Tin tức

Tư vấn sức khỏe từ xa: Hỏi bác sĩ chuyên khoa ngay trên chiếc smartphone của bạn

Ngày 26/06/2020
Ban iCNM
Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, y tế cũng có những bước thay đổi nhanh chóng với nhiều tiện ích mới thuận lợi hơn. Nếu như trước kia, muốn thăm khám các vấn đề về sức khỏe chúng ta buộc phải tới bệnh viện và gặp trực tiếp bác sĩ thì bây giờ, bạn hoàn toàn có thể đặt lịch để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn ngay trên thiết bị di động mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức đi lại.

Video call: Tư vấn sức khỏe trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện

Hiện nay, đa số các bệnh viện thường quá tải khiến nhiều người phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt thăm khám, vì vậy tư vấn sức khỏe trực tiếp với bác sĩ qua video call là lựa chọn tối ưu nhất cho những người bận rộn mà vẫn cần chăm sóc cho sức khỏe bản thân và gia đình.

Tư vấn sức khỏe trực tuyến qua ứng dụng di động là sự lựa chọn tối ưu của nhiều cá nhân và gia đình

Tư vấn sức khỏe trực tuyến qua ứng dụng di động là sự lựa chọn tối ưu của nhiều cá nhân và gia đình

Chỉ cần sử dụng điện thoại có kết nối internet, tải ứng dụng Y tế sau đó đặt lịch theo thời gian mong muốn là chúng ta hoàn toàn có thể trò chuyện với bác sĩ để nhận tư vấn sức khỏe trực tuyến thông qua video. Bác sĩ sẽ tư vấn trực tiếp với người bệnh theo hình thức 1:1 nên người dùng sẽ có có thời gian hỏi han kỹ lưỡng hơn các vấn đề của sức khỏe bản thân mình để nhận được sự tư vấn đầy đủ từ bác sĩ.

Tại sao tư vấn sức khỏe trực tuyến trở thành xu thế mới của ngành y tế?

Với nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, tư vấn sức khỏe trực tuyến qua gọi video (video call) khá phổ biến, tuy nhiên tại Việt Nam đây vẫn là một hình thức khá mới mẻ, chưa được nhiều người dân biết đến? Vậy tư vấn sức khỏe trực tuyến có những ưu điểm gì và tại sao mô hình này càng ngày càng được nhiều phòng khám, bệnh viện áp dụng.

Chủ động và tiết kiệm thời gian

Rất nhiều người thường ngại đến bệnh viện thăm khám vì tốn thời gian đi làm, làm thủ tục, ngồi chờ lấy số, chờ khám…, chỉ đến khi sức khỏe thực sự có vấn đề mới đến khám thì lúc đó bệnh đã ở giai đoạn nặng và thường khá tốn kém trong việc chữa trị. Tuy nhiên, với tư vấn sức khỏe trực tuyến thì mọi vấn đề trên đều được giải quyết.

Người dùng được chủ động về thời gian khi đặt cuộc gọi video với bác sĩ qua ứng dụng y tế

Người dùng được chủ động về thời gian khi đặt cuộc gọi video với bác sĩ qua ứng dụng y tế

Với những trường hợp có bất thường hoặc cần can thiệp sâu, bác sĩ tư vấn sẽ giúp người bệnh cần phải làm gì, khám khám chuyên khoa nào, xét nghiệm hoặc thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh gì để người bệnh chủ động hơn khi tới trực tiếp các cơ sở khám chữa bênh, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tránh nguy cơ lây bệnh chéo từ bên ngoài

Bệnh viện thường là nơi có nguy cơ lây nhiễm các bệnh tương đối cao, đặc biệt là đối với trẻ em, người già, người mắc các bệnh mạn tính. Do đó, không phải tới bệnh viện sẽ góp phần hạn chế  được việc phải tiếp xúc với các nguồn lây nhiễm này. Mặc dù Việt Nam đã hết thời gian cách ly toàn xã hội nhưng hạn chế đến bệnh viện và các nơi đông người vẫn là khuyến cáo được Bộ Y tế đưa ra để phòng chống dịch Covid-19 một cách hiệu quả nhất.

