Tin tức

Ưu đãi lên tới 20% gói khám đánh giá sức khỏe sau tiêm vắc xin Covid-19

Ngày 18/09/2021
Ban Biên Tập
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Tiêm vắc xin Covid-19 đã trở thành chiến lược quốc gia của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam để giảm thiểu thiệt hại do virus gây ra. Tuy nhiên, có không ít người cảm thấy lo ngại trước các phản ứng phụ của vắc xin. Do đó, để giúp khách hàng an tâm tham gia chương trình tiêm chủng, từ ngày 15/9 - 31/12/2021, MEDLATEC triển khai gói đánh giá sức khỏe sau tiêm vắc xin Covid-19 với ưu đãi lên tới 20%.

Những biểu hiện khi mắc Covid-19 

Virus SARS-CoV-2 là nguyên nhân dẫn tới đại dịch viêm đường hô hấp cấp, có khả năng lây từ người sang người thông qua 3 con đường chính: không khí, giọt bắn và tiếp xúc với bề mặt có chứa virus. Tính đến nay đã có trên 200 triệu người mắc phải và hơn 4,5 triệu ca tử vong vì Covid-19, bao phủ hầu hết các vùng lãnh thổ trên toàn cầu. 

Virus SARS-CoV-2 - cơn ác mộng toàn cầu vẫn đang không ngừng biến thể 

Virus SARS-CoV-2 - cơn ác mộng toàn cầu vẫn đang không ngừng biến thể 

Thông thường, thời gian ủ bệnh kéo dài khoảng từ 2 - 14 ngày, sau đó bắt đầu biểu hiện ra các triệu chứng điển hình như: 

  • Sốt (trên 37,5 độ C); 
  • Ho; 
  • Đau và rát họng; 
  • Đau đầu; 
  • Khó thở; 
  • Ngạt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi; 
  • Đau cơ, đau mỏi người; 
  • Mất vị giác và khứu giác; 
  • Tiêu chảy; 
  • Đau bụng, buồn nôn. 

Khi xuất hiện 2 trong số các dấu hiệu trên, bệnh nhân cần liên hệ ngay cho trung tâm y tế để khai báo, đồng thời tự theo dõi thêm các triệu chứng khác tại nhà và chủ động cách ly để tránh lây nhiễm cho người thân và cộng đồng trước khi có kết quả xét nghiệm. 

Các loại vắc xin Covid-19 đang được triển khai tại Việt Nam 

Cơ chế hoạt động của vắc xin ngừa Covid-19 là giúp hệ miễn dịch của người được tiêm chủng tạo ra các kháng thể có khả năng nhận biết và tiêu diệt virus SARS-CoV-2 khi chúng xâm nhập vào cơ thể. 

Vắc xin là công cụ hiệu quả nhất giúp ngăn chặn dịch Covid-19 

Vắc xin là công cụ hiệu quả nhất giúp ngăn chặn dịch Covid-19

Hiện Việt Nam đã cấp phép cho các loại vắc xin sau: 

  • Vắc xin Covid-19 Vaccine AstraZeneca; 
  • Vắc xin Vero Cell của Sinopharm; 
  • Vắc xin Gam-Covid-Vac (tên khác là SPUTNIK V); 
  • Vắc xin Comirnaty của Pfizer/BioNTech; 
  • Vắc xin Spike Vax (tên khác là Covid-19 Vaccine Moderna); 
  • Covid-19 Vắc xin Janssen, loại vắc xin này hiện mới được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép nhưng chưa tiếp nhận. 

Bên cạnh các thông tin về những loại vắc xin đã được phê duyệt ở Việt Nam, mỗi người cũng cần phải nắm rõ những tác dụng phụ có thể gặp phải sau tiêm chủng để có kế hoạch xử lý đúng cách và kịp thời. 

Một số phản ứng có thể xảy ra sau khi tiêm chủng 

Cũng giống như phần lớn các loại vắc xin khác, sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, cơ thể sẽ xuất hiện các phản ứng phụ và đa số các tác dụng này ở mức độ từ nhẹ tới trung bình và có thể tự hết sau vài ngày. 

Những phản ứng phụ thường gặp: 

  • Tại vị trí tiêm: đau và tăng cảm giác đau, sưng, đỏ, nóng, ngứa; 
  • Phản ứng toàn thân: mệt mỏi, buồn ngủ, cảm thấy khó chịu, sốt hoặc ớn lạnh, đau đầu, buồn nôn, đau cơ, đau khớp, sốt (từ 37,5 độ C trở lên). 

Người được tiêm chủng cần theo dõi sau khi tiêm ít nhất là 30 phút tại cơ sở tiêm chủng để phát hiện và xử trí kịp thời các phản ứng phụ. Ngoài ra, sau khi về nhà cần tiếp tục theo dõi trong vài ngày tới 1 tuần. Khi xuất hiện các phản ứng nghiêm trọng sau, người tiêm chủng cần được đưa tới ngay cơ sở y tế gần nhất: 

  • Sốt cao kéo dài (trên 38 độ C) trong 2 tiếng liên tục mà không có dấu hiệu thuyên giảm mặc dù đã uống thuốc hạ sốt; 
  • Rối loạn ý thức, xuất hiện hội chứng não, màng não; 
  • Sốc phản vệ: đau bụng hoặc nôn, nổi mề đay, mẩn ngứa, phù, mạch nhanh, tức ngực, khó thở, thở rít, tụt huyết áp, ngất. 

