Tin tức

Trả lời câu hỏi: Vacxin ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu?

Ngày 08/01/2021
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Thị Kim Ngọc
Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh ung thư nguy hiểm ở phụ nữ. Hiện nay, phương pháp tốt nhất để phòng ngừa căn bệnh này chính là tiêm phòng vacxin. Tuy nhiên, có nhiều người còn băn khoăn vacxin ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu, có phù hợp với túi tiền của mỗi người hay không. Vậy hãy theo dõi bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!

1. Tổng quan về ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh khi các tế bào ác tính phát triển một cách bất thường, tạo thành những khối u rồi tiếp tục nhân lên một cách không kiểm soát được và xâm lấn ra các tế bào xung quanh. Những tế bào ung thư này cũng có thể di căn ra các bộ phận khác trong cơ thể người mang bệnh.

Ở giai đoạn đầu của căn bệnh ung thư, hầu như những người mắc bệnh đều không có các biểu hiện rõ ràng. Sau đó khi các khối u bắt đầu phát triển lớn hơn hoặc di căn và ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể thì ung thư cổ tử cung mới xuất hiện những triệu chứng cụ thể. 

Một số triệu chứng thường gặp có thể kể đến đó là:

  • Hiện tượng chảy máu âm đạo một cách bất thường, như là chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn những chu kỳ trước đó, chảy máu trong hoặc sau khi quan hệ tình dục, sau khi mãn kinh, khi đi vệ sinh hoặc khám phụ khoa.

  • Xuất hiện cảm giác đau ở vùng bụng dưới hoặc vùng chậu, hoặc khi phát sinh quan hệ tình dục.

Đau bụng dưới có thể là một triệu chứng của ung thư cổ tử cung

Đau bụng dưới có thể là một triệu chứng của ung thư cổ tử cung

  • Dịch tiết âm đạo có dấu hiệu khác thường, chẳng hạn như dịch âm đạo lẫn máu.

  • Đi tiểu tiện nhiều lần hoặc có cảm giác đau buốt.

Ở một số trường hợp, những biểu hiện của ung thư cổ tử cung có thể bị nhầm lẫn với những căn bệnh khác có ở phụ nữ như rối loạn kỳ kinh nguyệt, rối loạn đường tiết niệu hay nhiễm trùng phụ khoa. Vì vậy, khi bạn có bất kỳ biểu hiện nào được kể trên, bạn nên tìm đến các cơ sở y tế để nhận thăm khám và chẩn đoán một cách kịp thời. Nếu bạn xem nhẹ những triệu chứng bất thường đó thì  bạn có thể  đã tạo điều kiện cho bệnh của mình phát triển trầm trọng hơn và đồng thời đánh mất đi thời gian quý giá để điều trị kịp thời.

Vậy nguyên nhân gây ra ung thư cổ tử cung là gì?

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực này, nguyên nhân chủ yếu gây nên ung thư cổ tử cung ở nữ giới chính là nhiễm virus HPV (Human Papilloma Virus). Trong đó, đa số bệnh nhân mắc căn bệnh quái ác này được cho là có liên quan tới HPV type 16 và 18.

Virus HPV có thể lây từ người này sang người khác thông qua việc tiếp xúc da hoặc lây qua đường quan hệ tình dục với người nhiễm virus. 

Bên cạnh việc nhiễm trùng virus HPV, thì có một số những yếu tố khác gây nên sự đột biến ở các tế bào cổ tử cung:

  • Quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng phương pháp phòng tránh hoặc quan hệ với nhiều người.

  • Nghiện hút thuốc lá.

Nghiện hút thuốc lá có nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung ở nữ giới

Nghiện hút thuốc lá có nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung ở nữ giới

  • Người bị nhiễm chlamydia, giang mai.

  • Người bị thừa cân, béo phì.

  • Sử dụng thuốc hoặc các biện pháp khác để tránh thai trong thời gian lâu dài.

  • Phụ nữ mang thai sớm hoặc mang thai nhiều lần.

  • Do có yếu tố di truyền.

