Tin tức

Xét nghiệm Covid Hưng Yên ở đâu và cách thức đăng ký

Ngày 11/09/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm SARS-CoV-2 hay còn gọi tắt là xét nghiệm Covid đang được thực hiện trên diện rộng nhằm sàng lọc, truy vết và khoanh vùng ca nhiễm. Vậy người dân có thể làm xét nghiệm Covid Hưng Yên tại địa chỉ nào? Giá bao nhiêu tiền? Cách thức đăng kí xét nghiệm Covid tại Hưng Yên ra sao? Xem ngay bài viết dưới đây nếu bạn cũng đang thắc mắc về những vấn đề nói trên.

1. Những đối tượng cần tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2

Với tình hình và diễn biến ngày một phức tạp của dịch bệnh, xét nghiệm SARS-CoV-2 là công tác quan trọng giúp nhanh chóng phát hiện bệnh cũng như truy vết các nguồn lây nhiễm. Trong đó, những đối tượng cần được thực hiện xét nghiệm gồm có:

  • Người xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19.

  • Nhân viên y tế có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, người tham gia công tác phòng chống dịch có nguy cơ bị lây nhiễm.

  • Người tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid.

  • Người có các yếu tố dịch tễ liên quan đến nguồn lây nhiễm bệnh.

  • Xét nghiệm cộng đồng diện rộng.

Xét nghiệm sàng lọc Covid đang được triển khai trên diện rộng tại nhiều nơi

Xét nghiệm sàng lọc Covid đang được triển khai trên diện rộng tại nhiều nơi

2. Phương pháp xét nghiệm Covid nào được thực hiện tại Hưng Yên?

Phương pháp xét nghiệm Covid tại chi nhánh MEDLATEC Hưng Yên đang được áp dụng là test nhanh tìm kháng nguyên của virus SARS-CoV-2.

Test nhanh Covid-19 được thực hiện với hai dạng là tìm kháng thể và kháng nguyên của virus SARS-CoV-2. Tùy vào mục đích sẽ áp dụng phương pháp xét nghiệm khác nhau. Trong đó, test nhanh tìm kháng nguyên giúp phát hiện các protein đặc hiệu của virus có trong mẫu xét nghiệm.

Hiện nay, test nhanh là hình thức xét nghiệm phổ biến, được sử dụng nhiều trong sàng lọc và đánh giá dịch bệnh. Tuy nhiên, kết quả test nhanh chỉ chính xác khoảng 70%. Với phương pháp này, người thực hiện sẽ được lấy mẫu bệnh phẩm là dịch tiết đường hô hấp (dịch tỵ hầu).

Xét nghiệm Covid Hưng Yên

Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên

3. Thực hiện xét nghiệm Covid Hưng Yên ở đâu?

Xét nghiệm Covid Hưng Yên ở đâu là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người đang có nhu cầu có thực hiện công tác di chuyển theo quy định của chính phủ.

Hiểu và nắm bắt được nhu cầu của người dân, đồng thời, với mục đích hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương, phòng khám chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên hiện đang hỗ trợ thực hiện xét nghiệm Covid Hưng Yên. Dịch vụ được thực hiện dưới sự đồng ý của Sở Y tế tỉnh Hưng Yên.

Thông tin về địa chỉ thực hiện xét nghiệm Covid Hưng Yên:

  • Đường Mai Hắc Đế, thôn Kim Đằng, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên.

  • Hotline: 094 350 99 88.

  • Tổng đài: 1900 56 56 56.

Cách đăng ký xét nghiệm Covid Hưng Yên tại MEDLATEC?

Với khách hàng có nhu cầu thực hiện xét nghiệm Covid Hưng Yên tại MEDLATEC, vui lòng đăng ký trước với phòng khám theo các bước sau nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện tốt công tác phòng chống lây lan dịch bệnh:

  • Bước 1: Khách hàng vui lòng đăng ký lịch xét nghiệm Covid và thực hiện khai báo y tế thông qua các hình thức gọi điện thoại tới tổng đài 1900.56.56.56, truy cập trang web medlatec.vn hoặc ứng dụng MedOn.

  • Bước 2: Nhân viên của MEDLATEC tiến hành xác nhận thời gian đăng ký xét nghiệm với khách hàng.

