Tin tức

Top 5 loại viên ngậm ho hiệu quả được nhiều người tin dùng

Ngày 05/01/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Viên ngậm ho là những loại thuốc được bào chế theo dạng kẹo ngậm có các thành phần dược chất có tác dụng trị ho. Vì tính tiện lợi, dễ sử dụng và hương vị the mát, thơm ngon nên sản phẩm này được rất nhiều người lựa chọn để xoa dịu triệu chứng ho trong tức thì.

1. Thời điểm thích hợp nên sử dụng viên ngậm ho

Bạn có thể tùy ý sử dụng các loại kẹo như kẹo dẻo, kẹo mút, kẹo mềm bất cứ khi nào bạn cảm thấy thích. Tuy nhiên viên ngậm ho thì chỉ nên được dùng khi bạn có triệu chứng ho do viêm họng mức độ nhẹ. Bên cạnh đó bạn có thể dùng viên ngậm ho kèm theo các loại thuốc khác như thuốc long đờm, thuốc chống viêm hay thuốc kháng sinh để điều trị bệnh.

Khi bị ho bạn có thể dùng viên ngậm ho để kiểm soát triệu chứng này

Khi bị ho bạn có thể dùng viên ngậm ho để kiểm soát triệu chứng này

Nếu lạm dụng viên ngậm ho quá mức sẽ dẫn tới hiện tượng phụ thuộc và bệnh không những không được điều trị hiệu quả mà còn có xu hướng nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là do viên ngậm ho chỉ là thuốc hỗ trợ giảm triệu chứng chứ không có tác dụng điều trị bệnh tận gốc.

Một số công dụng chính của viên ngậm ho đó là:

  • Làm dịu thanh quản, từ đó giúp giảm thiểu triệu chứng ho;

  • Sát trùng đường hô hấp và sát trùng cổ họng;

  • Hỗ trợ điều trị các cơn đau họng, ho, khàn giọng.

2. Danh sách 5 loại viên ngậm ho tốt nhất hiện nay

Trong trường hợp bạn chỉ bị ho nhẹ, tính chất cơn ho không quá nghiêm trọng thì bạn chưa cần phải dùng tới kháng sinh để tránh nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ và kháng kháng sinh sau này. Lúc này bạn có thể dùng viên ngậm ho để giảm thiểu cảm giác khó chịu do các cơn ho gây ra.

Dưới đây là top 5 các loại viên ngậm ho được nhiều người tin dùng:

Viên ngậm ho Hotexcol

Đây là một giải pháp đến từ thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị triệu chứng ho hiệu quả. Thành phần chính của viên ngậm bao gồm lá thường xuân và quả cơm cháy, có tác dụng giảm ho, ngăn ngừa tắc nghẽn đường hô hấp và kháng viêm. Cụ thể như sau:

  • Quả cơm cháy: là loại thảo dược được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc trị viêm họng, chữa ho, cải thiện biểu hiện sốt, cảm, đau đầu,... nhờ công dụng tiêu diệt virus và chống lại quá trình oxy hóa;

  • Lá thường xuân: tương tự như quả cơm cháy, lá thường xuân cũng góp mặt trong những bài thuốc long đờm, phá hủy cấu trúc các lớp màng nhầy hình thành bên trong đường thở. Đặc biệt lá thường xuân còn có tính giảm viêm rất tốt nên khá hiệu quả trong việc điều trị bệnh hen suyễn và dị ứng;

  • Các thành phần khác: tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà, tinh dầu gừng,... giúp xoa dịu các cơn ho, ngăn ngừa cảm giác khó chịu, buồn nôn và khàn tiếng khi cảm cúm.

Viên ngậm Hotexcol

Viên ngậm Hotexcol

Viên ngậm ho Bảo Thanh

Viên ngậm ho Bảo Thanh cũng là một trong những phương thuốc giảm ho “quốc dân" được nhiều người tiêu dùng chọn mua. Đây là sản phẩm Đông dược được bào chế theo dạng kẹo ngậm với 16 thành phần dược liệu như mật ong, ô mai, tỳ bà lá, xuyên bối nhĩ, trần bì, phục linh, sa sâm, ngũ vị tử, cát cánh,... Những dược chất này đều có chung một công dụng là bổ phế, giảm ho, giảm ngứa rát họng và hóa đờm. Bệnh cạnh đó, vì thuốc rất phù hợp với cơ địa của người Việt nên viêm ngậm ho này có thể phát huy tác dụng ngay tức thì khi được sử dụng.

