Tin tức

Vắc-xin cúm giúp giảm gần 50% nguy cơ đau tim

Ngày 24/08/2013
Hùng Cường - Theo xinhuanet
Hôm 22/8, một nghiên cứu mới của Úc cho thấy vắc - xin cúm có thể giúp giảm gần 50% nguy cơ đau tim đối với những người trong độ tuổi từ 50 - 64, đây là nhóm người có nguy cơ mắc bệnh tim.

 

Các nhà nghiên cứu đến từ Trường Y tế Công cộng và Sức khỏe Cộng đồng thuộc ĐH New South Wales đã tìm thấy mối liên kết sau khi nghiên cứu hơn 500 bệnh nhân tại Bệnh viện Westmead ở phía tây Sydney.

 

Trưởng nhóm nghiên cứu, giáo sư Raina MacIntyre đến từ ĐH New South Wales cho biết vắc-xin cúm làm giảm nguy cơ đau tim.

 

GS MacIntyre nói rằng: “Nó có tác dụng bảo vệ giúp giảm 45% nguy cơ đau tim. Những gì chúng tôi có thể làm là so sánh tỷ lệ tiêm phòng với tỷ lệ đau tim ở người và hiệu quả của liệu pháp vắc-xin. Trên thực tế, đau tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Úc và trên toàn thế giới”.

 

GS MacIntyre cho biết tác động tiềm tàng của vắc-xin cúm đối với sức khỏe dân số cần được nghiên cứu thêm.

 

Nghiên cứu này được đăng trên Tạp chí quốc tế Heart.

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.