Tin tức

Xét nghiệm Beta tại nhà Bắc Ninh: Lựa chọn ngay MEDLATEC!

Ngày 25/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
HCG là loại hormone được tiết ra từ nhau thai, do đó xét nghiệm beta HCG có thể xác định về tình trạng mang thai ở nữ giới. Tuy nhiên, cần lựa chọn những cơ sở y tế uy tín mới có thể đảm bảo mang lại kết quả chính xác. Nếu bạn đang phân vân về địa chỉ thực hiện xét nghiệm beta tại nhà Bắc Ninh, hãy lựa chọn ngay MEDLATEC!

1. Thời điểm phù hợp để thực hiện xét nghiệm beta HCG?

Nồng độ HCG sẽ thay đổi theo từng giai đoạn. Ở giai đoạn đầu, khi mới thụ tinh, lượng HCG chỉ ở mức rất thấp. Tuy nhiên, chỉ số này có thể đạt mức tối đa ở tuần thai thứ 8 đến tuần thai thứ 10. Sau đó, chỉ số này sẽ duy trì ở mức ổn định từ tuần thai thứ 16 cho đến lúc sinh. 

Xét nghiệm beta HCG giúp chị em xác định tình trạng mang thai

Xét nghiệm beta HCG giúp chị em xác định tình trạng mang thai

Theo các chuyên gia, sau 7 đến 10 ngày tính từ thời điểm quan hệ tình dục, bạn có thể thực hiện xét nghiệm HCG. Tuy nhiên, để đảm bảo có được kết quả chính xác nhất, bạn nên thực hiện xét nghiệm sau khi có dấu hiệu chậm kinh. Nếu thực hiện quá sớm, có thể dẫn đến kết quả âm tính giả. 

- Dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể về cách đọc kết quả xét nghiệm beta HCG:

+ Chỉ số dưới 5 U/L: Kết quả là bạn không mang thai. 

+ Chỉ số trên 25 U/L: Kết quả là bạn đã có thai.

+ Nếu chỉ số nằm trong khoảng lớn hơn 5 và nhỏ hơn 25 U/L, bác sĩ có thể chỉ định theo dõi thêm bằng cách xét nghiệm lại beta-HCG sau 2-3 ngày mới có thể đưa ra được kết luận chính xác nhất. Bên cạnh đó, để đảm bảo chính xác, có thể thực hiện kết hợp với phương pháp siêu âm hoặc các phương pháp chẩn đoán hình ảnh khác. 

- Xét nghiệm beta HCG có thể:

+ Xác định tình trạng mang thai hay không. Nhất là đối với những trường hợp có dấu hiệu chậm kinh, sau khi quan hệ mà không áp dụng những biện pháp ngừa thai. 

+ Kiểm tra những vấn đề bất thường trong bào thai ở giai đoạn sớm như sảy thai, thai lưu. 

+ Nhờ kết quả xét nghiệm HCG có thể tính tuổi thai tương đối chính xác hơn. 

+ Nồng độ beta-HCG được sử dụng trong xét nghiệm sàng lọc hội chứng Down.

+ Phát hiện tình trạng mang thai trứng. 

+ Góp phần hỗ trợ trong chẩn đoán ung thư buồng trứng. 

2. Thực hiện xét nghiệm beta HCG tại nhà có chính xác không?

Xét nghiệm nồng độ beta HCG có thể mang lại kết quả chính xác hơn so với việc sử dụng que thử thai. Đây cũng là phương pháp xét nghiệm không còn quá xa lạ với các chị em. 

Nên xét nghiệm sau khi có biểu hiện trễ kinh

Nên xét nghiệm sau khi có biểu hiện trễ kinh

Trong thời gian gần đây, một số cơ sở y tế đã cung cấp dịch vụ xét nghiệm beta HCG ngay tại nhà. Tuy nhiên, dịch vụ này vẫn còn khá mới mẻ với các chị em và nhiều người vẫn băn khoăn về độ chính xác cũng như phân vân có nên thực hiện hay không. 

