Tin tức

Trả lời câu hỏi xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội và những thông tin về HPV

Ngày 25/12/2019
ThS. BS Vũ Thị Thúy Chi - Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Virus HPV chắc hẳn còn khá xa lạ đối với nhiều người. Và điều đó cũng đồng nghĩa với việc rất ít người biết được xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội là tốt nhất, an toàn nhất. Hãy cùng nhau tìm hiểu về thông tin của loại virus này nhé!

1. Virus HPV là gì?

HPV (Human Papilloma Virus) đây là tên của một loại virus gây u nhú xuất hiện ở người. Theo thông tin từ các bác sĩ chuyên khoa, cho đến hiện tại, y học đã tìm ra được hơn 100 các chủng loại khác nhau của loại virus HPV này. Tất nhiên, không phải tất cả các loại virus HPV đều gây hại đối với sức khỏe của con người.

Virus HPV là gì? Có nguy hiểm không?

Virus HPV là gì? Có nguy hiểm không?

Cụ thể thì có 40/100 loại virus HPV có khả năng gây bệnh tại các bộ phận sinh dục và hậu môn. Trong đó có 2 loại HPV chính 16 và 18 là nguyên nhân gây nên ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn và một số bộ phận sinh dục khác.

HPV 6 và HPV 11 là hai thủ phạm chính gây nên bệnh sùi mào gà và một số u nhú khác. Loại virus này có thể lây truyền từ người qua người thông qua các vết thương hở có mang bệnh. Hoặc sẽ được lây truyền từ mẹ sang con.

Ngăn ngừa virus HPV bằng cách tiêm vaccine

Ngăn ngừa virus HPV bằng cách tiêm vaccine

HPV lây bệnh qua những đường nào? Các loại HPV khác có khả năng lây truyền thông qua đường quan hệ tình dục. Chính vì vậy, tất cả các đối tượng có quan hệ tình dục không an toàn đều có khả năng nguy cơ lây nhiễm virus HPV.

1.1. Các phương pháp xét nghiệm virus HPV

Làm cách nào để có thể tìm ra được virus HPV? Cụ thể và phổ biến nhất hiện nay có lẽ là xét nghiệm. Với một số các phương pháp xét nghiệm được ứng dụng như sau:

Có nhiều phương thức xét nghiệm HPV khác nhau được thực hiện

  • Xét nghiệm HPV định type thông qua mẫu vật và mẫu dịch.

  • Xét nghiệm tế bào cổ tử cung cũng có thể phát hiện những tế bào bất thường định hướng do nguyên nhân nhiễm HPV.

1.2. Quy trình xét nghiệm HPV bằng mẫu PAP (phết bào tử cung)

Hầu hết, đây là phương pháp xét nghiệm được sử dụng để tìm ra các căn bệnh như ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung. Để có thể lấy mẫu xét nghiệm PAP, quy trình diễn ra như sau:

Quy trình xét nghiệm PAP

Quy trình xét nghiệm PAP

  • Bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ mỏ vịt và đưa vào bên trong âm đạo.

  • Sử dụng một dụng cụ chuyên khoa chuyên dụng để lấy được 1 phần nhỏ của tế bào ở bên trong phần cổ tử cung của bệnh nhân.

  • Thực hiện quy trình xét nghiệm phần mẫu tế bào được lấy ra để quan sát ở phía dưới kính hiển vi.

Bằng cách này đồng thời có thể phát hiện được những tế bào nguy hiểm ảnh hưởng đến cổ tử cung của bạn và cứu chữa kịp thời.

2. Xét nghiệm HPV giá bao nhiêu?

Bên cạnh những thắc mắc được đưa ra như Xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội tốt nhất? thì các câu hỏi liên quan đến giá thành xét nghiệm cũng quan trọng không kém.

