Tin tức

Xét nghiệm máu giúp phát hiện bệnh trầm cảm

Ngày 14/03/2012
Ngọc Diệp Theo MMN
Xét nghiệm máu giúp bác sỹ phát hiện các rối loạn về sức khỏe tâm thần và đưa ra lựa chọn điều trị.


Xét nghiệm máu đã trở thành một công cụ giúp các bác sĩ chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh. Trước đây, xét nghiệm này được biết là giúp chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và hiện nay, nó còn giúp các chuyên gia tâm thần phát hiện các rối loạn về sức khỏe tâm thần và đưa ra các lựa chọn điều trị.


Các nhà khoa học Hà Lan đã nghiên cứu sự thay đổi ở gen (ADN) để khám cho người khỏe mạnh (đối chứng) và bệnh nhân có chẩn đoán rối loạn trầm cảm nặng (MDD). Từ kết quả đó, các nhà nghiên cứu có thể phát hiện sự khác nhau trong một bộ gồm 7 gen trong máu của bệnh nhân trầm cảm so với đối chứng.
 


Tiến sĩ Sabine Spijker, tác giả nghiên cứu, cho biết: “Kết quả này mới chỉ là bước đầu song là một bước quan trọng để cung cấp công cụ chẩn đoán phân tử phát hiện bệnh trầm cảm”.


Mặc dù tâm thần học có tiêu chí để chẩn đoán các rối loạn tâm thần song đôi khi việc chẩn đoán gặp nhiều khó khăn trong trường hợp bệnh nhân không muốn trao đổi với bác sỹ.


Xét nghiệm máu sẽ giúp phát hiện các vấn đề sức khỏe và các tác giả hy vọng rằng nghiên cứu này là nền tảng để tìm ra các chỉ báo có thể dự đoán kết quả điều trị và tình trạng tái phát bệnh.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.