2. Vacxin ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu? 

Hiện nay chưa có phương pháp và thuốc để điều trị ung thư cổ tử cung, vì vậy việc tiêm vacxin là một điều cần thiết để phòng tránh mắc bệnh. Tuy nhiên, vacxin ngừa ung thư cổ tử cung vẫn chưa phổ biến ở phụ nữ ngày nay. Họ vẫn còn có thắc mắc về vấn đề như vacxin ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền, khi nào là thời điểm thích hợp để tiêm vacxin.

Vacxin ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu

Vacxin ngừa ung thư cổ tử cung

Tại Việt Nam, các cơ sở y tế có dịch vụ tiêm vacxin ung thư cổ tử cung đang dùng hai loại vacxin, đó là Gardasil của Mỹ hoặc Cervarix của Bỉ. 

  • Vacxin Gardasil là vacxin có khả năng ngăn ngừa 4 type virus HPV (6, 11, 16 và 18). Trong đó, type 16 và 18 là hai chủng virus HPV có nguy cơ cao nhất gây nên ung thư cổ tử cung. Đối với loại vacxin này, nhà sản xuất khuyên dùng cho phụ nữ từ 9 - 26 tuổi. Giá của một liều vacxin dao động trong khoảng trên dưới 2 triệu đồng/liều.

  • Vacxin Cervarix giúp ngăn ngừa được 2 chủng virus HPV chính gây nên ung thư cổ tử cung là type 16 và type 18. Cervarix cũng được nhà cung cấp chỉ định cho nữ giới trong độ tuổi từ 9 - 26. Mỗi một liều vacxin có giá khoảng 850.000 đồng.

Có một lưu ý rằng, mỗi cơ sở y tế áp dụng mức giá vacxin ngừa ung thư cổ tử cung khác nhau. Vacxin ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào chất lượng dịch vụ của cơ sở y tế tiêm chủ, kinh nghiệm và tay nghề của các bác sĩ trực tiếp tiêm chủng,... Do có sự chênh lệch giữa mức giá và chất lượng dịch vụ giữa các cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng vì vậy nếu bạn có ý định tiêm vacxin ngừa ung thư cổ tử cung hãy tìm đến những cơ sở y tế uy tín và đảm bảo chất lượng. 

3. Dịch vụ tiêm phòng ung thư cổ tử cung tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Ngoài việc băn khoăn về vacxin ung thư cổ tử bao nhiêu tiền thì chị em phụ nữ cũng nên tìm hiểu về các cơ sở tiêm phòng uy tín, chất lượng và đảm bảo được sự an toàn của bản thân. 

Tiêm vacxin tại các cơ sở y tế có uy tín

Tiêm vacxin tại các cơ sở y tế có uy tín

Nếu đọc đến đây mà bạn vẫn chưa có cho mình một cơ sở y tế đáng tin cậy, thì có thể tham khảo Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng dịch vụ tại MEDLATEC, bởi bệnh viện đã có rất nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế. Tại đây, chúng tôi có đội ngũ y bác sĩ hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm, nguồn vacxin có nguồn gốc xuất xứ, quy trình bảo quản và chất lượng của vacxin đúng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế . 

Ngoài ra, khi đến với MEDLATEC bạn sẽ không phải băn khoăn về giá tiền của vacxin phòng ngừa ung thư cổ tử cung, bởi chúng tôi luôn công khai các loại chi phí cho tiêm chủng, niêm yết giá và tư vấn một cách rõ ràng cho người có nhu cầu tiêm vacxin.

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc về câu hỏi vacxin ngừa ung thư cổ tử cung giá bao nhiêu. Hi vọng rằng bài viết có ích đối với những ai đang có ý định tiêm chủng vacxin ngừa ung thư cổ tử cung. Và nếu còn điều gì thắc mắc hãy đến ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để nhận được những tư vấn chuyên sâu và dịch vụ tiêm chủng uy tín, đảm bảo chất lượng. Bạn cũng có thể liên hệ thông qua Hotline của bệnh viện 1900 56 56 56 để được tư vấn trực tiếp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.