Tin tức

Virus cúm H7N9 dễ lây từ người sang người

Ngày 22/05/2013
Phương Trang
Cơ quan Y tế Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa đưa ra báo cáo chung khẳng định virus cúm gia cầm H7N9 có khả năng lây từ người sang người mạnh hơn bất cứ loại virus cúm gia cầm nào.


 
virush7n9-1369143938_500x0.jpg

Theo các chuyên gia virus cúm H7N9 lây mạnh mẽ từ người sang người hơn bất cứ virus cúm gia cầm nào. Ảnh: En.rian.ru.

Báo cáo này được đưa ra sau một thời gian nghiên cứu và đánh giá. Theo đó, khi so sánh với các virus cúm gia cầm khác, virus H7N9 đã trở nên dễ lây nhiễm hơn trong một thời gian ngắn. Một số virus đã có sự biến đổi về gene, đồng nghĩa chúng đã thích nghi để lây nhiễm mạnh hơn các virus cúm gia cầm khác.

Theo Tân hoa xã, WHO đề xuất với chính phủ Trung Quốc giữ nguyên mức cảnh báo dịch dù virus đã có sự suy yếu trong mùa hè. Lý do, virus này thực sự là mối nguy hiểm nghiêm trọng và có rất ít thông tin về nó.

Báo cáo này cũng nhìn nhận vẫn còn những điều không chắc chắn xung quanh chủng virus này. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cho rằng tiếp xúc gần với gia cầm sống là một yếu tố nguy cơ cao. Tháng trước WHO đã cử một đoàn chuyên gia đến Trung Quốc để điều tra những khu vực có dịch H7N9 là Thượng Hải và Bắc Kinh.

Kể từ khi thông báo ca đầu tiên nhiễm cúm H7N9 đến nay, Trung Quốc đã xác nhận 130 ca mắc. Trong đó, 35 người tử vong, 57 người bình phục và xuất viện.

Nguồn: http://giadinh.vnexpress.net

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.