Theo các chuyên gia, dịch vụ xét nghiệm beta HCG tại nhà hoàn toàn có thể mang đến những kết quả chính xác. Ngoài ra, dịch vụ này còn có nhiều ưu điểm như sau: 

- Rất phù hợp với những trường hợp bận rộn, gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp, cân đối thời gian đi xét nghiệm tại bệnh viện. Nhất là những trường hợp ở xa các cơ sở y tế. 

- Khi thực hiện lấy mẫu xét nghiệm beta HCG tại nhà, khách hàng vẫn có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác của kết quả xét nghiệm giống như thực hiện xét nghiệm trực tiếp tại các cơ sở y tế. 

Xét nghiệm beta HCG tại nhà vẫn đảm bảo kết quả chính xác

Xét nghiệm beta HCG tại nhà vẫn đảm bảo kết quả chính xác

- Tránh nguy cơ rủi ro chẳng hạn như lây nhiễm chéo khi thực hiện xét nghiệm ở những nơi đông người, nhất là khi các loại dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay. 

- Khi lựa chọn dịch vụ này, chị em không cần mất thời gian để chờ đợi kết quả xét nghiệm mà có thể lựa chọn hình thức nhận kết quả linh hoạt, phù hợp với thời gian biểu và mong muốn của mình. 

- Sau khi nhận kết quả, bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp tư vấn về tình trạng sức khỏe của bạn và hướng dẫn các biện pháp can thiệp nếu xảy ra những vấn đề bất thường. 

3. MEDLATEC: Địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm beta tại nhà Bắc Ninh

Nếu bạn đang tìm kiếm một cơ sở y tế đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm beta HCG tại Bắc Ninh, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh chắc chắn sẽ mang đến những dịch vụ khiến bạn hài lòng. 

MEDLATEC BắC Ninh cơ sở y tế được nhiều người tin tưởng và lựa chọn

MEDLATEC BắC Ninh cơ sở y tế được nhiều người tin tưởng và lựa chọn

Dịch vụ xét nghiệm beta tại nhà Bắc Ninh của MEDLATEC được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật sau: 

- Đội ngũ bác sĩ của MEDLATEC giỏi chuyên môn, luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng. 

- Đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo thực hiện đúng quy trình lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu xét nghiệm. Phong cách phục vụ chuyên nghiệp và luôn tận tâm với khách hàng. 

- MEDLATEC luôn chú trọng và đẩy mạnh đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc để đảm bảo kết quả xét nghiệm nhanh chóng và chính xác. 

- Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt chuẩn ISO 15189:2012 và là đơn vị y tế đầu tiên đạt được chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

 - Khi sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm beta HCG tại nhà của MEDLATEC bạn sẽ có thể tiết kiệm được thời gian đi lại và chờ đợi, đồng thời kết quả cũng được trả tận nơi theo đúng yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể theo dõi tiến trình từ khi đặt lịch đến khi trả kết quả để thuận tiện hơn trong việc sắp xếp thời gian thực hiện và nhận kết quả. 

- Khách hàng cũng không phải lo ngại về vấn đề lây nhiễm bệnh khi thực hiện dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà. Đây cũng chính là dịch vụ tiện ích của MEDLATEC được nhiều gia đình Việt lựa chọn.

- Mặc dù mang lại nhiều tiện ích, nhưng dịch vụ xét nghiệm beta tại nhà Bắc Ninh lại có mức chi phí rất hợp lý, giá xét nghiệm niêm yết như chi phí xét nghiệm tại viện, người dân chỉ phải trả thêm 10.000 đồng chi phí đi lại lấy mẫu và trả kết quả tận nơi.

Nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm, chị em có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của Hệ thống Y tế MEDLATEC hoặc đến trực tiếp tại hệ thống Phòng khám Đa khoa và các văn phòng lấy mẫu xét nghiệm của MEDLATEC tại Bắc Ninh:

  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh; 

  • Văn phòng Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh; 

  • Văn phòng Quế Võ: Quốc lộ 18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; 

  • Văn phòng Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; 

  • Văn phòng Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.