Hỏi bác sĩ mọi lúc, mọi nơi

Nếu như trước khi bắt buộc phải đến bệnh viện trong giờ hành chính mới có thể gặp được bác sĩ thì với tính năng video call, người dùng có thể hỏi bác sĩ ở bất cứ đâu theo khung giờ của mình, vì vậy không ảnh hưởng tới cuộc sống và các công việc khác. Những người ở tỉnh xa hoặc đi công tác… đều có thể đặt lịch hỏi các bác sĩ đầu ngành mà không cần phải tới bệnh viện như trước.

Bảo mật thông tin

Mỗi người dùng có một tài khoản cá nhân và một hồ sơ bệnh án riêng lưu trữ tất cả các thông tin cá nhân người bệnh, tình trạng bệnh lý, lịch sử khám chữa bệnh. Các thông tin này luôn được giữ bảo mật tuyệt đối. Kết thúc cuộc trò chuyện, bác sĩ sẽ cập nhật tình trạng sức khỏe hiện tại vào hồ sơ của người dùng kèm theo những lời khuyên về sức khỏe cho từng cá nhân.

Thông tin về bệnh sử của bạn được bảo mật tuyệt đối

Thông tin về bệnh sử của bạn được bảo mật tuyệt đối

Tư vấn sức khỏe trực tuyến miễn phí tại MEDLATEC

Xuyên suốt 24 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, với phương châm: “Dịch vụ tốt - Công nghệ cao”, Hệ thống Y tế MEDLATEC luôn đón đầu những xu hướng mới trong lĩnh vực y tế và là một trong những bệnh viện đầu tiên xây dựng và vận hành ứng dụng chăm sóc sức khỏe trực tuyến iCNM – Bệnh viện Đa khoa Di động với nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Chung tay cùng cộng đồng và ngành y tế, MEDLATEC ra mắt tính năng tư vấn sức khỏe từ xa qua video trên ứng dụng y tế iCNM (Đây là ứng dụng do MEDLATEC trực tiếp phát triển và vận hành từ năm 2016, hiện tại đã được hơn 200.000 người cài đặt và thường xuyên sử dụng).

Ứng dụng iCNM quy tụ đội ngũ y bác sĩ các chuyên khoa có nhiều bệnh thường gặp như: Nội chung - Truyền nhiễm - Sản khoa - Nhi khoa - Tai mũi họng giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao. Thông qua tính năng video call, người bệnh sẽ nhận được sự tư vấn từ các bác sĩ, chuyên gia giỏi, uy tín mà mình mong muốn khi không có điều kiện gặp gỡ họ trực tiếp. Ngoài tính năng Video call, ứng dụng chăm sóc sức khỏe iCNM còn có nhiều tính năng hữu ích khác như:

- Đặt lịch khám và xét nghiệm tại nhà, tại bệnh viện, phòng khám;

- Đặt câu hỏi miễn phí với bác sĩ;

- Tra cứu kết quả khám;

- Cập nhật các tin tức y tế mới nhất…

Để đặt lịch hẹn tư vấn sức khỏe từ xa qua video miễn phí với các bác sĩ chuyên khoa tại MEDLATEC, mời quý vị tải app iCNM tại đây: icnm.vn/app.

Để đặt lịch hẹn tư vấn sức khỏe từ xa qua video miễn phí với các bác sĩ chuyên khoa tại MEDLATEC, mời quý vị tải app iCNM tại đây: icnm.vn/app.

Chung tay cùng nhân dân và ngành y tế vượt qua đại dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng cũng như nâng cao sức khỏe nhân dân, dịch vụ tư vấn sức khỏe qua video trên ứng dụng iCNM của Hệ thống y tế MEDLATEC sẽ được cung cấp miễn phí cho người sử dụng cài đặt và sử dụng iCNM đến hết ngày 30/06/2020.

Thông tin liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

+ Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

+ Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội

+ Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56 (thường trực 24/24) - Hotline: 0945 988 588 (Thường trực trong giờ làm việc 08-17h)

Tải ứng dụng iCNM tại: icnm.vn/app

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.