Các phản ứng sau tiêm kể trên là tình trạng thường gặp và tùy thuộc vào cơ địa mỗi người sẽ có những biểu hiện khác nhau. Việc trải qua các tác dụng phụ cũng một phần chứng minh rằng vắc xin đã phát huy tác dụng bằng cách kích thích cơ thể sản sinh ra khả năng miễn dịch với nguồn bệnh. Bên cạnh đó tất cả các loại vắc xin Covid-19 hiện đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới đều đã được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm đảm bảo hiệu lực và tính an toàn cho người dân và trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt trước khi tiêm chủng cho cộng đồng. 

Mặc dù vắc xin không thể bảo vệ chúng ta trước sự tấn công của virus 100% nhưng khi được tiêm phòng đầy đủ, các biến chứng và nguy cơ tử vong do Covid-19 sẽ giảm đi đáng kể. Chính vì thế, tiêm phòng là chìa khóa giúp nhân loại đẩy lùi dịch bệnh.

giảm tới 20% gói khám sức khỏe sau tiêm vắc xin covid-19

Ưu đãi lên đến 20% gói khám đánh giá sức khỏe sau tiêm vắc xin Covid-19

Đánh giá sức khỏe sau tiêm - An nhiên phòng Covid-19 tại MEDLATEC với ưu đãi hấp dẫn 

Nhằm giúp khách hàng đảm bảo sức khỏe sau khi tiêm chủng vắc xin Covid-19, từ 15/9  - 31/12/2021, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang áp dụng gói ưu đãi đánh giá sức khoẻ sau tiêm chủng, cụ thể đó là: 

1. Giảm 15% gói khám sức khỏe sau tiêm đối với khách hàng có nhu cầu theo dõi sức khỏe tại nhà trên toàn quốc. 

2. Giảm 20% gói khám và xét nghiệm cho những khách hàng đánh giá sức khỏe tại:  

- Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.   

- Phòng khám Đa khoa Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.   

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân, 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.   

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Vĩnh Phúc, 119 Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.   

Chi tiết các Gói khám sức khỏe sau tiêm bao gồm đầy đủ các danh mục:

Giảm 20% gói khám đánh giá sức khỏe sau tiêm vắc xin Covid-19

Giảm 20% gói khám đánh giá sức khỏe sau tiêm vắc xin Covid-19

Tiện lợi khi kiểm tra sức khỏe sau tiêm Covid-19 tại nhà

Tiện lợi khi kiểm tra sức khỏe sau tiêm Covid-19 tại nhà

Việc theo dõi và đánh giá sức khỏe sau tiêm ngừa Covid-19 là đặc biệt quan trọng, nhất là đối với những trường hợp nằm trong nhóm cần cẩn trọng sau khi tiêm chủng như: 

  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú; 
  • Người mắc các bệnh lý nền, mạn tính chưa điều trị ổn định như: ung thư, tiểu đường, tim mạch, rối loạn đông máu; 
  • Người có tiền sử bị dị ứng với các dị nguyên khác. 

Các đối tượng trên được Bộ Y tế đưa vào danh sách cần thận trọng khi tiêm vắc xin Covid-19, không những phải khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm mà sau khi tiêm cũng cần phải theo dõi chặt chẽ tại điểm tiêm và tại nhà. Nguyên nhân là bởi thể trạng của những người này không ổn định và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gặp phản ứng mạnh. Thực tế ngay cả người có sức khỏe bình thường cũng có thể gặp tác dụng phụ không mong muốn sau khi tiêm chủng (có thể là tình trạng dị ứng với thành phần của vắc xin mà trước đây chưa từng gặp phải).  

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng khuyến cáo cần có người bên cạnh chăm sóc ít nhất trong vòng 3 ngày sau khi tiêm. Tuy nhiên trong tình hình giãn cách xã hội như hiện nay, có nhiều người chỉ ở nhà một mình nên nếu xảy ra tình trạng sốt cao, li bì, sốc phản vệ,... do phản ứng sau tiêm gây nên thì rất nguy hiểm và người được tiêm chủng sẽ không được đưa đi cấp cứu kịp thời. Do đó mỗi cá nhân cần phải có kế hoạch theo dõi và đánh giá sức khỏe sau tiêm vắc xin Covid-19 để đảm bảo an toàn trước các tác dụng phụ.  

Là thương hiệu y tế với bề dày kinh nghiệm hơn 25 năm chăm sóc sức khỏe, với nhiều thế mạnh về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy cho gia đình bạn. Bên cạnh đó, Trung tâm Xét nghiệm hiện đại bậc nhất tại Miền Bắc đạt chuẩn ISO 15189:2012 và Tiêu chuẩn CAP (College of American Pathologists) ngày 7/1/2022 cho kết quả nhanh chóng, chính xác và dịch vụ xét nghiệm tại nhà vô cùng tiện lợi luôn sẵn sàng chăm sóc bạn và gia đình dù ở nơi đâu. 

Với phương châm “Dịch vụ tốt, công nghệ cao”, MEDLATEC chính là địa chỉ tin cậy đồng hành chăm sóc sức khỏe của hàng triệu người dân trên cả nước. 

Mọi thông tin chi tiết, quý vị vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được hỗ trợ miễn phí! 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.