Hiện nay, có khá nhiều bệnh viện triển khai các gói xét nghiệm HPV. Tuy nhiên có uy tín hay không thì lại là một vấn đề khác. Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, các gói sàng lọc ung thư cũng như xét nghiệm HPV đều được đưa ra phù hợp với nhu cầu tài chính của bệnh nhân. Đa dạng sự lựa chọn và mục đích thăm khám của khách hàng. Từ gói cơ bản cho đến nâng cao đều được cung cấp triệt để.

Mức giá được đưa ra cho từng gói này cơ bản sẽ giao động từ 900.000 cho đến 1.600.000 đã bao gồm:

  • Khám phụ khoa.

  • Xét nghiệm định type HPV.

  • Soi cổ tử cung.

3. Xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội tốt nhất?

Như đã nói, HPV chính là nguyên căn của rất nhiều những căn bệnh nguy hiểm ở người như bệnh sùi mào gà. Và đồng thời HPV cũng là nguyên căn gây nên những căn bệnh ung thư thường gặp như ung thư cổ tử cung hay ung thư hậu môn. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm loại virus gây bệnh này là điều cực kỳ cần thiết đối với sức khỏe của con người.

Vậy, xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội tốt nhất? Cho đến nay, một trong những địa chỉ được người bệnh tin tưởng và được bộ y tế cấp phép hoạt động tốt nhất hiện nay chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Được đầu tư trang thiết bị và hệ thống máy móc tối tân hiện đại nhất. Đảm bảo phục vụ được cho quá trình thăm khám của bác sĩ và bệnh nhân. Hơn nữa, tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, sử dụng đầy đủ bộ kít chuyên dụng cùng với các type nguy cơ cao. thông qua đó, xét nghiệm HPV định type ở trên hệ thống máy QIA giúp chẩn đoán chính xác nhất cho những bệnh nhân nhiễm virus HPV.

Bên cạnh đó, với đội ngũ các y bác sĩ có trên 23 năm kinh nghiệm lại tận tâm, tận tình với bệnh nhân. Tạo mọi điều kiện tốt nhất để thăm khám và chẩn đoán cho bệnh nhân.

Ngoài ra, Trung tâm Xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Đây là niềm tự hào của bệnh viện cũng chính là tảng của sự tin tưởng của khách hàng khi đến đây.

Xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội uy tín và an toàn?

Xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội uy tín và an toàn?

3.1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - dịch vụ thăm khám tại nhà

Không chỉ thăm khám ở cơ sở điều trị, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn cung cấp dịch vụ xét nghiệm HPV tại nhà. Để có thể thực hiện dịch vụ này, quý khách có thể gọi điện đến tổng đài bệnh viện thông qua số 1900.56.56.56, đội ngũ nhân viên của bệnh viện sẽ hoàn tất thủ tục và đến thăm khám tận nhà. Tùy thuộc vào từng chủng loại xét nghiệm khác nhau mà thời gian ra kết quả sẽ mất từ 2 cho đến 6 tiếng kể từ sau khi mẫu xét nghiệm được nhân viên y tế lấy từ người bệnh.

3.2. Bảo lãnh viện phí với nhiều đơn vị bảo hiểm cùng tham gia

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện nay còn cung cấp và thực hiện dịch vụ bảo lãnh viện phí. Với nhiều đơn vị bảo hiểm khác nhau để hỗ trợ tận tình, tối đa trong chi phí thăm khám của khách hàng. Một số những đơn vị bảo hiểm hợp tác cùng Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể kể đến như: Bảo hiểm dầu khí PVI, bảo hiểm bưu điện PTI, bảo hiểm Bảo Minh, bảo hiểm Liên hiệp Việt Nam (UIC),...

Hiện nay có hai cơ sở chính của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện bảo lãnh viện phí:

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

Xét nghiệm HPV ở đâu Hà Nội từ nay đã không còn là lo ngại khi đã có sự xuất hiện của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Sự tin tưởng và sức khỏe của khách hàng chính là mục tiêu hướng đến của bệnh viện. Với mong muốn mang lại một thế giới tươi đẹp hơn với một sức khỏe và đời sống chất lượng được nâng cao hơn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.