Tin tức

Trị nấc cụt

Ngày 03/03/2013
Nhất Linh
Nấc cụt kéo dài có thể khiến bạn khó chịu. Một số cách đơn giản có thể giúp chặn đứng triệu chứng này.

 

Ấn mạnh vào lòng bàn tay là một cách để ngăn nấc cụt nd
Ấn mạnh vào lòng bàn tay là một cách để ngăn nấc cụt - Ảnh: Shutterstock

Ấn mạnh vào lòng bàn tay: Sử dụng ngón tay cái của một tay để ấn vào lòng bàn tay còn lại, ấn càng mạnh càng tốt. Một cách nữa là dùng ngón cái và ngón trỏ của tay phải vặn ngón trỏ của tay trái. Cách này có thể khiến bạn thấy khó chịu song sẽ giúp gây phân tâm, tác động đến hệ thần kinh và có thể giúp ngưng nấc cụt.


Nín thở vài giây
: Hít một hơi thật dài, sâu và sau đó nín thở vài giây. Các chuyên gia cho rằng khi khí carbon dioxide chất đầy trong phổi, cơ hoành thư giãn và giúp giảm bớt nấc cụt.


Che kín tai
: Che kín đôi tai trong khoảng 20 đến 35 giây. Một lựa chọn khác là nhấn vào vùng mềm phía sau dái tai. Cách này sẽ truyền tín hiệu thư giãn thông qua các dây thần kinh phế vị, vốn kết nối với cơ hoành.


Lè lưỡi:
Đây là một thủ thuật thông thường được các ca sĩ và diễn viên dùng tới khi họ biểu diễn vì giúp kích thích các dây thanh âm mở ra. Điều này giúp hít thở thông suốt hơn và ngưng co thắt gây nấc cụt.


Che miệng
: Chụm bàn tay che miệng và mũi. Tiếp tục hít thở bình thường trong khi bạn làm điều này. Cách này sẽ ngăn nấc cụt vì hàm lượng carbon dioxide quá nhiều.


Uống nước nhanh
: Uống một hơi 10 ngụm nước. Khi bạn nuốt nước, các cơn co thắt nhịp nhàng của thực quản đè lên co thắt của cơ hoành và giúp bạn không còn nấc cụt.

Nguồn: http://www.thanhnien.com.vn

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.