Viên ngậm Bảo Thanh

Viên ngậm Bảo Thanh

Viên ngậm ho thảo dược Eugica

Trong viên ngậm ho Eugica có chứa 5 loại thảo mộc giúp đặc trị các cơn ho là bạc hà, tần, quế, gừng và khuynh diệp. Trong đó có đến 7mg hàm lượng tinh dầu bạc hà. Sản phẩm chính là sự kết hợp hài hòa giữa các thảo dược lành tính nên giúp cân bằng khả năng làm dịu mát và bảo vệ cổ họng, kiềm chế các cơn ho khó chịu.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy viên ngậm ho Eugica tại rất nhiều hiệu thuốc trên thị trường. Mỗi hộp được đóng gói 100 viên, mỗi lần chỉ nên ngậm 1 viên và số viên ngậm được dùng tối đa là 20 viên/ngày.

Viên ngậm ho Eugica

Viên ngậm ho Eugica

Viên ngậm ho Streptana

Nằm trong danh sách những viên ngậm ho hiệu quả nhất hiện nay không thể không nhắc đến Streptana. Viên ngậm có sự kết hợp cân bằng giữa các thành phần mang tính ấm như gừng, quế và vị the mát của bạc hà. Những nguyên liệu này giúp làm ấm họng, hạn chế các cơn ho có đờm và giảm đau rát họng. Viên ngậm ho Streptana có thể được dùng cho cả trẻ em vì tính ngọt nhẹ, không quá gắt.

Viên ngậm ho Streptana

Viên ngậm ho Streptana

Viên ngậm Cool Strepsils

Đặc điểm nổi bật của viên ngậm ho này là tính kháng khuẩn cao, vị ngọt mát chứa tinh dầu thực vật có tác dụng làm mát họng, thơm mũi và điều trị triệu chứng của bệnh viêm phế quản rất hiệu quả.

Trong một viên ngậm Cool Strepsils có chứa amylmetacresol 0,6mg và alcol dichlorobenzyl 1,2mg. Công dụng chính của hai dược chất này đó là ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng xảy ra tại họng và khoang miệng. Ngoài ra viên ngậm còn giúp chữa đau họng và điều trị các cơn ho chỉ sau khoảng 2 giờ kể từ khi ngậm viên thuốc đầu tiên.

Tuy nhiên cần đặc biệt lưu ý là nếu dùng nhiều lần viên ngậm có thể gây rát lưỡi, do đó sản phẩm không dành cho trẻ dưới 6 tuổi.

Viên ngậm Cool Strepsils có rất nhiều hương vị khác nhau

Viên ngậm Cool Strepsils có rất nhiều hương vị khác nhau

3. Những lưu ý khi dùng viên ngậm ho

Mặc dù viên ngậm ho là các sản phẩm lành tính, có hương vị thơm ngon dễ sử dụng nhưng để đạt được hiệu quả điều trị như mong muốn thì bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Trước khi dùng viên ngậm ho hãy nghiên cứu kỹ thành phần, công dụng của sản phẩm cũng như liều dùng phù hợp;

  • Vì viêm ngậm ho không hẳn là thuốc đặc trị nên chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng ho, không thể thay thế thuốc điều trị hoàn toàn;

  • Đúng như tên gọi là viên ngậm ho, bạn chỉ nên ngậm nó trong họng chứ không nên nhai nuốt luôn vì điều này sẽ làm giảm dược tính của sản phẩm;

  • Bên cạnh viên ngậm ho, bạn nên kết hợp với các phương pháp điều trị khác để triệu chứng ho nhanh chóng thuyên giảm;

  • Hãy lựa chọn mua viên ngậm ho ở những địa chỉ uy tín để tránh gặp phải sản phẩm kém chất lượng;

  • Trong trường hợp cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như tiêu chảy, hen suyễn, đau bụng,... sau khi sử dụng viên ngậm ho thì bạn nên ngưng sử dụng và thông tin đến bác sĩ;

  • Đối với trẻ em, phụ nữ mang thai và những người đang mắc phải bệnh lý khác thì hãy tham khảo tư vấn từ các chuyên gia y tế trước khi dùng viên ngậm ho.

Trên đây là những thông tin cơ bản về top 5 các loại viên ngậm ho được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi sản phẩm sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Do đó tùy từng mục đích sử dụng và nhu cầu của mỗi người, bạn có thể lựa chọn cho mình viên ngậm ho phù hợp nhất.

Nếu bạn đang bị ho nhưng mang tính chất nghiêm trọng, kéo dài dai dẳng và có xu hướng tăng nặng hơn kèm theo các dấu hiệu bất thường khác, bạn hãy liên hệ tới hotline 1900 56 56 56 của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tổng đài viên tư vấn đặt lịch khám cùng các bác sĩ tại Chuyên khoa Hô hấp ngay hôm nay!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.