Tin tức

Ưu đãi Gói tiêm chủng dành cho phụ nữ chuẩn bị mang thai tại MEDLATEC

Ngày 24/08/2020
BS. Nguyễn Thị Hà Trang - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Ưu đãi cực hấp dẫn dành cho tất cả chị em phụ nữ chuẩn bị mang thai khi đăng kí Gói tiêm chủng cơ bản và nâng cao tại MEDLATEC - Cơ hội nhận combo đặc biệt - miễn phí khám, tư vấn chuyên khoa Sản và giảm ngay 5% chi phí khi sử dụng gói. Thời gian áp dụng từ nay đến hết 25/09/2020.

Những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm dễ mắc khi mang bầu

Khi mang thai, hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động kém hơn bình thường, thai nhi cũng đang trong quá trình hình thành và phát triển. Do đó, nếu mẹ bầu không may mắc bệnh truyền nhiễm thì khả năng ảnh hưởng xấu đến bào thai rất cao, thậm chí có thể khiến thai nhi ngừng phát triển, điển hình là một số bệnh sau đây:

- Cúm: Bệnh không gây biến chứng nguy hiểm cho bà bầu, nhưng lại có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi, đặc biệt nếu mẹ bầu bị cúm virus trong 3 tháng đầu mang thai.

Mẹ bầu mắc cúm virus có thể gây dị tật bẩm sinh cho trẻ

Mẹ bầu mắc cúm virus có thể gây dị tật bẩm sinh cho trẻ

- Sởi: Trong quá trình mang thai, nếu mẹ bầu mắc sởi thì thai nhi có thể bị dị dạng, thai chết lưu, sảy thai hoặc sinh non.

- Quai bị: Nếu mẹ mắc bệnh quai bị trong 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối thai kỳ, thai nhi có nguy cơ rất cao bị dị tật bẩm sinh, thai chết lưu, sinh non.

- Rubella: Thai nhi có thể bị dị tật não, tim, tai, mắt hoặc không thể tiếp tục phát triển nếu mẹ bầu nhiễm virus rubella trong 3 tháng đầu thai kỳ.

- Thủy đậu: Thai nhi có nguy cao cơ bị dị tật bẩm sinh nếu thai phụ bị thủy đậu trong giai đoạn sớm của thời kỳ mang thai (tuần thứ 8 - 20). Nếu bị thủy đậu ngay trước hoặc sau sinh thì trẻ có nguy cơ mắc bệnh thủy đậu sơ sinh và có thể tử vong.

- Viêm gan virus B: Trường hợp mẹ bị nhiễm virus viêm gan B trước hoặc trong quá trình mang thai thì có khả năng lây cho trẻ trong quá trình sinh nở. Nếu trẻ sơ sinh bị nhiễm virus viêm gan thì khả năng bệnh tiến triển thành xơ gan, ung thư gan khi trưởng thành rất cao.

- Bạch hầu: tỷ lệ tử vong cao, gây biến chứng và đang có dấu hiệu quay trở lại gây dịch tại Việt Nam, đặc biệt đối với đối tượng trẻ nhỏ chưa đến tuổi tiêm phòng. Tiêm phòng vắc xin bạch hầu giúp mẹ bầu có miễn dịch, đồng thời cung cấp lượng kháng thể thụ động giúp bé có miễn dịch thu được để phòng ngừa bệnh.

Tiêm phòng vắc xin trước mang thai - “Bảo bối” bảo vệ sức khỏe mẹ và con

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo: Tiêm phòng vắc xin trước khi mang thai là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm tránh rủi ro cho mẹ và bé trong hành trình 9 tháng thai kỳ bởi các lý do sau:

- Tăng cường miễn dịch cho mẹ;

- Hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm cho cả mẹ bầu và thai nhi;

Tiêm phòng vắc xin trước mang thai giúp bảo vệ cả mẹ bầu và thai nhi

Tiêm phòng vắc xin trước mang thai giúp bảo vệ cả mẹ bầu và thai nhi

- Giảm nguy cơ mắc bệnh của trẻ sau khi chào đời vì thực tế, qua rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh: Một số loại vắc xin có khả năng giúp thai nhi tăng sức đề kháng ngay từ khi còn trong bụng mẹ, và bảo vệ trẻ trong những tháng đầu tiên sau khi chào đời trước những căn bệnh nguy hiểm vì trẻ được thừa hưởng miễn dịch thụ động từ mẹ bầu có khi tiêm phòng.

Tiêm phòng trước mang thai gồm những loại vắc xin nào?

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả miễn dịch tốt nhất, phụ nữ trước khi mang thai cần lưu ý tuân thủ đúng lịch tiêm chủng vắc xin theo chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ như sau:

- Vắc xin ngừa cúm và viêm gan B: hoàn thành trước khi mang thai 1 tháng trong trường hợp chưa hoàn thành vắc xin này trước khi mang thai, mẹ bầu vẫn có thể tiêm bù trong thai kỳ.

- Vắc xin ngừa Thủy đậu và sởi - quai bị - rubella: Tiêm trước khi có thai 3 tháng. Trong trường hợp lỡ tiêm 2 loại vắc xin trên rồi mới phát hiện mình mang thai (thời gian từ lúc tiêm vắc xin đến lúc mang thai chưa được 1 tháng), mẹ bầu cần thông báo với bác sĩ để được tư vấn cách chăm sóc thai kỳ tốt nhất và cần khám thai thường xuyên để theo dõi chặt chẽ sự phát triển của thai nhi trong thai kỳ.

- Vắc xin bạch hầu, ho gà, uốn ván và não mô cầu: Tiêm phòng trước khi có thai 1 tháng để đảm bảo miễn dịch tốt nhất cho mẹ và bé.

- Vắc xin uốn ván: Có thể tiêm cho tất cả phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ với phác đồ tiêm cơ bản đã được khuyến cáo hoặc tiêm khi có thai để phòng bệnh uốn ván cho mẹ và phòng uốn ván rốn sơ sinh.

Tiêm phòng trước mang thai gồm những loại vắc xin nào?

Tiêm phòng trước mang thai gồm những loại vắc xin nào?

Ưu đãi hấp dẫn với Gói tiêm chủng dành cho phụ nữ chuẩn bị mang thai tại MEDLATEC

Để giúp mẹ bầu có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình mang thai mà vẫn tiết kiệm chi phí, từ nay đến hết 25/09/2020, tất cả các chị, em khi đăng ký sử dụng Gói tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ được hưởng những ưu đãi vô cùng hấp dẫn:

- Giảm ngay 5% chi phí Gói tiêm chủng cơ bản và nâng cao dành cho phụ nữ chuẩn bị mang thai;

- Miễn phí khám và tư vấn chuyên khoa Sản (01 lần);

- Miễn phí nhắc lịch tiêm định kỳ.

Ưu đãi hấp dẫn với Gói tiêm chủng dành cho phụ nữ chuẩn bị mang thai tại MEDLATEC

Ưu đãi hấp dẫn với Gói tiêm chủng dành cho phụ nữ chuẩn bị mang thai tại MEDLATEC

Phạm vi áp dụng: Tất cả các khách hàng nữ thực hiện gói tiêm chủng tại MEDLATEC.

Địa điểm áp dụng:

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC: 42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội;

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Sử dụng dịch vụ của MEDLATEC khách hàng hoàn toàn an tâm vì các loại vắc xin đều nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được bảo quản nghiêm ngặt theo đúng quy chuẩn của Bộ Y tế.

Mọi chi tiết xin liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.