Tin tức

Triển vọng từ thử vắc xin Ebola trên người

Ngày 29/11/2014
Cẩm Tú - Theo Asiaone
Các nhà nghiên cứu đã thêm một bước trong việc phát triển vắc xin Ebola, với thử nghiệm giai đoạn 1 cho thấy kết quả “có triển vọng”, nhưng sẽ cần thêm ít nhất là vài tháng trước khi có thể sử dụng trên thực địa.


Số tử vong do Ebola đã tăng lên 5.689 người

Theo số liệu mới nhất của WHO công bố ngày hôm nay, đã có tổng cộng 5.689 người chết do vi rút Ebola trong tổng số 15.935 trường hợp nhiễm bệnh, chủ yếu ở tây Phi.

Con số WHO thông báo hôm thứ Sáu tuần trước là 5.459 ca tử vong trong số 15.351 trường hợp bệnh. WHO tin rằng số tử vong có thể còn cao hơn nhiều, do những khó khăn trong việc thu thập số liệu toàn diện và do Ebola có tỷ lệ tử vong cao.

Dịch tiếp tục diễn ra chủ yếu ở Guinea, Liberia và Sierra Leone. Trong đó, Liberia là nước bị thiệt hại nhiều nhất, mặc dù tỷ lệ tử vong có vẻ đang chậm dần.

"Số ca mắc mới giữ ổn định ở Guinea, ổn định hoặc giảm dần ở Liberia, nhưng vẫn tăng ở Sierra Leone," WHO cho biết.

Đã có tổng số 3.016 người chết do Ebola ở Liberia trong số 7.168 trường hợp bệnh. Sierra Leone có 1.398 người tử vong so với 1.267 trường hợp được ghi nhận tuần trước, và 1.260 ca tử vong được báo cáo ở Guinea.

Ở Mali, đã có 8 trường hợp được xác nhận, 6 trong số đó đã tử vong. Số tử vong ở Nigeria – 8 trường hợp – và Senegal – duy nhất một trường hợp – vẫn giữ nguyên suốt 57 ngày qua. Cả hai nước này đều đã được đưa ra khỏi danh sách nguy hiểm.

Đã có 340 nhân viên y tế thiệt mạng do vi rút chết người này trong tổng số 592 người nhiễm bệnh.

Bên ngoài châu Phi, đã có 4 trường hợp Ebola được chẩn đoán tại Mỹ, một trong số đó tử vong. Một trường hợp khác được xác nhận ở Tây Ban Nha, nạn nhân là một y tá và đã bình phục.


Nguồn: dantri.com

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.