Tin tức

Xét nghiệm đánh giá kháng thể viêm gan B

Ngày 05/04/2017
PGS. TS Trịnh Thị Ngọc, Chuyên gia Gan Mật, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Em năm nay 25 tuổi, em đã tiêm đủ 4 mũi phòng viêm gan B cách đây 2 năm, em muốn kiểm tra để biết có định lượng kháng thể kháng viêm gan B không thì cần khám thế nào? Các xét nghiệm này có thể làm tại nhà hay phải lấy máu tại viện? Em cảm ơn bác sĩ. (Hoàng Đình Tùng, 25 tuổi, Cầu Giấy)

Kính gửi anh Đình Tùng,

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trân trọng cảm ơn anh đã quan tâm tới dịch vụ xét nghiệm của bệnh viện. Để trả lời câu hỏi về định lượng kháng thể viêm gan B của anh, trước hết chúng ta cần tìm hiểu bệnh viêm gan B và những yếu tố ảnh hưởng tới căn bệnh này là gì.

Xét nghiệm kháng thể viêm gan B là gì?

Người bị viêm gan B nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm dễ tiến triển thành xơ gan và ung thư gan, dẫn đến tử vong. Tuy là bệnh nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể phòng ngừa bằng tiêm chủng. Hiện có 95% số người được tiêm vắc-xin không bị lây nhiễm viêm gan B.

xét nghiệm kháng thể kháng viêm gan B

Tiêm chủng giúp phòng ngừa bệnh viêm gan virus B. Theo chương trình tiêm chủng quốc gia tại Việt Nam, lịch tiêm vắc-xin phòng bệnh viêm gan siêu vi B có 3 hoặc 4 mũi. Như vậy, trường hợp của anh đã tiêm 4 mũi là đủ. Tuy nhiên, để đánh giá hiệu quả của việc tiêm chủng, anh nên làm xét nghiệm đánh giá định lượng kháng thể viêm gan B.

Cần tiêm chủng để phòng ngừa viêm gan B

Thông thường, nồng độ kháng thể (anti-HBs) đủ để bảo vệ là trên 10mUI/ml và nông độ kháng thể anti-HBs lý tưởng nhất là 1000mUI/ml. Trường hợp của anh, nếu kết quả làm xét nghiệm trên 1000mUI/ml cho thấy kết quả tiêm chủng tốt và anh đã có miễn dịch chống viêm gan B, anh nên kiểm tra định kỳ 6 tháng đến 1 năm / lần.

định lượng kháng thể viêm gan B thông qua xét nghiệm kháng thể viêm gan B

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện làm hàng ngày xét nghiệm chẩn đoán, theo dõi và điều trị bệnh lý viêm gan virus, trong đó có xét nghiệm kháng thể viêm gan B. Làm xét nghiệm này, anh có thể lấy máu vào bất cứ thời gian nào mà không bị ảnh hưởng bởi ăn uống.

Nếu không sắp xếp được thời gian, anh có thể đăng ký qua tổng đài: 1900 56 56 56 để sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Với dịch vụ này, Bệnh viện thu đúng giá xét nghiệm niêm yết tại viện và chỉ thu thêm 10.000 phí đi lại. Sau khi có kết quả, bác sỹ của bệnh viện sẽ tư vấn cho anh.

Chúc anh và gia đình sức khỏe, hạnh phúc!

Mọi chi tiết, Quý vị vui lòng liên hệ:

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội

Cơ sở 2: số 99 Trích Sài (đường ven hồ), Tây Hồ, Hà Nội

Tổng đài: 1900 56 56 56

Website: medlatec.vn * Email: [email protected]

Đặt câu hỏi tư vấn online tại đây

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.