Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm beta HCG Nghệ An đảm bảo uy tín

Ngày 07/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Để xác định người phụ nữ có mang bầu hay không, bác sĩ thường chỉ định họ thực hiện xét nghiệm beta HCG. Chúng ta nên chủ động tìm hiểu về quy trình, mục đích cũng như thời điểm thích hợp để tiến hành xét nghiệm. Bên cạnh đó, nhiều bạn cũng quan tâm tới địa chỉ xét nghiệm beta HCG Nghệ An uy tín, ví dụ như Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC chi nhánh tại Nghệ An.

1. Tìm hiểu chung về xét nghiệm beta HCG

Chắc hẳn, nhiều bạn còn cảm thấy bỡ ngỡ với những thuật ngữ như HCG hoặc xét nghiệm beta. Trên thực tế, HCG được biết đến với tên gọi quốc tế là Human Chorionic Gonadotropin, đây là một trong những hormone thường xuất hiện ở cơ thể phụ nữ đang mang thai. Nhờ sự xuất hiện của hormone HCG, trứng thụ tinh thành công mới có cơ hội làm tổ và dần dần phát triển thành thai nhi. Chính vì hoạt động của hormone HCG trong cơ thể người phụ nữ ở những tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu thường gặp một số triệu chứng ốm nghén. Đây là vấn đề sức khỏe bình thường, các bạn không cần quá lo lắng.

Xét nghiệm beta HCG giúp bác sĩ biết được người phụ nữ có mang thai hay không

Xét nghiệm beta HCG giúp bác sĩ biết được người phụ nữ có mang thai hay không

Ngày nay, xét nghiệm beta HCG đã và đang được áp dụng rộng rãi để xác định xem người phụ nữ có mang thai hay không. Thông thường, trong vòng 8 tuần đầu của thai kỳ, nồng độ HCG sẽ tăng rất mạnh. Sau khoảng thời gian này, lượng hormone bắt đầu ổn định hơn, nhờ vậy chị em phụ nữ phải đối mặt với ít triệu chứng ốm nghén hơn so với giai đoạn đầu.

Nhìn chung, kết quả xét nghiệm tương đối chính xác, đó là lý do vì sao các chị em nên chủ động tìm hiểu và thực hiện xét nghiệm. Đặc biệt ở Nghệ An, việc thực hiện xét nghiệm beta HCG Nghệ An ở cơ sở uy tín là rất cần thiết để đảm bảo kết quả đúng.  

2. Thời điểm thích hợp để thực hiện xét nghiệm beta

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: chị em phụ nữ nên tiến hành xét nghiệm beta vào thời điểm nào để nhận được kết quả chính xác nhất? Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện xét nghiệm sau khoảng từ 7 - 10 ngày kể từ khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, những người đang đối mặt với hiện tượng trễ kinh nguyệt cũng nên thực hiện phương pháp xét nghiệm kể trên sớm nhé!

Nếu muốn thu được kết quả chính xác, chị em có thể đi xét nghiệm nhiều lần trong những tháng đầu của thai kỳ. Điều này giúp chị em yên tâm hơn và có sự chuẩn bị kỹ càng nhất cho giai đoạn mang bầu.

Xét nghiệm quá sớm có thể khiến bạn nhận kết quả dương tính giả

Xét nghiệm quá sớm có thể khiến bạn nhận kết quả dương tính giả

Bên cạnh việc lựa chọn địa chỉ xét nghiệm beta nói chung và xét nghiệm beta tại   Nghệ An nói riêng, thực hiện xét nghiệm vào thời điểm thích hợp cũng rất cần thiết. Thực tế cho thấy nếu xét nghiệm quá sớm thì bạn dễ gặp phải tình trạng âm tính giả, kết quả không phản ánh chính xác tình hình thai nghén của người phụ nữ. Tốt nhất các bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ và lựa chọn thời điểm xét nghiệm phù hợp nhất nhé.

3. Ý nghĩa của phương pháp xét nghiệm beta HCG

Không thể phủ nhận rằng phương pháp xét nghiệm beta HCG mang nhiều ý nghĩa đối với các chị em có khả năng mang thai. Tuy nhiên, để khẳng định chắc chắn hơn, bác sĩ thường hướng dẫn mẹ bầu kết hợp siêu âm và có sự chuẩn bị tốt nhất cho cả giai đoạn mang thai.

