Tin tức

Vật dụng sơ cứu có sẵn trong bếp

Ngày 17/02/2015
Lê Nguyễn (Theo Fox News)
Áp một lát hành tây thái mỏng ngay khi bị bỏng sẽ giúp giảm đau rát. Súc miệng với nước muối để chống lại chứng viêm họng.

Khi gặp những vấn đề sức khỏe, một vài công cụ sơ cứu rất hiệu quả ở ngay trong bếp mà bạn ít khi nghĩ đến. Tiến sĩ Manny Alvarez tại Trung tâm Y khoa Đại học Hackensack đưa ra gợi ý có thể giúp đỡ bạn hiệu quả trong lúc cấp thiết.


Hành tây

Hành có thể sử dụng như một loại thuốc bôi ngoài da khi bị bỏng. Áp một lát hành tây thái mỏng lên ngay khi bị bỏng sẽ giúp giảm đau rát. Cách này cũng có thể dùng trong trường hợp bị ong chích.



Hành tây giúp giảm đau rát khi bị bỏng.


Trà xanh

Cải thiện lưu thông máu, tốt cho hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch hay tuổi thọ là một số lợi ích của trà xanh với sức khỏe. Trà xanh cũng được sử dụng để làm dịu đôi mắt sưng húp. Caffeine trong trà giúp làm giảm sưng hữu hiệu.

Mật ong

Mật ong sẽ giúp giải rượu hiệu quả. Nó giúp cơ thể chuyển hóa rượu nhanh hơn và giữ lại kali cho cơ thể, giúp tỉnh táo hơn khi tỉnh dậy vào sáng hôm sau.

Muối

Muối là một chất chống viêm tuyệt vời. Hãy súc miệng với nước muối để chống lại chứng viêm họng.

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.