mạnh gồm: Sàng lọc cộng đồng (là bước sàng lọc đầu tiên, làm tốt công tác sàng lọc cộng đồng sẽ làm giảm được sàng lọc trước sinh và sau sinh); Sàng lọc trước sinh (khuyến cáo tất cả các thai phụ đều được sàng lọc trước sinh nhằm mục đích sinh ra những trẻ khỏe mạnh); Chẩn đoán trước sinh (được thực hiện ở những thai phụ thuộc nhóm nguy cơ cao về bất thường di truyền); Sàng lọc sơ sinh (ngay khi trẻ chào đời).

Tiếp theo, là  bài báo cáo "Vi chất dinh dưỡng với sức khỏe", PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia đã chia sẻ vai trò quan trọng về nâng cao tầm vóc, phòng chống bệnh tật của các vi chất và vai trò “tắt - mở” gene trong cơ thể.

PGS.TS.BS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc Gia đã chia sẻ "Vi chất dinh dưỡng với sức khỏe"

Trong bài báo cáo, chuyên gia cũng nêu rõ thực trạng tình trạng thiếu vi chất ở nước ta. Trên thực tế có 6 vi chất bị thiếu phổ biến hay gặp ở Việt Nam và những hệ lụy để lại nếu các vi chất thiếu nhưng không được bổ sung kịp thời. Bởi vậy, trẻ em cần được cha mẹ cần kiểm tra để bổ sung phù hợp cho con giúp con phát triển toàn diện. Đồng thời, chuyên gia cũng chia sẻ cách để biết trẻ thiếu vi chất và những dấu hiệu cảnh báo cha mẹ nên đưa trẻ đi khám ngay.

Nằm trong kế hoạch nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BVĐK MEDLATEC luôn coi trọng đầu tư, cập nhật những kỹ thuật cận lâm sàng, đặc biệt là đón đầu những xét nghiệm chuyên sâu để giải quyết tối đa nhu cầu chẩn đoán, theo dõi chuyên sâu của khách hàng/bệnh nhân. Vì vậy, trong khuôn khổ hai bài báo cáo trên, chuyên gia sẽ cập nhật tới các quý vị thông tin đầy đủ xét nghiệm kiểm tra vi chất, xét nghiệm sàng lọc di truyền mà MEDLATEC đáp ứng được.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MED-GROUP với FPT Long Châu, Microsoft Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ của hội nghị, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa MED-GROUP với 2 đối tác là FPT Long Châu, Microsoft Việt Nam về nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân. 

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MED-GROUP và FPT Long Châu

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MED-GROUP và Microsoft Việt Nam

Theo đó, Microsoft Việt Nam sẽ trở thành đối tác chiến lược của MEDLATEC trong kế hoạch chuyển đổi số toàn bộ hệ thống chăm sóc y tế, xây dựng một nền tảng công nghệ số, mang lại lợi ích kép cho cả người dân và đội ngũ y bác sĩ. 

Hội nghị khép lại thành công tốt đẹp, thể hiện sự mạnh dạn đón đầu con đường chuyển số hóa của MED-GROUP nói chung và Hệ thống y tế MEDLATEC nói riêng để người được thụ hưởng thành quả của công nghệ số trong khám chữa bệnh. 

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MED-Group trao tặng hoa các báo cáo viên tại Hội nghị khoa học

Đồng thời, bệnh viện cũng mong rằng những kiến thức được cập nhật, chia sẻ tại hội nghị sẽ giúp bác sĩ tham dự hiểu rõ hơn ý nghĩa xét nghiệm từ có hướng tư vấn, chỉ định phù hợp với từng đối tượng, từ đó người dân trong nước được thụ hưởng những công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới trong chăm sóc sức khỏe.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.