Kết quả xét nghiệm beta HCG cho biết nhiều vấn đề liên quan đến thai nhi

Kết quả xét nghiệm beta HCG cho biết nhiều vấn đề liên quan đến thai nhi

Hiện nay, khi đi xét nghiệm beta, mẹ bầu cũng có cơ hội phát hiện những đặc điểm bất thường của thai, ví dụ như chửa trứng hoặc một số bệnh lý khác,… Nếu phát hiện và điều trị kịp thời, mẹ và em bé sẽ đảm bảo được sức khỏe, hạn chế những rủi ro không đáng có xảy ra. Với những ưu điểm kể trên, các bạn nên chủ động tìm hiểu và tiến hành xét nghiệm beta HCG ngay từ những giai đoạn đầu của thai kỳ nhé!

4. Những điều bạn cần biết về phương pháp xét nghiệm beta

Hiểu về ý nghĩa của xét nghiệm HCG là điều vô cùng cần thiết, như vậy, chị em phụ nữ có thể chủ động đi xét nghiệm vào thời điểm thích hợp, thu được kết quả chính xác nhất. Như đã phân tích ở trên, việc lựa chọn thời điểm là yếu tố được quan tâm hàng đầu, nếu xét nghiệm quá sớm hoặc quá muộn, kết quả có thể phản ánh không chính xác, ảnh hưởng tới việc chẩn đoán và theo dõi của bác sĩ. Bên cạnh đi xét nghiệm beta, chị em nên kết hợp đi siêu âm và thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra khác để theo dõi sự phát triển của thai nhi.

Tốt nhất, người phụ nữ nên lấy mẫu xét nghiệm beta HCG vào buổi sáng sớm để kết quả đảm bảo độ chính xác cao nhất. Đây là thông tin vô cùng quan trọng nhưng ít người biết đến. 

Bạn nên kết hợp xét nghiệm và siêu âm để theo dõi sự phát triển của thai

Bạn nên kết hợp xét nghiệm và siêu âm để theo dõi sự phát triển của thai

5. Kinh nghiệm lựa chọn địa chỉ xét nghiệm beta HCG Nghệ An

Lựa chọn địa chỉ xét nghiệm beta HCG Nghệ An là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm, tìm hiểu. Một số tiêu chí khi lựa chọn cơ sở y tế để tiến hành xét nghiệm là: chất lượng dịch vụ xét nghiệm, cơ sở vật chất, chuyên môn của bác sĩ cũng như chi phí dịch vụ xét nghiệm,… Tùy theo điều kiện tài chính và nhu cầu của mỗi người, các bạn có thể lựa chọn đơn vị y tế phù hợp.

Nếu bạn đang thắc mắc nên đi xét nghiệm beta HCG tại cơ sở y tế nào của Nghệ An, hãy tham khảo dịch vụ của Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An, địa chỉ cụ thể tại Số 91A Hoàng Thị Loan, Khối 4, Phường Bến Thủy, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Với đội ngũ bác sĩ chuyên môn vững vàng, trang thiết bị hiện đại, phòng khám tự hào là đơn vị đi đầu, luôn mang tới dịch vụ y tế chất lượng.

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC luôn được người dân tin tưởng lựa chọn 

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC luôn được người dân tin tưởng lựa chọn kiểm tra sức khỏe

Hiện nay, Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC đang triển khai dịch vụ xét nghiệm beta tại nhà Nghệ An và nhận được nhiều sự quan tâm. Hình thức xét nghiệm tại nhà giúp Quý khách tiết kiệm được nhiều thời gian, đồng thời đảm bảo độ chính xác cao. 

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã tìm được một địa chỉ xét nghiệm beta HCG Nghệ An uy tín, đảm bảo chất lượng. Sau khi xét nghiệm, chị em sẽ có thời gian chăm sóc sức khỏe để thai nhi phát triển tốt nhất. Nếu quan tâm tới dịch vụ, Quý khách hàng có thể đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Nghệ An hoặc vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.