  • Bước 3: Khách hàng vui lòng đến địa chỉ xét nghiệm theo đúng lịch hẹn của MEDLATEC. Khách hàng cần thực hiện đầy đủ quy tắc 5T và các quy định về phòng chống dịch của hệ thống MEDLATEC.

  • Bước 4: Lấy mẫu xét nghiệm và lựa chọn hình thức trả kết quả. MEDLATEC sẽ nhanh chóng trả kết quả xét nghiệm theo yêu cầu trước đó của khách hàng theo thời gian quy định.

Cách các đăng ký xét nghiệm Covid tại MEDLATEC Hưng Yên và các hệ thống phòng khám của MEDLATEC

Cách các đăng ký xét nghiệm Covid tại MEDLATEC Hưng Yên và các hệ thống phòng khám của MEDLATEC

Giá xét nghiệm Covid tại MEDLATEC Hưng Yên và các hệ thống của MEDLATEC

Tại Hưng Yên, MEDLATEC triển khai dịch vụ xét nghiệm Covid-19 cho các đối tượng là cá nhân hoặc các cơ quan, doanh nghiệp tại tỉnh thành với mức giá như sau:

  • Test nhanh Covid: 179.000đ/mẫu.

4. Giải đáp các thắc mắc liên quan đến xét nghiệm Covid-19

Việc lựa chọn thực hiện các hình thức xét nghiệm như test nhanh hay xét nghiệm khẳng định RT-PCR phụ thuộc vào từng trường hợp, chỉ định của bác sĩ hoặc nhu cầu của người thực hiện. Do đó, có không ít những câu hỏi được người bệnh quan tâm khi lần đầu thực hiện xét nghiệm Covid.

Xét nghiệm Covid có cần nhịn ăn hay không?

Người bệnh chỉ phải nhịn ăn đối với xét nghiệm Covid tìm kháng thể, do mẫu xét nghiệm được sử dụng là mẫu máu. Với test nhanh tìm kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR thì việc nhịn ăn trước phẫu thuật là không cần thiết.

Xét nghiệm Covid có đau không?

Với xét nghiệm test nhanh tìm kháng nguyên và RT-PCR cần tiến hành lấy mẫu phẩm bệnh bằng cách dùng que tăm bông chuyên dụng tại đường mũi họng. Do đó, quá trình lấy mẫu có thể gây ra các cảm giác khó chịu, đau nhẹ nếu như người bệnh ngồi sai tư thế hoặc quá căng thẳng. Do đó, bạn hãy cố gắng để cơ thể thoải mái nhất có thể và thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhân viên lấy mẫu.

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid của MEDLATEC

Quá trình lấy mẫu xét nghiệm Covid của MEDLATEC

Xét nghiệm Covid có chính xác không?

Với các xét nghiệm test nhanh, kết quả xét nghiệm có thể là “âm tính” hoặc “dương tính” giả. Do đó, test nhanh chỉ dùng trong sàng lọc. Ngược lại, xét nghiệm PCR cho kết quả với độ chính xác cao, là xét nghiệm được sử dụng phổ biến nhất trong việc xác định các ca lây nhiễm Covid-19.

Có nên thực hiện test nhanh thông qua các bộ kits trên thị trường không?

Hiện nay, người dùng có thể mua các bộ kits test nhanh trên thị trường để thực hiện các xét nghiệm Covid-19. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm sẽ không có độ đảm bảo cao thậm chí là gây sai lệch kết quả do các nguyên nhân sau:

  • Bộ kits test Covid có thể không đảm bảo chất lượng.

  • Người dùng thực hiện quy trình test không đúng cách.

Do đó, khi việc lựa chọn các dịch vụ xét nghiệm Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế được Bộ Y tế cấp phép là hiệu quả và chính xác hơn cả. Đặc biệt quan trọng với người đang có nguy cơ, dấu hiệu nhiễm bệnh hoặc người cần giấy lưu thông, di chuyển.

Hy vọng với những thông tin nói trên, bạn đọc đã có cho mình câu trả lời về việc có thể thực hiện xét nghiệm Covid Hưng Yên ở đâu. Đến đây, nếu có các thắc mắc liên quan hay có nhu cầu thực hiện dịch vụ xét nghiệm Covid-19, khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài MEDLATEC 1900.56.56.56 để được hỗ trợ kịp thời.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.